9
/
60405
Tuổi trẻ Bắc Giang “uống nước nhớ nguồn”
tuoi-tre-bac-giang-uong-nuoc-nho-nguon
news

Tuổi trẻ Bắc Giang “uống nước nhớ nguồn”

Thứ 2, 03/07/2017 | 09:55:53
1,317 lượt xem

Phong trào và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa là một phần quan trọng không thể thiếu trong hoạt động của Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang. Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, những năm qua bằng nhiều việc làm thiết thực, đoàn viên thanh niên tỉnh đã góp phần chăm lo, thể hiện trách nhiệm, tấm lòng thành kính tri ân với các anh hùng liệt sỹ, người có công.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn những gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống, bởi vậy việc nâng cao đời sống tinh thần, vật chất giúp họ là trách nhiệm của toàn xã hội. Với vai trò xung kích cùng nhiệt huyết tuổi trẻ, trong những năm qua, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cha ông đi trước, những người có công với đất nước, các cấp bộ đoàn tỉnh Bắc Giang kết hợp nhiều hoạt động tuyên truyền, thăm hỏi, giúp đỡ thiết thực, vận động các đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, đặc biệt trong năm 2017, tròn 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, những hoạt động trong tháng “Đền ơn đáp nghĩa” được đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức quy mô, đậm nét hơn.

Tuổi trẻ Bắc Giang xung kích trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công

Anh Nguyễn Mạnh Chung, Phó bí thư Thành đoàn Bắc Giang cho biết với công “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn”, trong năm 2017, thành Đoàn tiến hành tổ chức giúp đỡ thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, đồng thời tiến hành sửa chữa và làm mới nhà ở, xây dựng nhà nhân ái, sửa chữa nhà dột nát, sửa chữa điện dân dụng cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Đoàn viên thanh niên các xã, phường tham gia tu sửa, làm đẹp cảnh quan môi trường, các nghĩa trang liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa... vào tối 26/7/2017 sẽ tổ chức đồng loạt thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm...những việc làm đó tuy không lớn về vật chất nhưng đã thể hiện tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ Bắc Giang với các thế hệ đi trước đã hi sinh vì độc lập dân tộc.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp các ngành tuyên truyền tới đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hơn nữa như hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh neo đơn hoặc không may gặp hoạn nạn trong cuộc sống… đây là hoạt động vừa mang tính giáo dục, thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng” - anh Chung cho biết thêm.

Thành Đoàn Bắc Giang dọn dẹp, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ tại xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của tỉnh trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Thời gian tới, Tỉnh đoàn Bắc Giang sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các phong trào lớn của đoàn như: “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”… để công tác “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách.

Bà Hoàng Thị Loan, một đối tượng chính sách tại xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang chia sẻ: “Dịp tháng 7 năm nào cũng vậy Đoàn thanh niên, các cấp hội đều tới thăm hỏi, động viên gia đình chúng tôi, có lần các bác sĩ theo đoàn còn thăm sức khỏe rồi dặn dò tôi rất cẩn thận về cách sinh hoạt, rèn luyện thể thao để giữ gìn sức khỏe, tuổi cao nên những dịp như thế này thấy rất vui và phấn khởi”.

Đoàn viên thanh niên xã Quý Sơn (huyện Lục Ngạn) làm vườn giúp đỡ các gia đình chính sách

Thế hệ trẻ ngày nay được sinh ra và lớn lên trong hòa bình độc lập, được thừa hưởng các giá trị tốt đẹp mà thế hệ đi trước phải đánh đổi cả máu xương mới có được. Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hướng đến kịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều nội dung hoạt động phong phú, tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ, tọa đàm với các thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ; tổ chức kết nạp đoàn viên, đảng viên mới tại các khu di tích lịch sử; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách… Từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tiếp tục đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Minh Anh


Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
48 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
47 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
108 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
465 lượt xem

Tri ân vùng đất lịch sử

Trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, từ thủ đô Hà Nội, người trẻ đã đến với chiến trường Điện Biên năm xưa, trao tặng rất nhiều công trình...
10:10 - 22/04/2024
659 lượt xem