9
/
63462
Những cách đơn giản để hạn chế rác thải
nhung-cach-don-gian-de-han-che-rac-thai
news

Những cách đơn giản để hạn chế rác thải

Thứ 7, 21/07/2018 | 07:10:54
394 lượt xem

BGTV- Sử dụng túi vải, lập kế hoạch cho bữa ăn, hạn chế dùng nước đóng chai… là những cách đơn giản để hạn chế rác thải.

Sử dụng túi vải

Bạn nên sử dụng túi vải khi đi mua sắm

Một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế lượng rác thải là sử dụng túi vải khi đi mua sắm thay vì dùng túi nylon của các cửa hàng. Ngoài ra bạn hãy luôn để một chiếc túi trong cốp xe hàng ngày để dùng trong những trường hợp cần thiết.

Lên kế hoạch cho bữa ăn

Lãng phí thức ăn là vấn đề lớn đối với các gia đình tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đơn giản rằng hãy lên kế hoạch cho bữa ăn và chỉ mua những gì cần thiết.

Hạn chế dùng nước đóng chai

Hãy sử dụng chai đựng nước chất lượng

Nước đóng chai và cốc đựng cà phê dùng một lần là những vật bị lãng phí nhiều nhất. Thay vào đó, bạn hãy mua chai đựng nước và cà phê chất lượng để có thể mang chúng đến nơi làm việc, khi đi tập thể dục…

Học cách sửa chữa đồ vật

Lần cuối cùng bạn tự tay sửa đồ vậy bị hỏng là khi nào? Bạn không thể nhớ được? Hãy chú ý mua sản phẩm chất lượng cao, đem chúng đến cửa hàng hoặc tự tay sửa chữa khi cần thiết thay vì vất chúng đi ngay lập tức.

Làm phân bón hữu cơ

Hàng ngày, một lượng rác thải lớn bạn bỏ đi có thể biến thành phân bón hữu cơ bằng những cách đơn giản nếu bạn có một chiếc thùng lớn cùng chút không gian trong vườn. Nhờ vậy, đất đai sẽ trở nên màu mỡ hơn còn thực phẩm dư thừa sẽ không bị lãng phí.

Làm mỹ phẩm tại nhà

Tự làm mỹ phẩm tại nhà giúp bạn cắt giảm rác thải hiệu quả

Bạn đã bao giờ tự tay làm nước hoa hồng, son môi… tại nhà? Hãy thử làm những món mỹ phẩm này bởi bạn vừa có thể cắt giảm rác thải lại hạn chế lượng hóa chất thải ra cho môi trường của chúng ta.

Quyên góp đồ vật đã sử dụng

Bạn hãy quyên góp quần áo, sách vở cũ… để góp phần giảm thiểu rác thải trong nhà và tạo nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Hãy mở tủ quần áo ra và chọn những món đồ không dùng đến. Điều này vừa giúp bạn khiến tủ quần áo không lâm vào tình trạng quá tải lại dễ dàng chọn được những món đồ cần dùng.

An Yên (Theo HP)

  • Từ khóa

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
83 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
147 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
190 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
601 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
752 lượt xem