190
/
63311
Làm thế nào để đối phó với hạ đường huyết?
lam-the-nao-de-doi-pho-voi-ha-duong-huyet
news

Làm thế nào để đối phó với hạ đường huyết?

Thứ 2, 16/07/2018 | 07:17:04
1,374 lượt xem

Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường (glucose) trong máu quá thấp. Bệnh này xảy ra nhanh chóng chứ không phát triển trong thời gian dài.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 1

Kiểm tra lượng đường trong máu: Khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, phải luôn mang dụng cụ xét nghiệm đường huyết bên mình. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm tra lượng đường trong máu bất cứ khi nào có dấu hiệu hoặc triệu chứng của hạ đường huyết. Nếu bạn có đường huyết dưới 70 mg/dL, cần phải làm gì đó để tăng lượng đường trong máu.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 2

Thực phẩm giàu đường: Khi nói đến lượng đường trong máu thấp, rõ ràng là chế độ ăn uống của bạn phải có thức ăn giàu đường. Các loại thực phẩm này cung cấp nguồn glucose nhanh chóng cho máu. Đây là phương pháp điều trị chính khi mức đường trong máu thấp, vì thức ăn có đường dễ tiêu hóa.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 3

Mật ong: Ăn một thìa mật ong cũng rất tốt khi bị hạ đường huyết. Mật ong chứa đường tự nhiên, dễ tiêu hóa và hấp thu vào máu. Điều này sẽ khôi phục lại lượng đường trong máu bình thường. Nó cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh cũng như các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, đừng lạm dụng mật ong.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 4

Cam thảo: Một cách chữa trị tự nhiên rất hiệu quả cho lượng đường trong máu thấp là cam thảo. Loại thảo dược này có vị ngọt nhẹ và giúp tăng lượng đường trong máu. Uống một tách trà rễ cam thảo bất cứ khi nào bạn gặp các triệu chứng của hạ đường huyết.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 5

Bữa ăn hàng ngày: Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp là duy trì bữa ăn đều đặn. Trên thực tế, điều này rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường dùng insulin hoặc thuốc tiểu đường đường uống để thống nhất về lượng thức ăn họ ăn và thời gian ăn uống hàng ngày.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 6

Chế độ ăn uống cân bằng: Nếu bạn thường xuyên bị đường huyết thấp, bạn có thể cần phải xem xét lại chế độ ăn uống. Bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng và ổn định có hàm lượng đường, chất xơ, carbohydrates phức tạp và ít chất đạm. Chế độ ăn uống nên bao gồm các loại hạt, trái cây và rau quả tươi. Hạt và quả hạch phải được lấy ở dạng thô và hạt phải được nấu chín.

lam the nao de doi pho voi ha duong huyet? hinh 7

Tập thể dục vừa phải: Tập thể dục tốt cho những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, nhưng bạn phải chú ý đến hoạt động thể chất nếu bạn thường xuyên bị hạ đường huyết. Tránh tập thể dục trong hai giờ trước khi đi ngủ.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Brightside


  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
68 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
458 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
551 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
621 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
686 lượt xem