18
/
59105
Tiến Minh và chuyện chưa kể về cố Thủ tướng Phan Văn Khải
tien-minh-va-chuyen-chua-ke-ve-co-thu-tuong-phan-van-khai
news

Tiến Minh và chuyện chưa kể về cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Thứ 3, 20/03/2018 | 18:15:39
852 lượt xem

"Lần nào có dịp ngồi trò chuyện, bác Khải cũng khuyên tôi cố ăn thật nhiều vào để có sức thi đấu", tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh nhớ lại.

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam thừa nhận bị sốc khi hay tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần. Cựu ngôi sao từng nằm trong top 10 thế giới thổ lộ: "Tết năm rồi, tôi còn đến thăm bác Khải và trò chuyện rất sôi nổi. Bác Khải vẫn còn rất "máu" với cầu lông".

Nói đến nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, ngoài tài lãnh đạo đất nước, ông còn được biết đến như một nhân cách nhiệt thành, hết lòng với phong trào cầu lông Việt Nam. Đương thời, ông luôn quan tâm và theo dõi sâu sát sự phát triển bộ môn cầu lông nước nhà.

Với Tiến Minh, anh có lẽ là một trong những VĐV được vinh dự tiếp xúc với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nhiều nhất. Ở những giải đấu Việt Nam đăng cai tổ chức, ông Khải luôn tranh thủ sắp xếp thời gian để tới sân cổ vũ cho niềm tự hào số 1 của cầu lông Việt Nam.

 Tien Minh va chuyen chua ke ve co Thu tuong Phan Van Khai hinh anh 1

Tiến Minh và nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Lúc còn sống, ông Khải rất đam mê cầu lông.

"Tôi nhớ rất rõ khoảnh khắc bác Khải đến ôm và chúc mừng tôi ngay sau trận chung kết giải đấu ở sân Phan Đình Phùng. Khi ấy, bản thân rất vinh dự và cũng ngập tràn hạnh phúc. Đời VĐV có mấy khi được như thế đâu", Tiến Minh, giọng vẫn còn hơi run, bồi hồi kể lại.

Đương thời, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từng được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn cầu lông nước nhà suốt 4 nhiệm kỳ từ năm 1990 tới 2011. Sau này, ông tiếp tục được mời làm Chủ tịch danh dự Liên đoàn cầu lông Việt Nam. Tình yêu của nhà cựu lãnh đạo quê Củ Chi với bộ môn cầu lông rất lớn.

Với những ai từng trò chuyện, bên cạnh chiến lược phát triển kinh tế đất nước, cầu lông là một trong những đề tài được nguyên Thủ tướng thích thú nhất. Rồi ở thời điểm giữ vai trò người đứng đầu Liên đoàn, ông Khải luôn trực tiếp tham gia vào những cuộc họp, định hướng cho phong trào phát triển.

Tien Minh va chuyen chua ke ve co Thu tuong Phan Van Khai hinh anh 2

 Ở một góc nhà, Tiến Minh vẫn còn lưu giữ tấm hình nhận bằng khen từ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Mỗi lần thu xếp được công việc, nguyên Thủ tướng lập tức đến sân theo dõi các giải đấu, gặp gỡ những VĐV. Nhờ tâm huyết ấy mà phong trào cầu lông Việt Nam phát triển rất nhanh. Ở bất kỳ tỉnh thành nào cũng xuất hiện nhà thi đấu cầu lông, số lượng người chơi tăng vọt qua từng ngày...

Không giống những nhà lãnh đạo khác luôn tỏ ra nghiêm nghị mỗi lần xuất hiện trước công chúng, ông Phan Văn Khải theo Tiến Minh mang nét gì đó rất khác. "Bác rất dễ gần. Lần nào gặp ngài nguyên Thủ tướng, tôi đều thấy ở bác phảng phất sự chân chất và hiền hòa trong lời nói", Tiến Minh cho biết.

Huyền thoại cầu lông Việt Nam kể tiếp, năm nào cũng tới nhà ngài nguyên Thủ tướng trên đường Tú Xương (TP.HCM) để thăm hỏi vào dịp Tết. Hai người trò chuyện rất nhiều, câu chuyện về cầu lông hầu như không bao giờ có điểm dừng. Rồi khi ông Khải bệnh nặng, Tiến Minh không quên lui tới hỏi thăm hỏi.

Theo Tiến Minh, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là nhà lãnh đạo rất có tâm, còn trong vai trò Chủ tịch Liên đoàn cầu lông Việt Nam, ông biết cách điều hành tổ chức, và rất gần gũi với những VĐV. Chính điều đó tạo nên nhân cách lớn của nhà lãnh đạo một thời nước Việt Nam, và đặc biệt gây ấn tượng với bất kỳ tay vợt cầu lông nước nhà nào.

 Tien Minh va chuyen chua ke ve co Thu tuong Phan Van Khai hinh anh 3

 Tiến Minh đã có nhiều kỷ niệm với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Hôm 17/3, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần tại quê nhà Củ Chi (TP.HCM). Vậy là một nhân cách lớn, nhà lãnh đạo tài tình và người từng đóng góp nhiều công sức cho cầu lông Việt Nam ra đi. Đây là mất mát vô cùng to lớn không thể bù đắp được. "Tôi buồn khi hay tin bác Khải mất. Giờ bản thân chỉ biết tỏ sự cảm thông sâu sắc đến gia đình ông", Tiến Minh thổ lộ.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
41 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
315 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
630 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,023 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,054 lượt xem