4
/
72878
Thủ tướng: Khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế
thu-tuong-khu-vuc-tu-nhan-dong-vai-tro-quan-trong-trong-nen-kinh-te
news

Thủ tướng: Khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế

Thứ 5, 02/05/2019 | 18:37:01
1,205 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, khu vực tư nhân đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế, cần kích hoạt để phát triển tốt hơn nữa.

Phát biểu khai mạc phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 tại Hà Nội chiều nay (2/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Khu vực tư nhân đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế.

thu tuong khai mac phien toan the dien dan kinh te tu nhan 2019 hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên khai mạc toàn thể Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 tại Hà Nội, chiều 2/5.

Thủ tướng cho biết, chủ trương nhất quán và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước là xây dựng nền kinh tế nhiều thành phần. Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam chứng kiến nhiều thành quả của nền kinh tế, đặc biệt 2018 là năm thứ 4 liên tiếp có số doanh nghiệp thành lập mới với số vốn kỷ lục, trong đó có vai trò của khối doanh nghiệp tư nhân.

Khu vực tư nhân đang tạo ra khoảng hơn 42% GDP, nhiều doanh nghiệp đã khẳng định giá trị thương hiệu trên thị trường và được người dân tin tưởng.

Dù chưa có đánh giá đầy đủ, nhưng 2 năm qua cho thấy khát vọng vươn lên của khu vực này. "Khu vực này có vai trò hết sức quan trọng của nền kinh tế, cần tìm cách kích hoạt tốt hơn nữa", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gợi mở một số điều để phát huy lợi thế của cộng đồng doanh nhân. Đó là làm thế nào để doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể vươn ra thế giới, hàng triệu hộ kinh doanh cá thể có thể tạo lợi thế cho bản thân và xã hội, đây là vấn đề khó nhưng với khát vọng vươn biển lớn, đổi mới sáng tạo sẽ là động lực quan trọng.

Thủ tướng lấy dẫn chứng về những chiến công hào hùng của dân tộc. Nếu tính tổng nguồn lực, Việt Nam đều thua các đối thủ trong quá khứ nhưng vẫn chiến thắng nhờ nội lực vững mạnh, phát huy điểm mạnh của mình. Nền kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh, có nhiều cải tiến nhưng vẫn còn tồn tại nhiều rào cản.

Người đứng đầu Chính phủ đặt câu hỏi: "Đâu là điểm nghẽn của kinh tế Việt Nam, làm thế nào để đẩy mạnh, phát triển các ngành nghề kinh tế?"

"Những doanh nghiệp, doanh nhân ngồi tại hội trường này là người đi tiên phong. Những đề xuất của họ trong chương trình sẽ góp phần phát triển kinh tế tư nhân thành ngành mũi nhọn", Thủ tướng khẳng định.

thu tuong khai mac phien toan the dien dan kinh te tu nhan 2019 hinh 2

Khu vực tư nhân đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng đề cập đến tinh thần doanh nghiệp với chí tiến thủ cao, luôn nỗ lực tìm kiếm thị trường mới, cách tân doanh nghiệp. Doanh nhân cần kinh doanh chân chính, góp phần phòng chống tham nhũng. Các doanh nghiệp tạo nên những thương hiệu nổi tiếng, có thể vươn tầm thế giới sẽ góp phần đưa tên tuổi Việt Nam ra toàn cầu.

"Các doanh nghiệp cần có tinh thần dân tộc, tình yêu nước mới có thể phát triển bền vững", Thủ tướng lưu ý.

Sau các phiên Hội thảo chuyên đề diễn ra đồng thời sáng 2/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019 bước vào phiên Toàn thể trong buổi chiều. Đây là phiên đối thoại có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về kinh tế tư nhân, hứa hẹn mang đến nhiều hiến kế quý giá cho nền kinh tế Việt Nam./.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN 

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
35 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
413 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
503 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
713 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
666 lượt xem