4
/
79864
Tập đoàn Sumitomo mở rộng các khu công nghiệp tại Việt Nam
tap-doan-sumitomo-mo-rong-cac-khu-cong-nghiep-tai-viet-nam
news

Tập đoàn Sumitomo mở rộng các khu công nghiệp tại Việt Nam

Thứ 6, 27/09/2019 | 17:12:38
818 lượt xem

Sumitomo cho biết tập đoàn này đang vận hành 3 khu công nghiệp tại Việt Nam với tổng cộng 190 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, trong đó 90% là các doanh nghiệp chế tạo đến từ Nhật Bản.

Tap doan Sumitomo mo rong cac khu cong nghiep tai Viet Nam hinh anh 1Trạm biến áp công suất 2X25MVA trong khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, đáp ứng nhu cầu điện sản xuất cho các nhà máy trong khu công nghiệp. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản có kế hoạch mở rộng thêm các khu công nghiệp của hãng này tại Việt Nam.

Sumitomo cho biết tập đoàn này đang vận hành 3 khu công nghiệp tại Việt Nam với tổng cộng 190 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, trong đó 90% là các doanh nghiệp chế tạo đến từ Nhật Bản.

Trước nhu cầu ngày càng tăng, Sumitomo quyết định đầu tư 14 tỷ yen (khoảng 130 triệu USD) để mở rộng thêm 181 hécta tại Khu Công nghiệp Thăng Long 2 tại tỉnh Hưng Yên, đưa tổng diện tích khu này lên 525 hécta và trở thành khu công nghiệp tập trung doanh nghiệp Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam.

Dự kiến, việc mở rộng sẽ hoàn thành trong năm 2021 và mở cửa đón các doanh nghiệp từ năm 2022.

Sumitomo cũng có kế hoạch mở rộng Khu Công nghiệp Thăng Long 3, vốn mới được hoàn thành tại tỉnh Vĩnh Phúc vào tháng 11/2018. Khi hoàn thành kế hoạch mở rộng giai đoạn 1 vào năm 2021, khu công nghiệp này sẽ có thêm 104 hécta hạ tầng.

Theo dự kiến ban đầu, kế hoạch mở rộng giai đoạn 1 sẽ chỉ được hoàn thành vào năm 2022 nhưng do nhu cầu quá lớn, Sumitomo quyết định phải đẩy nhanh kế hoạch này sớm hơn 1 năm. Việc khởi công sẽ bắt đầu được tiến hành trong nửa đầu năm 2020.

Theo Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), tổng số dự án đầu tư vào Việt Nam của các doanh nghiệp Nhật Bản trong năm 2018 là 643 dự án, tăng 7% so với năm 2017 và cũng đánh dấu năm thứ 3 tăng liên tiếp.

Việt Nam có lợi thế về vị trí địa lý gần với Trung Quốc, có nguồn nhân công giá rẻ nên được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn để phân tán các rủi ro trong hoạt động kinh doanh./.

Theo Bùi Hà (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
254 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
327 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
540 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
515 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
969 lượt xem