24
/
61029
Đâm dao hàng loạt tại Pháp, 1 người thiệt mạng
dam-dao-hang-loat-tai-phap-1-nguoi-thiet-mang
news

Đâm dao hàng loạt tại Pháp, 1 người thiệt mạng

Chủ nhật, 13/05/2018 | 14:06:15
573 lượt xem

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đâm dao hàng loạt tại thủ đô Paris, Pháp vào tối 12/5 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công bằng dao tại Paris hôm 12/5 (Ảnh: Dailymail) Bản đồ khu vực xảy ra vụ tấn công bằng dao tại Paris hôm 12/5 (Ảnh: Dailymail)

Theo kênh truyền hình BFM TV, một kẻ tấn công đã dùng dao đâm vào người đi đường ở trung tâm thủ đô Paris vào tối 12/5 theo giờ địa phương. Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 8 người đã bị thương, trong đó có 2 trường hợp bị thương nặng trong vụ việc này. Tuy nhiên cảnh sát xác nhận chỉ có 4 người bị thương.

phap 1

Một người đàn ông nằm trên đường với vết máu loang lổ trong vụ tấn công bằng dao tại Paris (Ảnh: Dailymail)

“Một nạn nhân đã thiệt mạng, hai người bị thương nặng và hai người bị thương nhẹ”, cảnh sát địa phương thông báo trên Twitter.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công (Ảnh: Dailymail) Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công (Ảnh: Dailymail)

Giới chức Paris cho biết cảnh sát đã khống chế kẻ tấn công và nhiều nguồn tin nói rằng tên này đã bị cảnh sát địa phương bắn chết. Truyền thông Pháp cũng đăng tải đoạn video chiếu cảnh người dân bỏ chạy tán loạn sau vụ tấn công bằng dao tại Paris.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công (Ảnh: AFP) IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công (Ảnh: AFP)

Một số hãng truyền thông đưa tin kẻ tấn công đã hét “Thánh Allah vĩ đại” ngay trước khi dùng dao đâm vào người đi đường. Một số nhân chứng khẳng định kẻ tấn công có động cơ về tâm lý song các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận nguyên nhân dẫn tới hành động của tên này.

Các nhân viên an ninh mặc đồ bảo hộ tại hiện trường vụ đâm dao (Ảnh: Dailymail) Các nhân viên an ninh mặc đồ bảo hộ tại hiện trường vụ đâm dao (Ảnh: Dailymail)

Trong thông báo phát đi vào sáng sớm hôm nay, hãng tin Aamaq của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết kẻ gây ra vụ tấn công bằng dao ở Paris là một “chiến binh” IS và tuyên bố đây là hành động nhằm đáp lại lời kêu gọi tấn công các nước trong liên minh chống IS tại Syria và Iraq. Pháp đã tham gia liên minh này từ năm 2014.

(Ảnh: AFP) (Ảnh: AFP)

Phát biểu sau vụ tấn công, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết “Pháp một lần nữa phải trả giá bằng máu”. Pháp hiện vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công được thực hiện hoặc lấy cảm hứng từ IS nhằm vào quốc gia châu Âu này. Theo thống kê của truyền thông, các vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của hơn 245 người tại Pháp trong 3 năm qua.

Xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường (Ảnh: AFP) Xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường (Ảnh: AFP)

(Ảnh: Reuters) (Ảnh: Reuters)

(Ảnh: AFP)

(Ảnh: AFP)

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
59 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
92 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
135 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
209 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
251 lượt xem