24
/
61511
Cận cảnh đường hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên trước thời khắc bị "thổi tung"
can-canh-duong-ham-bai-thu-hat-nhan-trieu-tien-truoc-thoi-khac-bi-thoi-tung
news

Cận cảnh đường hầm bãi thử hạt nhân Triều Tiên trước thời khắc bị "thổi tung"

Thứ 6, 25/05/2018 | 16:39:38
551 lượt xem

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thực hiện đúng cam kết phá hủy bãi thử hạt nhân Punngye-ri với loạt vụ nổ trong ngày 24.5. Những hình ảnh về hoạt động này được phóng viên nước ngoài chứng kiến và ghi lại.

Bãi thử hạt nhân Triều Tiên bị phá hủy. Ảnh: AP.

Các vụ nổ phá hủy bãi thử hạt nhân nằm sâu trong vùng núi phía đông bắc Triều Tiên, theo AP. Động thái phá hủy bãi thử Punggye-ri được xem là động thái tích cực của Bình Nhưỡng để khôi phục niềm tin trước hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ngay ngày Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân, ông Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp. Ảnh: AP.Vụ nổ phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri nằm sâu trong vùng núi phía đông bắc Triều Tiên, theo AP. Ảnh: AP.

Đường hầm thứ 4 của bãi thử hạt nhân Punggye-ri, Triều Tiên bị nổ tung. Khói và các mảnh vỡ tại lối vào đường hầm phía bắc của bãi thử Punggye-ri, tỉnh Bắc Hamgyong, Triều Tiên. Ảnh: AP.Đường hầm thứ 4 của bãi thử hạt nhân Punggye-ri, Triều Tiên bị nổ tung với khói và các mảnh vỡ . Ảnh: AP.

Một binh sĩ Triều Tiên đứng trước đường hầm phía nam của bãi thử hạt nhân  Punggye-ri khi các phóng viên nước ngoài tác nghiệp. Ảnh: AP.Một binh sĩ Triều Tiên đứng trước đường hầm phía nam của bãi thử hạt nhân Punggye-ri khi các phóng viên nước ngoài tác nghiệp. Ảnh: AP.

Thành viên của đoàn phóng viên nước ngoài đứng gần đống đổ nát sau vụ nổ tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: AP.Thành viên của đoàn phóng viên nước ngoài đứng gần đống đổ nát tại bãi thử hạt nhân Triều Tiên. Ảnh: AP.

Hình ảnh bên đường hầm phía tây của bãi thử hạt nhân đã được lắp đầy dây và thuốc nổ để sẵn sàng để phá dỡ. Lối vào này bị nổ tung ngay sau khi hình ảnh này được chụp. Ảnh: AP. Hình ảnh bên đường hầm phía tây của bãi thử hạt nhân được lắp đầy dây và thuốc nổ để sẵn sàng để phá dỡ. Lối vào này bị nổ tung ngay sau khi hình ảnh này được chụp. Ảnh: AP.

Một binh sĩ đứng gác ở cửa hầm phía tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: AP.Một binh sĩ đứng gác ở cửa hầm phía tây bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: AP.

Phó Giám đốc Viện Vũ khí hạt nhân Triều Tiên tóm tắt cho phóng viên về việc phá dỡ. Ảnh: AP.Phó Giám đốc Viện Vũ khí hạt nhân Triều Tiên tóm tắt cho phóng viên về việc phá dỡ. Ảnh: AP.

Truyền thông nước ngoài tập trung tại cửa hầm phía bắc bãi thử hạt nhân. Ảnh: AP.Truyền thông nước ngoài tập trung tại cửa hầm phía bắc bãi thử hạt nhân. Ảnh: AP.

Cửa hầm phía bắc bãi thử Punggye-ri. Ảnh: AP.Cửa hầm phía bắc bãi thử Punggye-ri. Ảnh: AP.

Động thái phá hủy bãi thử Punggye-ri được xem là động thái tích cực của Bình Nhưỡng để khôi phục niềm tin trước hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, ngay ngày Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân, ông Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp. Ảnh: AP.Động thái phá hủy bãi thử Punggye-ri được xem là động thái tích cực của Bình Nhưỡng để khôi phục niềm tin trước hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP.

 Tuy nhiên, ngay ngày Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân, ông Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp. Trong ảnh là đoàn phóng viên nước ngoài tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: AP.Tuy nhiên, ngay ngày Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân, ông Donald Trump đã tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp. Trong ảnh là đoàn phóng viên nước ngoài tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Ảnh: AP.

Đường hầm phía bắc của Punggye-ri trước khi bị phá hủy. Ảnh: AP. Đường hầm phía bắc của Punggye-ri trước khi bị phá hủy. Ảnh: AP.

Một quan chức Triều Tiên chỉ cho phóng viên nước ngoài về đống đổ nát tại bãi thử hạt nhân sau khi hoàn tất việc phá hủy. Ảnh: AP. Một quan chức Triều Tiên chỉ dẫn cho phóng viên nước ngoài về quá trình phá hủy. Ảnh: AP.

Theo Liên Hà/Báo Lao Động

  • Từ khóa

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
74 lượt xem

Đài Loan chịu hơn 80 trận động đất trong đêm

Hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ, đã tấn công bờ biển phía đông Đài Loan bắt đầu từ tối 22-4 đến rạng sáng 23-4.
08:21 - 23/04/2024
129 lượt xem

Anh cam kết cấp cho Ukraine gói viện trợ lớn nhất từ trước đến nay

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cam kết nước này sẽ cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có 400 xe chiến đấy, 4 triệu đạn...
08:46 - 23/04/2024
108 lượt xem

Thái Lan đón hàng ngàn người từ Myanmar chạy sang tị nạn

Theo báo Asahi, Chính phủ Thái Lan và Myanmar xác nhận có giao tranh nổ ra hôm 20-4 tại biên giới phía đông giữa hai nước khiến hàng ngàn dân thường phải...
18:53 - 22/04/2024
424 lượt xem

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra biển, theo quân đội Hàn Quốc hôm nay 22.4.
15:07 - 22/04/2024
557 lượt xem