24
/
62577
Chuyến thăm đầu tiên của tổng thống Hàn Quốc tới Nga sau 19 năm
chuyen-tham-dau-tien-cua-tong-thong-han-quoc-toi-nga-sau-19-nam
news

Chuyến thăm đầu tiên của tổng thống Hàn Quốc tới Nga sau 19 năm

Thứ 7, 23/06/2018 | 10:39:31
635 lượt xem

Tổng thống Moon Jae-in là nhà lãnh đạo Hàn Quốc đương nhiệm đầu tiên tới thăm Nga trong 19 năm qua và đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông tới Nga kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 đã đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Điện Kremlin ở Moscow. Đây là ngày làm việc thứ hai trong chuyến thăm Nga của Tổng thống Moon Jae-in, sau cuộc gặp với Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 21/6.Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/6 đã đón tiếp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Điện Kremlin ở Moscow. Đây là ngày làm việc thứ hai trong chuyến thăm Nga của Tổng thống Moon Jae-in, sau cuộc gặp với Thủ tướng Dmitry Medvedev ngày 21/6.

Tổng thống Moon Jae-in là nhà lãnh đạo Hàn Quốc đương nhiệm đầu tiên tới thăm Nga trong 19 năm qua. Đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Moon Jae-in tới Nga kể từ khi nhậm chức.Tổng thống Moon Jae-in là nhà lãnh đạo Hàn Quốc đương nhiệm đầu tiên tới thăm Nga trong 19 năm qua. Đây cũng là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Moon Jae-in tới Nga kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Putin và Tổng thống Moon Jae-in đã tiến hành các cuộc hội đàm kín và mở rộng. Một loạt văn kiện cũng đã được ký kết, bao gồm tuyên bố chung 32 điểm.Tổng thống Putin và Tổng thống Moon Jae-in đã tiến hành các cuộc hội đàm kín và mở rộng. Một loạt văn kiện cũng đã được ký kết, bao gồm tuyên bố chung 32 điểm.

Trong cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc, Tổng thống Putin khẳng định Hàn Quốc vẫn là một trong những đối tác ưu tiên của Nga tại châu Á. Ông Putin nhấn mạnh mối quan hệ thương mại song phương ngày càng tăng giữa Hàn Quốc và Nga, đồng thời cho biết mối quan hệ này “có thể sẽ còn lớn hơn nữa”.Trong cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc, Tổng thống Putin khẳng định Hàn Quốc vẫn là một trong những đối tác ưu tiên của Nga tại châu Á. Ông Putin nhấn mạnh mối quan hệ thương mại song phương ngày càng tăng giữa Hàn Quốc và Nga, đồng thời cho biết mối quan hệ này “có thể sẽ còn lớn hơn nữa”.


Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chiến chống khủng bố, ủng hộ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, không gian, năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình hay các mối liên kết liên khu vực.Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chiến chống khủng bố, ủng hộ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, không gian, năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình hay các mối liên kết liên khu vực.

Tổng thống Putin cho biết cách tiếp cận của Nga và Hàn Quốc trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế căng thẳng, bao gồm chương trình hạt nhân của Triều Tiên, “phần lớn tương đồng”.Tổng thống Putin cho biết cách tiếp cận của Nga và Hàn Quốc trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế căng thẳng, bao gồm chương trình hạt nhân của Triều Tiên, “phần lớn tương đồng”.

Chuyến đi tới Nga của tổng thống Hàn Quốc diễn ra không lâu sau hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên tại Singapore hôm 12/6. Tổng thống Putin cho biết “Nga luôn kêu gọi việc cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên và tiếp tục đóng góp nỗ lực để giải quyết vấn đề này”.Chuyến đi tới Nga của tổng thống Hàn Quốc diễn ra không lâu sau hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên tại Singapore hôm 12/6. Tổng thống Putin cho biết “Nga luôn kêu gọi việc cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên và tiếp tục đóng góp nỗ lực để giải quyết vấn đề này”.

Hai nhà lãnh đạo Nga - Hàn đã ký tuyên bố chung về khu vực thương mại tự do sau cuộc hội đàm tại Điện Kremlin. Đây là một trong số các bước đi trên con đường tự do hóa hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.Hai nhà lãnh đạo Nga - Hàn đã ký tuyên bố chung về khu vực thương mại tự do sau cuộc hội đàm tại Điện Kremlin. Đây là một trong số các bước đi trên con đường tự do hóa hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.

Tổng thống Putin đã đưa Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân đi tham quan Điện Kremlin - tòa nhà quyền lực nhất nước Nga nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Moscow.Tổng thống Putin đã đưa Tổng thống Moon Jae-in và phu nhân đi tham quan Điện Kremlin - tòa nhà quyền lực nhất nước Nga nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Moscow.

Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ kết thúc chuyến thăm Nga vào ngày hôm nay 23/6 sau khi tới thành phố Rostov để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Mexico trong khuôn khổ giải bóng đá thế giới World Cup. Trong ảnh: Ông Moon đặt vòng hoa tại Mộ Liệt sĩ Vô danh tại Moscow.Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ kết thúc chuyến thăm Nga vào ngày hôm nay 23/6 sau khi tới thành phố Rostov để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Mexico trong khuôn khổ giải bóng đá thế giới World Cup. Trong ảnh: Ông Moon đặt vòng hoa tại Mộ Liệt sĩ Vô danh tại Moscow.

Theo Thành Đạt/Dân trí 

Ảnh: Reuters

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
255 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
363 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
354 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
412 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
472 lượt xem