4
/
62458
Dịch vụ ăn theo mùa World Cup
dich-vu-an-theo-mua-world-cup
news

Dịch vụ ăn theo mùa World Cup

Thứ 4, 20/06/2018 | 12:42:31
1,991 lượt xem

BGTV- World Cup 2018 thật sự là ngày hội lớn với người hâm mộ trái bóng tròn. Không để lỡ mất dịp “kiếm tiền” hiếm có, nhiều dịch vụ “ăn theo” giải bóng đá lớn nhất hành tinh hiện rất sôi động.

Các quán cafe cũng là địa điểm những người yêu thích bóng đá tập trung lại để theo dõi World Cup

Những trận bóng sôi nổi của World Cup 2018 diễn ra không chỉ khiến người hâm mộ môn thể thao vua vỡ òa xúc cảm, mà còn khiến nhiều người kinh doanh vui mừng vì đây cũng là thời điểm "hốt bạc". Từ dịch vụ cho thuê máy chiếu, tivi, những chương trình khuyến mại tưng bừng của các siêu thị điện máy, nhà hàng, quán ăn cho đến các dịch vụ online “ăn theo” mùa bóng lăn.

Sau một thời gian ế ẩm, thị trường điện máy đã tăng nhiệt trở lại. Các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn TP Bắc Giang như Trần Anh, MediaMart, Văn Chiến, Pico, Điện máy xanh… cho biết, từ khi có thông tin Việt Nam có bản quyền World Cup 2018, lượng tivi bán ra tăng khoảng 20 -30%, các chương trình khuyến mãi phổ biến được áp dụng như giảm giá “kịch sàn” cho một số loại tivi, ưu đãi mua trả góp 0%, tặng tiền mặt, quà đi kèm... Cũng theo các đơn vị này, dòng tivi kích cỡ lớn từ 55 inch trở lên có sức mua cao, một số loại máy chiếu màn hình lớn cũng bán khá chạy, nguyên nhân được cho là do các chủ quán cafe, nhà hàng, thậm chí là cả các quán trà đá cũng “mạnh tay” mua sắm để phục vụ khách xem bóng đá. 

Dịch vụ "ăn đêm" kiếm bộn tiền nhờ World Cup

Bên cạnh các dịch vụ “xem”, nhu cầu ăn uống và phục vụ ăn uống của các tín đồ bóng đá trong dịp này cũng tăng cao. Trên một trang mua bán online tại Bắc Giang, các dịch vụ đi theo mùa WorldCup hiện đang rất sôi động. Các mặt hàng phục vụ “dân nhậu” thức khuya xem bóng đá được phục vụ và ship nhanh chóng khi khách hàng có nhu cầu. Thực đơn các món ăn “online” khá đa dạng, được ưa chuộng là mỳ xào, đồ ăn vặt, gà rán, nem, khoai tây… Giá dao động 35.000-55.000 đồng một món.

Chị Lê Thị Tuyên (Phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) kinh doanh đồ ăn online cho biết: “Tối nào cũng có khách đặt và ship đồ ăn, do phục vụ cả ăn đêm nên hầu như tôi đều nhận ship đến 2-3 giờ sáng. Chủ yếu là đồ ăn vặt như bò khô, gà khô đến xúc xích, lạp sườn, cơm rang, nem cuộn. Lượng khách dịp này cũng tăng cao hơn từ 2-3 lần so với ngày thường”.

Một trong những mặt hàng hot trong mùa World Cup năm nay là đồng tiền kỷ niệm được làm bằng chất liệu polyme mệnh giá 100 rup Nga. Trên các trang mua bán online và mạng xã hội, đồng tiền này hiện được nhiều fan hâm hộ bóng đá “săn lùng” bởi vẻ độc – lạ.

Đồng 100 rup Nga được nhiều người yêu thích mùa World Cup năm nay

Tờ tiền lưu niệm này được Ngân hàng Trung ương Nga (RCB) phát hành từ cuối tháng 5-2018 để dành cho dân Nga lẫn các CĐV bóng đá đến nước này xem World Cup có cơ hội mua làm kỷ niệm. Tờ tiền một bên mặt có hình ảnh cậu bé mang áo số 1, tay ôm quả bóng đứng nhìn thủ môn huyền thoại Lev Yashin (tuyển Liên Xô cũ) bay người phá bóng, mặt còn lại có hình quả bóng tròn được thiết kế ẩn hiện với hình ảnh địa cầu và các cổ động viên hò reo. Giá trị thật của đồng 100 rup Nga khoảng 36.000 đồng Việt Nam, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng và vẫn rất hút khách.

Bạn Lê Văn Hải (Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) háo hức cho biết: “Mặc dù giá mua cao hơn giá trị thật của đồng tiền nhưng em vẫn muốn mua 1 tờ làm kỷ niệm mùa World Cup năm nay, tờ tiền mới và rất đẹp mắt, em cùng một số bạn cũng gom chung và nhờ người quen mua hộ nên giá chỉ khoảng 150.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với trên thị trường đang bán”.

Minh Anh

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
287 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
368 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
585 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
548 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
1,005 lượt xem