24
/
60145
Putin cảnh báo 'hỗn loạn toàn cầu'
putin-canh-bao-hon-loan-toan-cau
news

Putin cảnh báo 'hỗn loạn toàn cầu'

Thứ 2, 16/04/2018 | 12:11:35
551 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, nếu phương Tây tấn công thêm nữa vào Syria thì sẽ gây hỗn loạn cho các vấn đề thế giới.

Tuyên bố trên của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra giữa lúc Washington chuẩn bị gia tăng sức ép lên Nga bằng các lệnh trừng phạt mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông cáo, Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm ngày 15/4, ông Putin và  người đồng cấp Iran Hassan Rouhani nhất trí rằng cuộc tấn công của phương Tây đã làm hại các cơ hội đạt được một giải pháp chính trị cho xung đột Syria. 

"Đặc biệt, ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng nếu những hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc tiếp tục thì sẽ không tránh được dẫn tới hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế", Reuters dẫn thông cáo của Kremlin.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói trên chương trình "Face the Nation" của đài CBS rằng, trong ngày 16/4 Mỹ sẽ thông báo cấm vận kinh tế nhằm vào các công ty "đang xử lý các thiết bị" liên quan việc sử dụng vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngày 4/4, Mỹ cùng với Anh và Pháp nã 105 tên lửa nhằm vào ba địa điểm mà Lầu Năm Góc khẳng định là các cơ sở vũ khí hóa học ở Syria để đáp trả vụ nghi ngờ tấn công hóa học ngày 7/4 ở Douma. Phương Tây quy trách nhiệm cho Tổng thống Assad nhưng Damascus và Moscow khẳng định không liên quan.

Video: My-Anh-Phap-khong-kich-Syria_vnn.mp4

Vụ tấn công tên lửa là sự can thiệp lớn nhất của các nước phương Tây nhằm vào Tổng thống Assad và Nga trong 7 năm Syria hứng chịu nội chiến.

Cùng ngày 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông đã thuyết phục được người đồng cấp Mỹ tiếp tục ở lại Syria lâu dài, sau khi ông Trump nói muốn rút quân Mỹ khỏi đất nước Trung Đông này. 

Theo Thanh Hảo/VietNamNet

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
248 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
308 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
344 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
382 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
470 lượt xem