240
/
60407
Hệ thống PCCC của chung cư 24 tầng ở Hà Nội không hoạt động
he-thong-pccc-cua-chung-cu-24-tang-o-ha-noi-khong-hoat-dong
news

Hệ thống PCCC của chung cư 24 tầng ở Hà Nội không hoạt động

Thứ 3, 24/04/2018 | 12:00:11
544 lượt xem

Tòa chung cư 24 tầng ở đường Nguyễn Chí Thanh có hàng nghìn người sinh sống, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, hệ thống PCCC có nhưng không hoạt động.

Ngày 23/4, Đoàn liên ngành của Bộ Công an, Bộ Xây dựng tiến hành kiểm tra đột xuất các chung cư về vấn đề phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP Hà Nội.

Đoàn kiểm tra chia làm 3 tổ, trong đó, tổ 1 thực hiện kiểm tra hồ sơ pháp lý, hoạt động của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, ý thức người dân.

Tổ 2 kiểm tra thực tế các điều kiện về hạ tầng phòng cháy chữa cháy. Tổ 3 kiểm tra, thử nghiệm các hệ thống phòng cháy chữa cháy và hệ thống kỹ thuật có liên quan.

binh cuu hoa chung cu ha noi khong hoat dong khi bi kiem tra dot xuat hinh 1

Đoàn kiểm tra thiết bị PCCC tại chung cư M3-M4.

Kiểm tra thực tế tại tòa nhà M3, M4, ở 91 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, đoàn công tác phát hiện nhiều vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đây là tòa chung cư cao 24 tầng và 2 tầng hầm có hàng nghìn người dân sinh sống, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy có nhưng không hoạt động.

Họng nước chữa cháy trong nhà, bộ phận vòi mất tác dụng nên nước không có áp lực. Về hệ thống đèn chiếu sáng, đoàn kiểm tra phát hiện đèn báo sự cố và đèn thoát nạn (EXIT) không có tác dụng.

Kiểm tra xác xuất một số bình chữa cháy xách tay được trang bị tại các sảnh của tòa nhà đều mất tác dụng. Đoàn công tác tiến hành kiểm tra tòa nhà M5 phố Nguyễn Chí Thanh. Ghi nhận nơi đây các hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy đầy đủ, phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, mặc dù thiết bị an toàn phòng cháy chữa cháy đầy đủ, hoạt động tốt song công tác tập huấn nâng cao trách nhiệm, ý thức người dân chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an cho biết: “Qua kiểm tra thực tế, hai tòa chung cư đã được thẩm duyệt và đã được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy nhưng chất lượng không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy. Nguyên nhân là do chế độ bảo hành, bảo trì không có nên không đảm bảo cho việc bảo hành, bảo trì, duy tu, bảo dưỡng. Về vấn đề này cần xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, phải đảm bảo hệ thống tuổi thọ của các trang thiết bị về phòng cháy chữa cháy. Vì về mặt nguyên tắc là phải bằng tuổi thọ của công trình thì như vậy mới đáp ứng được yêu cầu đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy cho người dân”./.

Theo Việt Cường/VOV1

  • Từ khóa

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
105 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
169 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
233 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
239 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
275 lượt xem