4
/
80103
Chạy đua thị phần thị trường chuyển phát, EMS bắt tay với Lalamove
chay-dua-thi-phan-thi-truong-chuyen-phat-ems-bat-tay-voi-lalamove
news

Chạy đua thị phần thị trường chuyển phát, EMS bắt tay với Lalamove

Thứ 5, 03/10/2019 | 14:21:30
782 lượt xem

Với hàng loạt ứng dụng và đơn vị mới, thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Sức ép đến từ các đối thủ, đặc biệt là từ các ứng dụng chuyển phát như Grab, Go Việt, ông lớn EMS buộc phải có bước chuyển đổi quan trọng khi bắt tay với ứng dụng Lalamove và tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

Thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Ảnh TM

Thị trường chuyển phát ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Ảnh TM

Chia sẻ với báo Lao Động, bà Hà Thị Hoà Tổng giám đốc EMS cho biết thời gian thị trường chuyển phát có sự tăng trưởng ấn tượng với mức hơn 30%/năm trong đó năm 2018, EMS ước tính sẽ thực hiện hơn 150 triệu đơn hàng trên toàn quốc và có tải trọng bay lớn nhất với hơn 60 tấn. Chặng bay chuyển phát hàng hoá lớn nhất hiện là Hà Nội và TP HCM. 

Theo thống kê, EMS hiện đang chiếm hơn 30% thị phần và là đơn vị có thị phần lớn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ mới trong thời gian qua khiến EMS không thể chỉ sử dụng phương thức cũ mà buộc phải nhảy vào lĩnh vực ứng dụng gọi chuyển phát thông qua việc bắt tay với Lalamove, một công ty start up về công nghệ. Theo đó, cả hai bên cùng hợp tác triển khai dịch vụ Giao hàng nội thành siêu tốc trong 2 giờ.

Việc EMS và Lalamove bắt tay nhau được cho là động thái tất yếu để cạnh tranh với các ứng dụng đang có mức tăng trưởng mạnh như Grab, Go Viet thời gian qua. Theo thỏa thuận hợp tác, các gói dịch vụ của EMS sẽ được tối ưu thông qua ứng dụng Lalamove từ đó cho phép các bưu kiện được gửi qua EMS có thể đến tay khách hàng trong tối đa 2 giờ làm việc.

Bên cạnh việc giao nhận hàng hóa thuần túy, dịch vụ này còn được quảng bá là có thêm 1 loạt tính năng đi kèm như: giao hàng kèm thùng giữ nhiệt; giao hàng kèm thu hộ; quay lại điểm nhận hàng; giao hàng buổi đêm, giao hàng ngày lễ/Tết... 

Từ vài năm trở lại đây, ngành bưu chính, dịch vụ chuyển phát, giao nhận hàng, logistics trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều doanh nghiệp. Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và có thể đạt quy mô 10 tỉ USD vào năm 2020. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62 - 200%.  

Thị trường chuyển phát nhanh hiện không chỉ được khai thác bởi các công ty truyền thống, mà các công ty start-up và những công ty đa quốc gia cũng nhảy vào.

  Theo LA /Lao động

  • Từ khóa

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Bộ Công Thương sẽ đưa ra công thức - trên cơ sở đó, doanh nghiệp đầu mối tự tính toán dựa trên thực tế kinh doanh để đưa ra mức giá không vượt quá ngưỡng...
18:41 - 29/03/2024
17 lượt xem

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
172 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
170 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
225 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
292 lượt xem