11
/
62478
Thầy giáo Địa lý dùng hình ảnh cầu thủ làm mã đề thi
thay-giao-dia-ly-dung-hinh-anh-cau-thu-lam-ma-de-thi
news

Thầy giáo Địa lý dùng hình ảnh cầu thủ làm mã đề thi

Thứ 4, 20/06/2018 | 17:10:14
432 lượt xem

Không đánh mã đề bằng số, thầy Trung Hiếu khiến học sinh thích thú khi nhận đề thi có hình cầu thủ, logo đội bóng, ảnh thẻ của từng bạn.

Thầy Lê Trung Hiếu, giáo viên Địa lý trường THPT Lê Hoài Đôn (Thạnh Phú, Bến Tre), khiến nhiều người thích thú khi sáng tạo ra bộ đề thi thử THPT quốc gia với mã đề in hình logo các đội bóng Barcelona, Real Marid, Manchester United, Liverpool và một số danh thủ nổi tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar và Harry Kane.

Chỉ nhằm hưởng ứng không khí World Cup 2018 và giúp học sinh bớt căng thẳng trong giai đoạn ôn thi nước rút, thầy Hiếu không ngờ bộ mã đề lại được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Mã đề thi gây hứng thú cho học sinh. Ảnh: NVCC

Mã đề thi gây hứng thú cho học sinh. Ảnh: NVCC

Thầy Hiếu cho biết bộ đề với mã đặc biệt được dùng trong những buổi học ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra vào ngày 25-27/6 tới.

"Vốn đam mê bóng đá và thấy nhiều học sinh trong lớp yêu thích nên tôi quyết định ra bộ đề hòa cùng World Cup. Tôi vui mừng khi thấy các em rất hào hứng làm bài", thầy Hiếu nói và thông tin thêm bộ đề được áp dụng cho 5 lớp với tổng số 220 học sinh.

Là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra 4 năm một lần, World Cup khiến nhiều người hâm mộ, trong đó có cả học sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia khó bỏ lỡ. Thầy giáo sinh năm 1985 cho rằng phụ huynh và học sinh không nên ép mình bỏ qua sở thích xem bóng bởi chỉ làm các em căng thẳng hơn.

"Các em có thể xem một số trận đá sớm hoặc những trận có đội tuyển mà mình yêu thích, đồng thời không thức khuya quá nhiều để đảm bảo sức khỏe. Làm như vậy các em mới có đầy đủ tinh thần và trí lực để làm bài thi một cách tốt nhất", thầy Hiếu nói.

Bộ đề thi đặc biệt do thầy Hiếu tạo ra với mã đề là ảnh thẻ của từng học sinh. Ảnh: NVCC

Bộ đề thi đặc biệt do thầy Hiếu tạo ra với mã đề là ảnh thẻ của từng học sinh. Ảnh: NVCC

Đây không phải lần đầu tiên thầy Hiếu ra mã đề thi khác lạ. Đối với học sinh lớp 12A10 do thầy chủ nhiệm, những đề thi đầy tính sáng tạo và truyền cảm hứng đã nhiều lần xuất hiện.

Dạy Địa lý, thầy Hiếu từng dùng tên các khu vực như Đông Bắc, Tây Bắc làm mã đề. Gần đây nhất, để học sinh luôn nhớ về nhau khi ra trường, thầy đã in ảnh tập thể lớp lên đề thi kèm theo ảnh thẻ của từng học sinh làm mã đề để các em lưu giữ làm kỷ niệm.

Thầy Lê Trung Hiếu cùng tập thể lớp 12A10. Ảnh: NVCC

Thầy Lê Trung Hiếu cùng tập thể lớp 12A10. Ảnh: NVCC

Thái Sơn, học sinh lớp 12A10, chia sẻ rất vui khi nhận được những đề thi khác thường do thầy Hiếu ra. "Thầy rất thân thiện và vui tính. Cách ra đề thi của thầy khiến cả lớp em luôn ngóng đợi xem thầy sẽ đem đến điều gì bất ngờ. Nhờ đó, chúng em bớt áp lực hơn", Sơn nói.

Còn Nguyễn Thành, nam sinh luôn gọi thầy Hiếu là "sếp", cho biết thầy giáo 8x là cầu thủ tài năng, thường xuyên đá bóng cùng cả lớp. "Em thích Manchester United và đội tuyển Anh nên đã rất sung sướng khi nhận được đề thi có logo câu lạc bộ và cầu thủ Harry Kane", Thành thông tin và nhận định cách làm của thầy rất tâm lý, tạo động lực để cả lớp quyết tâm hoàn thành tốt kỳ thi.

Theo Dương Tâm/VnExpress

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
337 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
363 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
444 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
480 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
507 lượt xem