18
/
62509
Xác định hai đội đi tiếp, ba đội bị loại ở World Cup
xac-dinh-hai-doi-di-tiep-ba-doi-bi-loai-o-world-cup
news

Xác định hai đội đi tiếp, ba đội bị loại ở World Cup

Thứ 5, 21/06/2018 | 10:31:35
530 lượt xem

Sau khi bảng A, B của World Cup tiến hành xong lượt thi đấu thứ hai đã xác định được hai đội bóng đi tiếp và ba đội chắc chắn xách va ly về nước.

Tại bảng A, cục diện của bảng đấu này không còn nhiều thứ.. để bàn. Sau hai lượt trận, Nga, Uruguay đang cùng có được sáu điểm, trong khi đó Ai Cập, Ả Rập Xê Út chưa có điểm này. Điều đó đồng nghĩa hai đội bóng đang trắng tay kể trên sẽ phải rời World Cup ngay sau vòng bảng.

Lượt cuối cùng của bảng A, Ai Cập sẽ thi đấu với Ả Rập Xê Út, trận cầu này chỉ còn ý nghĩa thủ tục, bởi chẳng ảnh hưởng tới cục diện của bảng A. Có lẽ trận đấu này chỉ còn là cơ hội để hai đội bóng nói trên tranh đấu tránh việc phải xếp bét bảng, nhằm vớt vát chút danh dự khi quay trở về quê hướng.

Như vậy, Salah sẽ phải rời World Cup. Việc chân sút người Ai Cập phải chia tay sớm với sân chơi bóng đá thế giới, trong khi C.Ronaldo lại đang thi đấu như "lên đồng" khiến cho cơ hội để Salah quật đổ Ronaldo trong việc đua tranh giành Quả bóng vàng ngày càng trở nên khó khăn hơn.

 Ai Cập của Salah đã chính thức bị loại

Ai Cập của Salah đã chính thức bị loại

Trận cầu giữa Uruguay và Nga sẽ phân định ngôi đầu bảng A, Nga hiện đang có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Uruguay (+7 so với +2), cho nên đội chủ nhà World Cup 2018 chỉ cần hòa là có thể giành được ngôi đầu bảng, trong khi đó Uruguay bắt buộc phải giành chiến thắng.

Việc giành ngôi đầu bảng A hay nhì bảng, có lẽ chỉ mang tính chất danh dự, hai đội bóng đầu bảng A sẽ không thể tính toán được rằng họ muốn đứng ở vị trí nào để gặp các đối thủ thuộc bảng B. Tại bảng B, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đang cùng có 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +1.

Nga đang để lại ấn tượng mạnh với những chiến thắng giòn giã sau hai lượt trận. Không phải các ông lớn hàng đầu ở World Cup, mà chính Nga mới là đội chơi hay và ấn tượng nhất, hai trận họ ghi tới tám bàn.

 Uruguay và Nga sẽ tranh ngôi đầu bảng

Uruguay và Nga sẽ tranh ngôi đầu bảng

Trong khi đó Uruguay khá "èo uột", đội bóng này cũng khá may mắn với có thể giành được chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Xê Út, cứ đá như đang thể hiện thi đội bóng tới từ Nam Mỹ không có cửa thắng Nga.

Tuy nhiên, có trận thư hùng giữa Nga và Uruguay sẽ không "rực lửa" vì những toan tính. Việc đối đầu với Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha ở vòng 1/8 cũng không khác nhau nhiều. Cho nên có khả năng Uruguay và Nga sẽ thi đấu một trận nhẹ nhàng ở lượt cuối để dắt tay nhau đi tiếp, nhằm bảo toàn lực lượng, tránh thẻ phạt để có sức chinh chiến tiếp lượt sau.

Bảng B cũng xác định được một đội chắc chắn sẽ phải về nước sau vòng bảng. Đó là Ma rốc, đội bóng này trắng tay cả hai lượt bảng đầu tiên, họ lại kém hai đội đầu bảng tới bốn điểm nên chắc chắn sẽ bị loại.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
13 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
410 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
411 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
481 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
537 lượt xem