38
/
52805
Điểm đến sinh thái hấp dẫn dịp nghỉ lễ tại Bắc Giang
diem-den-sinh-thai-hap-dan-dip-nghi-le-tai-bac-giang
news

Điểm đến sinh thái hấp dẫn dịp nghỉ lễ tại Bắc Giang

Thứ 6, 01/09/2017 | 15:36:40
1,800 lượt xem

BGTV- Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay người dân có rất nhiều dự định vui chơi khác nhau. Rời xa ồn ào phố thị, sau đây là những gợi ý của Bacgiangtv dành cho các bạn cùng người thân có thể đến thư giãn và vui chơi.

Đồng Cao - Sơn Động

Đồng Cao là điểm đến còn nhiều hoang sơ thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Nơi đây là điểm đến được nhiều người lựa chọn cho những chuyến dã ngoại ngắn ngày hay cuối tuần

Đồng Cao là một trong số những điểm đến hiếm hoi thích hợp cho cả 4 mùa do vậy bạn có thể lên lịch cho chuyến dã ngoại bất kỳ lúc nào có thể. Tuy nhiên để có chuyến đi suôn sẻ hơn, bạn nên tìm hiểu kỹ thời tiết, tránh những ngày mưa hay trời âm u.

Du khách có thể di chuyển dọc quốc lộ 1 tới thành phố Bắc Giang sau đó rẽ vào Sơn Động. Tuy nhiên, quãng đường từ Đồng Cao trở xuống khoảng 10 km vẫn đang trong quá trình thi công nên sẽ gây nhiều khó khăn.

Đồng Cao không có bất kỳ nhà nghỉ hay dịch vụ du lịch nào nên du khách nên mang theo lều đều ngủ qua đêm. Nhiều người dân cũng đã gánh củi lên tận nơi bán cho du khách với giá khoảng 50.000 đồng/bó. Khi rời khỏi đây, mỗi người nên thu gom rác thải để giữ gìn cảnh sắc nơi đây.

Khe Rỗ - Sơn Động


Khu bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ nằm trong địa phận xã An Lạc, huyện Sơn Động, cách thành phố Bắc Giang 80 km về phía Đông Bắc. Tổng diện tích tự nhiên là 7.153 ha, nằm trong ba lưu vực Khe Rỗ, Khe Đin và Khe Nước Vàng. Khu vực này có độ cao tăng dần từ phía Đông Bắc sang Tây Nam, với đỉnh cao nhất là 650m. Phía Đông Bắc có các dãy núi dốc thoải, phía Tây Nam có địa hình cao, dốc lớn, chia cắt phức tạp, với nhiều vách đá dựng đứng.

Do nằm trong vùng có khí hậu nhiệt đới gió mùa, đất đai, khí hậu thuận lợi cho các loại động thực vật rừng ở đây sinh trưởng, phát triển nên quần thể sinh vật rừng ở đây rất phong phú, đa dạng.

Rừng tự nhiên Khe Rỗ thuộc loại rừng nguyên sinh nhiệt đới, thường xanh với hai kiểu chính là: Rừng rậm thường xanh trên chân sườn đỉnh núi thấp, với 8 quần xã thực vật và rừng kín thường xanh hỗn hợp cây lá rộng, lá kim á nhiệt đới núi thấp, trên sườn đỉnh núi cao, với ba quần xã thực vật và những loài cây như: Lim xanh, táu mật, gụ lan, pơ mu, thông tre, thông nàng…là những loài cây đặc trưng cơ bản cho rừng đặc dụng Khe Rỗ.

Đến nay, Khu bảo tồn Khe Rỗ đã được đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến thăm. Cảnh quan nơi đây đã để lại những dấu ấn tốt đẹp cho du khách. Trong một tương lai gần, khu bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ sẽ là một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng.

Suối Mỡ - Lục Nam

Khu du lịch Suối Mỡ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, cách thành phố Bắc Giang khoảng 32km về phía Đông Bắc là một thắng cảnh nổi tiếng của Bắc Giang. Suối Mỡ hội tụ hai yếu tố về Du lịch sinh thái và Du lịch tâm linh. 

Tại khu vực Suối Mỡ, các công trình tạo thành một khu liên hoàn: đền Hạ, đền Trung, đền Thượng (có từ thời nhà Lê, thế kỷ XV - XVI). Với nhiều loại hình du lịch để du khách có thể lựa chọn như: Tham quan, nghiên cứu, nghỉ dưỡng, tắm suối, cắm trại, leo núi, khám phá thiên nhiên hoặc mua sắm, ẩm thực… 

Du khách có thể lựa chọn điểm du lịch sinh thái tại thác Suối Mỡ; thác Thùm Thùm; vọng Ngắm Trăng; đỉnh Rông Khế; hồ Suối Mỡ hoặc du lịch tâm linh tại đền Suối Mỡ (đền Hạ, đền Trung, đền Thượng); đền Trần; đền Quan; đền Cô Bé Cây Xanh. Hàng năm, vào ngày 30 tháng 3 và 1 tháng 4 âm lịch đều diễn ra hội đền với phần lễ trang trọng và phần hội với nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.

Hiện nay, Suối Mỡ là khu du lịch đã được quy hoạch và đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với những dấu ấn lịch sử, những đền thờ dọc bên dòng suối, những cánh rừng nguyên sinh cùng mặt hồ nước mêng mông gợn sóng sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp nghỉ lễ.


Minh Anh

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
42 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
527 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
1,090 lượt xem

Chuẩn bị Lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Loạt lễ hội, sự kiện diễn ra trong mùa hè 2024 tại TP.HCM hứa hẹn góp phần định vị điểm đến TP.HCM là thành phố của sự kiện khu vực.
14:30 - 16/04/2024
1,591 lượt xem

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
1,641 lượt xem