4
/
56539
Gà đồi Yên Thế sẵn sàng dịp Tết
ga-doi-yen-the-san-sang-dip-tet
news

Gà đồi Yên Thế sẵn sàng dịp Tết

Thứ 5, 28/12/2017 | 12:33:34
3,333 lượt xem

BGTV- Gà đồi Yên Thế hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Để đảm bảo đủ số lượng gà đáp ứng cho nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết, thời điểm này, các hộ chăn nuôi gà đồi trên địa bàn huyện Yên Thế đang tập trung tái đàn, đẩy mạnh khâu liên kết chăn nuôi theo chuỗi, góp phần cung cấp sản phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường.

Thủ phủ "gà đồi Yên Thế" sẵn sàng cung ứng ra thị trường dịp Tết sắp đến

Gia đình ông Nghiêm Văn Minh, thôn Hồng Lạc, xã Đồng Tâm đang tập trung chăm sóc hơn 1 nghìn gà để bán vào dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, giá gà ở mức ổn định, mỗi một nghìn con gà cho lãi khoảng 10 - 15 triệu đồng. Đặc biệt, kể từ khi liên kết với HTX Nông Nghiệp xanh Yên Thế chăn nuôi gà theo chuỗi, được bao tiêu toàn bộ sản phẩm, gia đình ông Minh càng yên tâm gắn bó với nghề chăn nuôi gà đồi. Ông Minh cho biết: “Khi tham gia vào HTX được các cán bộ hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn, việc chăm sóc, theo dõi dịch bệnh cũng như tiêu thụ dễ dàng thuận lợi hơn, các hộ trong HTX cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, nhờ đấy mà sản xuất chặt chẽ, chuyên nghiệp hơn so với trước đây”.

Cũng theo xu hướng tăng đàn trong dịp tết, gia đình ông Nguyễn Xuân Hiếu, thôn Đề Thám, xã Đồng Tâm cũng đang tập trung chăm sóc hơn 2 nghìn con gà. Theo ông Hiếu, năm nay giá gà ổn định, người chăn nuôi có lãi, nhất là khi huyện Yên Thế tổ chức hội nghị Xúc tiến thương mại gà đồi, thị trường gà tiêu thụ khá thuận lợi. Ông Hiếu phấn khởi nói: “Huyện và xã rất chú trọng tới việc quảng bá gà đồi nên người chăn nuôi cũng yên tâm khi có thị trường rộng, bán dễ dàng, các sản phẩm gà đồi có chất lượng cao nên ngày càng được ưa chuộng, từ giờ đến Tết Nguyên đán lượng tiêu thụ dự kiến sẽ còn tăng cao”.

Nhằm giúp các hộ chăn nuôi gà có đầu ra ổn định, năm 2017, HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế được thành lập. Các hộ liên kết với HTX chăn nuôi gà theo chuỗi an toàn sinh học, được hướng dẫn kỹ chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh, đặc biệt là được bao tiêu toàn bộ sản phẩm. Hiện đã có hơn 20 hộ liên kết với tham gia HTX chăn nuôi gà theo chuỗi.

Ông Giáp Quý Cường, Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Yên Thế cho biết: “Không chỉ năm nay mà cả những năm tiếp theo, việc tìm kiếm thị trường, mở rộng liên kết trong chuỗi chăn nuôi là mục tiêu quan trọng hàng đầu của HTX, việc làm này không chỉ nâng cao chất lượng đàn gia cầm, giảm thiểu và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tạo sự chuyên môn hóa và nâng tầm cho đặc sản gà đồi Yên Thế vươn xa”.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 này, huyện Yên Thế dự kiến cung cấp ra thị trường trên 2 triệu con gà thương phẩm. Để nâng cao chất lượng đàn gà phục vụ thị trường tết, huyện đang tập trung xây dựng các mô hình SX theo chuỗi, tổ chức lại SX theo hướng chuyển dần từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung quy mô lớn, HTX, hướng tới xây dựng mã định danh sản phẩm để truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Văn Đông, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện Yên Thế cho biết giá trị thu nhập từ gà đồi mang lại cho địa phương là trên 1.200 tỷ đồng mỗi năm, chăn nuôi gà đã trở thành nghề chính với nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện, thời gian tới địa phương tiếp tục tập trung phối hợp cùng nhiều đơn vị, sở ban ngành trong tỉnh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu gà đồi Yên Thế vươn xa hơn. Với sự chủ động, tích cực của huyện cũng như người dân, lứa gà Tết Nguyên đán này sẽ được giá, tiêu thụ thuận lợi… qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân địa phương.

Minh Anh

Phó thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung cầu, giá hợp lý với mặt hàng vàng

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.
16:20 - 24/04/2024
10 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước ngày mai (25/4) đấu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng SJC, song chưa thông báo giá tham chiếu.
14:32 - 24/04/2024
53 lượt xem

Lo mùa hè thiếu điện, Bộ Công Thương thay đổi một quyết định quan trọng

Bộ Công Thương cho biết tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu năm 2024 là hơn 310 tỷ kWh, tăng hơn 4 tỷ kWh so với quyết định cuối năm...
15:00 - 24/04/2024
62 lượt xem

Giá vàng tăng vụt cả triệu đồng sau phiên đấu thầu ế khách

Giá vàng miếng SJC giảm hơn 1 triệu đồng/lượng vào buổi sáng, song quay đầu bật tăng trở lại, vượt 83 triệu đồng/lượng chiều bán trong buổi đấu thầu vàng...
09:14 - 24/04/2024
183 lượt xem

Giá vé máy bay nội địa quá cao, vì sao?

Không chỉ vào các kỳ nghỉ lễ, thời gian gần đây giá vé máy bay chặng nội địa luôn neo ở mức cao, gấp 2 - 3 lần so với trước, thậm chí có thời điểm giá vé...
07:41 - 24/04/2024
236 lượt xem