213
/
62464
Mạng xã hội như con dao hai lưỡi với các cầu thủ World Cup
mang-xa-hoi-nhu-con-dao-hai-luoi-voi-cac-cau-thu-world-cup
news

Mạng xã hội như con dao hai lưỡi với các cầu thủ World Cup

Thứ 4, 20/06/2018 | 13:11:20
495 lượt xem

Twitter, Instagram có thể là công cụ giúp các ngôi sao bóng đá kết nối với người hâm mộ nhưng đôi khi lại gây ảnh hưởng tiêu cực.

Nhiều HLV cho rằng mạng xã hội tác động tiêu cực đến cầu thủ. Ảnh minh hoạ.

Mạng xã hội được xem là một trong những công cụ giải khuây cho các cầu thủ khi mà họ bị "nhốt" tại khách sạn trong dịp thi đấu World Cup. Nó cũng là cầu nối giữa cầu thủ với người hâm mộ, trong đó nền tảng nổi bật là Twitter và Instagram.

Tuy nhiên theo Indiatimes, trong con mắt của nhiều HLV thì việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội là một trong những sự lãng phí thời gian nhất và tồi tệ nhất khi nó có thể gây ra những tranh cãi không cần thiết.

HLV Gareth Southgate cho biết ông không cấm các cầu thủ đội tuyển Anh sử dụng mạng xã hội. Sau những giờ luyện tập hay du lịch, các cầu thủ có thể sử dụng điện thoại. Song huấn luyện viên 47 tuổi này cũng chỉ ra các mặt hạn chế khi dùng Instagram, Twitter và muốn các thành viên đội tuyển Anh tắt chúng.

"Nó tạo ra những áp lực hoặc đau khổ cho cuộc sống của bạn", Southgate cho biết. "Nói chung, tôi nghĩ phần lớn mạng xã hội là tiêu cực, vậy tại sao bạn lại muốn đưa nó vào cuộc sống của mình". Cựu HLV huyền thoại của Manchester United Alex Ferguson cũng từng gọi Twitter là "một thứ lãng phí thời gian".

Lập trường của HLV đội tuyển Anh có thể đã được định hình sau những gì xảy ra với Raheem Sterling khi ngôi sao Manchester City phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ người hâm mộ sau thất bại thảm hại của Anh tại Euro 2016. Trên Instagram với khoảng 3,7 triệu người theo dõi, Sterling đã tự gọi mình là "kẻ đáng ghét" (The Hated One).

Sterling bị dư luận kêu gọi tẩy chay vì tụ tập bạn bè và khoe khoang sự giàu có khi mới thua Iceland tại Euro 2016. Cầu thủ chạy cánh của Manchester United, Jesse Lingard, thì bị chỉ trích vì sử dụng Instagram, Twitter và Snapchat quá nhiều. Tuy nhiên cả hai cho rằng việc nổi bật trên mạng xã hội là một phần quan trọng để trở thành một cầu thủ bóng đá trong năm 2018 và giúp họ bước ra thế giới bên ngoài.

Tương tự Southgate, hầu hết các HLV khác cũng mong đợi cầu thủ của mình chăm chỉ luyện tập, kiềm chế cảm xúc bản thân trên mạng xã hội, thay vì áp đặt lệnh cấm. Đan Mạch cho biết họ hi vọng các cầu thủ sẽ sử dụng mạng xã hội một cách "có ý thức chung". Trong khi đó đội tuyển Thụy Điển tuyên bố: "Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ suy nghĩ kỹ trước khi đăng điều gì đó liệu nó có gây tác động tiêu cực cho bản thân hay các đồng đội".

Tại World Cup 2014, đã có 672 triệu tweet liên quan đến chủ đề #WorldCup. Thời điểm đó, mạng xã hội này gọi "đây là con số cao nhất cho một sự kiện mà chúng tôi công bố".

Theo VnExpress


  • Từ khóa

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
192 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
192 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
280 lượt xem

Vì sao Apple phải thay đổi vị trí camera iPhone 16?

Apple được cho là sẽ điều chỉnh lại vị trí cách sắp xếp camera trên iPhone 16 mà hãng dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, một điều có thể khiến nhiều...
10:32 - 28/03/2024
295 lượt xem

WHO báo động trẻ em bị bắt nạt trên mạng

Khoảng 16% trẻ em trong độ tuổi từ 11 - 15 từng bị bắt nạt trên mạng ít nhất 1 lần, cao hơn con số 13% ghi nhận 4 năm trước đó.
07:52 - 28/03/2024
373 lượt xem