18
/
63499
Tiết lộ lý do đặc biệt khiến Ronaldo rời Real đến Juventus
tiet-lo-ly-do-dac-biet-khien-ronaldo-roi-real-den-juventus
news

Tiết lộ lý do đặc biệt khiến Ronaldo rời Real đến Juventus

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:40:30
882 lượt xem

Có rất nhiều đồn đoán về nguyên do Cristiano Ronaldo quyết định rời Real Madrid sau 9 năm vinh quang để chọn Juventus làm CLB kết thúc sự nghiệp. Một trong số đó là rắc rối về thuế.

Thương vụ Ronaldo tới Juve là một bất ngờ lớn của thị trường chuyển nhượng. Trong thời điểm tất cả đều cho rằng Ronaldo đang gây áp lực hòng khiến Real Madrid phải tăng lương thì ngôi sao người Bồ đã chọn chuyển tới thành Turin bằng bản hợp đồng kỷ lục 112 triệu euro.

Chủ tịch Liga Javier Tebas cho rằng lý do chính khiến Ronaldo sang Serie A thi đấu là vấn đề thuế ở Tây Ban Nha. Thứ nhất, Ronaldo đang gặp rắc rối bởi cáo buộc trốn thuế ở đây. Thứ hai, mức thuế suất đánh lên thu nhập cao của cầu thủ ở Tây Ban Nha lên tới 52%, trong khi đó ở Italy là 46,29%.

Chú thích ảnh

Chủ tịch Liga Javier Tebas

“Đến Italy có lợi với Ronaldo vì cậu ấy sẽ kiếm được nhiều tiền hơn”, ông Tebas chia sẻ với Marca TV. “Theo góc nhìn quốc tế, ở Tây Ban Nha có nhiều vấn đề khiến chúng tôi không thể cạnh tranh ở khía cạnh tài chính. Nếu nhận được đề nghị về lương tương đương ở Real Madrid, Ronaldo sẽ bỏ túi nhiều hơn nếu nhận lương như vậy ở Italy. Đó là một trong những lý do dẫn tới quyết định của cậu ấy.

So với các giải đấu lớn, Liga là nơi khiến các cầu thủ chịu thiệt thòi nhất về tài chính. Khi bạn là cầu thủ triệu phú thì chênh lệch ít % thôi cũng đã là một khoản tiền lớn. Tây Ban Nha cần phải tìm cách giải quyết bởi vấn đề này đã ngăn cản chúng tôi cạnh tranh với những giải đấu khác”.

Chú thích ảnh

Ronaldo trong ngày ra mắt Juventus

Tháng trước, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Ronaldo đã đạt được thoả thuận với thuế vụ nước này. Cụ thể, Ronaldo chấp nhận chi 18,8 triệu euro để giải quyết ổn thoả vụ kiện thuế nhằm vào anh trong thời gian dài. Sang Italy chơi bóng, Ronaldo sẽ được hưởng lợi từ luật mới của nước này. Theo đó, chỉ cần trả khoảng 100.000 euro, Ronaldo sẽ được miễn thuế thu nhập từ bên ngoài Italy.

Ronaldo hiện đang là VĐV có thu nhập cao thứ 3 thế giới theo xếp hạng của Forbes. Anh có hợp đồng trọn đời với hãng Nike trị giá lên tới 1 tỷ USD cũng như giao kèo với hàng loạt thương hiệu lớn khác. Ngoài ra, Ronaldo còn điều hành thương hiệu CR7 của riêng mình, kinh doanh từ thời trang, nước hoa tới khách sạn.

Theo Thể thao văn hóa


  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
139 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
162 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
232 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
291 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
319 lượt xem