4
/
56016
"Thời điểm vàng" của thực phẩm sạch
thoi-diem-vang-cua-thuc-pham-sach
news

"Thời điểm vàng" của thực phẩm sạch

Thứ 3, 12/12/2017 | 16:10:26
2,069 lượt xem

BGTV- Thời điểm cuối năm với nhiều dịp nghỉ lễ lớn cũng là lúc nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao. Với nhiều người, bên cạnh ăn ngon, chất lượng và độ an toàn của thực phẩm cũng được đặt lên hàng đầu. Nắm bắt tâm lý đó, tình hình sản xuất, phân phối các mặt hàng thực phẩm sạch (TPS) trên địa bàn tỉnh đang trở nên sôi động hơn nhằm đáp ứng thị trường.

TPS những năm gần đây trở nên quen thuộc với người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cả người sản xuất và cả doanh nghiệp đã đẩy mạnh đưa đến thị trường những loại thực phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, với chất lượng và mẫu mã ngày càng nâng cao. Vào thời điểm những tháng cuối năm, công tác quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cũng đẩy mạnh, các sản phẩm được giới thiệu và đưa ra thị trường đạt chứng chỉ VietGAP, GlobalGAP nhận được sự đón nhận tích cực từ người dân như rau an toàn, thịt lợn sạch, trái cây sạch...

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh TPS đặc biệt chú trọng khâu sản xuất, chăm nuôi để đảm bảo chất lượng thành phẩm tới tay người dân

Trên địa bàn thành phố Bắc Giang, các siêu thị lớn như BigC, Coop Mart những ngày thường cũng bán những sản phẩm rau sạch, nhưng tết đến những sản phẩm này được đẩy mạnh và cung cấp ra thị trường với số lượng lớn. Các chuỗi cửa hàng TPS cũng tăng cường nhập các loại mặt hàng nhằm phục vụ Giáng sinh, Tết Dương lịch... đa số hàng hóa đều đến từ các HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh với chất lượng và uy tín được kiểm chứng.

Người tiêu dùng đến gần hơn với TPS nhờ các địa chỉ phân phối uy tín ngày càng phổ biến

Chị Nguyễn Thu Cúc (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) đến mua sắm tại siêu thị thực phẩm sạch Thiên An cho biết: “Gia đình tôi đã xây dựng và duy trì thói quen sử dụng thực phẩm an toàn từ hơn 3 năm nay, những cải thiện sức khỏe tích cực càng khiến các thành viên tin tưởng lựa chọn, trước đây muốn mua TPS rất khó vì ít nơi bán, có khi ra Hà Nội tôi phải mua đến cả tuần luôn, cũng rất mừng là hiện giờ trên địa bàn thành phố rất nhiều nơi bán mặt hàng này, lượng hàng cũng rất phong phú, dồi dào...”.

Thực phẩm sạch ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng

Sở dĩ thực phẩm sạch được đón nhận như thế là bởi trong những năm gần đây, khi hàng trăm hàng nghìn những vụ sản xuất, chế biến thực phẩm bẩn được phanh phui, người tiêu dùng đã bắt đầu có những nhận biết đầu tiên về thực phẩm sạch. Bởi vậy, với tâm lý, nếu ngày thường mình không mua đúng thực phẩm sạch thì ngày tết cũng phải lực chọn đúng để đảm bảo sức khoẻ của gia đình trong dịp năm mới. Tuy nhiên, việc nhập nhằng trong khâu cung ứng đã giúp cho nhiều người đứng giữa trục lợi khi cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm không rõ nguồn gốc nhưng vẫn được gắn mác là thực phẩm sạch không thuốc trừ sâu. Hoặc đôi khi những sản phẩm tự làm tại nhà cũng được bán rất nhiều vào dịp tết, nhưng chưa ai có thể kiểm chứng được thực phẩm đó có sạch hay không, mà giá cả của chúng lại không hề rẻ chút nào.

Theo UBND TP Bắc Giang, sau khi rà soát thực trạng, TP đã ban hành kế hoạch xây dựng mô hình thí điểm cửa hàng cung cấp rau, củ, quả, thịt lợn an toàn theo chuỗi khép kín, tại các cửa hàng, địa chỉ kinh doanh TPS, thành phố sẽ giám sát các khâu từ sản xuất cho tới đóng gói sản phẩm, kiểm tra định kỳ chất lượng sản phẩm, công khai quy trình sản xuất, kiểm tra, đóng gói sản phẩm tại quầy, sử dụng máy test nhanh thử độ an toàn của thực phẩm gây dựng lòng tin ở người tiêu dùng. Tiếp đó, TP sẽ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia chuỗi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và năng lực sản xuất, kinh doanh TPS, nhất là trong những tháng cao điểm cuối năm nhằm giúp người dân tin tưởng, có thêm nhiều lựa chọn TPS cho gia đình mình.

Mai Hương

Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
120 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
122 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
135 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
138 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
146 lượt xem