205
/
55932
Ngày làm việc cuối của kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa XVIII
ngay-lam-viec-cuoi-cua-ky-hop-thu-tu-hdnd-tinh-khoa-xviii
news

Ngày làm việc cuối của kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa XVIII

Thứ 6, 08/12/2017 | 14:49:11
1,880 lượt xem

BGTV- Ngày 8/12,dưới sư điều hành của các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Hạnh, Từ Minh Hải- PCT HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII bước vào ngày làm việc cuối. Trong buổi sáng, các đại biểu tiếp tục phiên chất vấn tại hội trường.

Phiên chất vấn tiếp tục diễn ra với nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Ý kiến của đại biểu đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm rõ lý dovì sao các vụ điều tra phòng, chống tham nhũng phải hoàn hồ sơ? Đại biểu cũng đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tỉnh làm rõ vì sao tai nạn giao thông gia tăng, tình trạng xe quá tải diễn ra phổ biến, có liên quan đến tiêu cực hay bảo kê hay không?

Ông Vũ Chí Kỳ, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Hiệp Hòa chất vấn về vấn đề xe quá khổ quá tải

Khẳng định là chưa có phát hiện vụ việc nào như phản ánh của dư luận nhân dân, các đại biểu tiếp tục chất vấn ông giám đốc Công an tỉnh về vấn đề này. Trả lời câu hỏi chất vấn, ông Phạm Mạnh Thường - Giám đốc Công an tỉnh cho biết: vấn đề xe quá khổ quá tải được ngành tập trung cao chỉ đạo, yêu cầu công an các huyện, thành phố với trách nhiệm được giao tăng cường xử lý, phát hiện.

Ông Phạm Mạnh Thường - Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Băn khoăn với nội dung trả lời của ông giám đốc Công an tỉnh, một số đại biểu cho rằng: cần xử lý kiên quyết hơn nữa tình trạng này khi mà vấn đề này được nêu ở nhiều kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Thậm chí tình trạng xe quá khổ quá tải còn chạy ngang nhiên trên các tuyến đường, qua cả trạm tuần tra kiểm sát của lực lượng công an.

Nhất trí cao với ý kiến của các đại biểu nêu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Giám đốc Công an tỉnh nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri và cần xử lý chấm dứt tình trạng này trên địa bàn tỉnh trong năm 2018. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh cùng các huyện, thành phố phải quyết liệt xử lý tình trạng này, đáp ứng sự mong đợi của cử tri trong tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang yêu cầu giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cần xử lý chấm dứt tình trạng xe quá tải.

Cũng trong thời gian làm việc của buổi sáng, các đại biểu tiếp tục chất vấn nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư. Đại biểu Ngụy Kim Phương, tổ đại biểu huyện Lục Nam đề nghị giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh làm rõ vấn đề được nhiều cử tri, đại biểu quan tâm. Đó là cơ cấu thu hút đầu tư còn chưa hợp lý, chủ yếu là lĩnh vực công nghiệp, tỷ lệ dự án đầu tư nông nghiệp chiếm 2,2%, chưa quan tâm đến chất lượng dự án. Về câu hỏi này, ông giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đồng tình với ý kiến nêu của đại biểu; đồng thời, nêu rõ những khó khăn trong công tác này trên địa bàn tỉnh. Sẽ chọn lọc các dự án trong thời gian tới, đó là khẳng định của giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Ông Trịnh Hữu Thắng - Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh trả lời chất vấn về lĩnh vực đầu tư tại kỳ họp

Công tác hậu kiểm các dự án như thế nào là vấn đề được nhiều đại biểu chất vấn trong lĩnh vưc đầu tư khi một số dự án còn vi phạm các quy định, đầu tư không hiệu quả. Một số dự án cho thuê, bán đi bán lại nhiều lần, trốn thuế, để lại hệ lụy xấu. Nhận trách nhiệm về hạn chế này, ông giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết ngành sẽ tăng cường quản lý, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm.

Liên quan đến chất lượng đầu tư, đại biểu Vũ Tấn Cường, tổ đại biểu huyện Lạng Giang đề cập đến tình trạng đi vào hoạt động nhưng chưa có đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường. Nội dung này, ông Lưu Xuân Vượng, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tiếp thu ý kiến của đại biểu và cho biết sẽ khắc phục tình trạng trên.

Cũng liên quan đến lĩnh vực này, đại biểu chất vấn giám đốc Sở Công thương tỉnh về sự biến tướng của các dự án chợ, trung tâm thương mại hiện nay. Nội dung này, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Công thương tiến hành rà soát, đánh giá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thanh Huyền

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
42 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
230 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
610 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
939 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
795 lượt xem