11
/
62534
Thành công của một chương trình liên kết du học tại chỗ
thanh-cong-cua-mot-chuong-trinh-lien-ket-du-hoc-tai-cho
news

Thành công của một chương trình liên kết du học tại chỗ

Thứ 6, 22/06/2018 | 09:11:46
516 lượt xem

Không cần phải đi du học nước ngoài, nhiều sinh viên học đại học trong nước vẫn có thể tiếp cận với các chương trình học quốc tế do chính các giảng viên của các Đại học nổi tiếng thế giới giảng dạy.

Một lớp thuộc chương trình đào tạo liên kết với Đại học Bolton (Anh). (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đây đang được xem là hướng đi hợp thời của nhiều trường đại học trong nước, trong đó có Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay từ năm 2005, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã đi đầu thực hiện hợp tác, liên kết đào tạo với Đại học Bolton, Vương quốc Anh. Chương trình được học tập và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế QAA.

Trải qua 13 năm duy trì hợp tác với hơn 2.000 học viên tốt nghiệp từ chương trình này, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng thay đổi và phát triển, từ nâng cao cơ sở hạ tầng đến chất lượng giảng dạy cũng như tăng cường hợp tác với các trường đại học quốc tế có uy tín để đáp ứng xu thế cạnh tranh khi hội nhập.

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bà Lương Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm đào tạo và Hợp tác quốc tế, Đại Học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết năm 2018, trường sẽ tiếp tục tuyển sinh 100 thí sinh vào học chương trình này với 2 ngành đào tạo là kế toán, quản trị kinh doanh.

Thời gian theo học chương trình là 3,5 năm, văn bằng do Đại học Bolton, Vương quốc Anh cấp, có giá trị quốc tế và được công nhận bởi Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

Bà Thủy cũng cho biết thêm, lợi ích của việc theo học các chương trình liên kết đạo tạo với nước ngoài là ngoài tiết kiệm chi phí khi đi du học, sinh viên vẫn có văn bằng có giá trị và chất lượng quốc tế. Thêm nữa, Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh có đối tác đào tạo uy tín, trụ sở ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, có trang thiết bị phục vụ học tập hiện đại và môi trường học tập năng động, phương pháp giảng dạy hiện đại, đội ngũ giảng viên quốc tế như các Đại học ở nước ngoài.

Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp từ chương trình cảm thấy tự tin khi tham gia tuyển dụng và bắt đầu công việc tại các công ty trong nước và nước ngoài.

Trong quá trình theo học tại trường, sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp, ngân hàng lớn trong và ngoài nước; được tham gia các chương trình trao đổi sinh viên, các chương trình học bổng tại các trường đại học trên thế giới. Không chỉ thế, sinh viên cũng được chuyển tiếp học tại các trường đại học đối tác như Griffith (Australia), South Florida, Webster (Mỹ), Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ,…

Bên cạnh chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, Đại Học Ngân hàng còn đẩy mạnh các chương trình đào tạo chất lượng cao với 3 ngành: tài chính-ngân hàng, kế toán và quản trị kinh doanh. Đến nay, chương trình đào tạo chất lượng cao đã tuyển sinh được 5 khóa với gần 1.200 sinh viên đang theo học./. 

Theo Vietnam+

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
119 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
146 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
233 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
275 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
303 lượt xem