9
/
61515
Bí quyết hạn chế trì hoãn trong công việc
bi-quyet-han-che-tri-hoan-trong-cong-viec
news

Bí quyết hạn chế trì hoãn trong công việc

Thứ 7, 26/05/2018 | 06:53:31
1,535 lượt xem

BGTV - Chia nhỏ công việc, đặt mục tiêu rõ ràng, loại bỏ thói quen xấu... là những điều bạn cần làm để hạn chế thói quen trì hoãn.

Thói quen trì hoãn sẽ khiến bạn lãng phí thời gian vào những việc vô bổ

Hạn cuối trong công việc đã đến. Nhưng thay vào đó bạn lại đang lãng phí thời gian vào những việc vô bổ như lướt mạng xã hội, xem phim, vào diễn đàn... Bạn biết mình cần phải làm việc nhưng lại chẳng muốn làm điều gì cả.

Tất cả chúng ta đều hiểu rõ tình trạng trì hoãn khi lãng phí thời gian vào những công việc khác thay vì hoàn thành nhiệm vụ quan trọng. Dưới đây là bí quyết giúp bạn hạn chế trì hoãn trong công việc.

Chia nhỏ công việc

Hãy chia nhỏ công việc để hạn chế trình trạng stress

Hãy chia nhỏ công việc bởi điều đó sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng stress vì lượng công việc khổng lồ. Sau đó tập trung hoàn thành từng việc nhỏ vào khoảng thời gian nhất định. Bạn sẽ thấy công việc đơn giản tới mức bạn có thể hoàn tất nhanh chóng và dễ dàng. Khi hoàn thành, bạn hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Thay đổi môi trường 

Môi trường khác nhau sẽ có ảnh hưởng đến năng suất lao động. Hãy nhìn vào bàn làm việc và phòng bạn? Chúng có khiến bạn hào hứng làm việc hay chỉ làm bạn mệt mỏi và buồn ngủ. Nếu là vế sau, hãy thay đổi môi trường làm việc của bạn.

Đừng chờ đợi

Bạn đang đợi thời điểm hoàn hảo nhất để làm việc mình muốn? Hãy loại bỏ suy nghĩ này bởi đây là chuyện không bao giờ xảy ra. Nếu chờ đợi, bạn sẽ chẳng bao giờ hoàn thành việc gì. Thay vào đó, hãy bắt tay vào công việc ngay lập tức.

Làm rõ mục tiêu

Nếu bạn đã trì hoãn quá lâu, hãy suy nghĩ lại về những gì bạn muốn và việc bạn thực sự có thể làm. Thông thường, chúng ta hay đặt mục tiêu quá cao so với khả năng của mình tại thời điểm bắt đầu.

Bạn có thể tạm nghỉ một thời gian và ngẫm nghĩ lại về bản thân. Bạn muốn hoàn thành việc gì? Cần phải làm gì để đạt được những mục đích đó? Công việc hiện tại có giúp bạn thực hiện mục tiêu như dự định hay không? Hãy trở lời trung thực những câu hỏi đó.

Hạn chế thói quen xấu


Bạn nên tìm cách hạn chế thói quen xấu như lướt web

Bạn thường có thói quen mở email, lướt facebook...Đó là hành động khiến bạn trì hoãn những nhiệm vụ quan trọng khác? Hãy nhận thức rõ thói quen xấu này và hạn chế chúng. Bạn có thể tắt thông báo email mới hoặc thoát đăng nhập facebook khi đang làm việc.

Chọn bạn đồng hành

Có thêm người bạn đồng hành sẽ giúp hành trình đến mục tiêu của bạn dễ dàng và vui hơn. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng người đó cần có mục đích riêng của bản thân. Hai người có thể chia sẻ về công việc mình đã làm để động viên nhau thực hiện ước mơ của mình. 

Hãy hành động

Điều quan trọng nhất là hãy bắt tay vào hành động. Bạn có thể lên kế hoạch chi tiết, tìm bạn đồng hành nhưng nếu bạn không hành động sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Thông thường, chẳng ai lại thành công khi thường xuyên trì hoãn những nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, nếu bạn đang trì hoãn công việc của mình, hãy tiến hành thực hiện điều đó ngay lập tức.

An Yên (Theo Life hack)

  • Từ khóa

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
71 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
133 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
178 lượt xem

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
591 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
741 lượt xem