4
/
55412
Phát triển mô hình trạm trung chuyển nông thủy sản đến siêu thị
phat-trien-mo-hinh-tram-trung-chuyen-nong-thuy-san-den-sieu-thi
news

Phát triển mô hình trạm trung chuyển nông thủy sản đến siêu thị

Thứ 5, 23/11/2017 | 14:28:31
776 lượt xem

Là đối tác cung cấp thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng HORECA, MM Mega Market ( trước đây là Metro) luôn đặt tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Đây chính là động lực để doanh nghiệp này không ngừng mở rộng mô hình trạm trung chuyển nông thủy sản, mang tới cho khách hàng nguồn thực phẩm an toàn được kiểm soát với những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất.

Hiện nay, MM Mega Market (MM) đang vận hành 3 trạm trung chuyển được đánh giá là có qui mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển Rau Củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển Cá tại Cần Thơ và Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai.

Tại cả 3 trạm trung chuyển này, MM Mega Market đều áp dụng tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP Đặc biệt, HACCP là một tiêu chuẩn quốc tế có khả năng kiểm soát và giảm thiểu được những rủi ro cho an toàn thực phẩm trong tất cả các công đoạn chế biến, từ lúc bắt đầu là nguyên vật liệu cho đến những bước cuối cùng như đóng gói, lưu kho, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Trạm trung chuyển thịt heo hiện đại tại Đồng Nai

Là trạm trung chuyển mới nhất được MM hợp tác cùng nông dân Đồng Nai nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP từ năm 2017, hiện nay sản lượng cung cấp cho các trung tâm MM phía Nam mỗi tháng gần 400 tấn.

Không chỉ kiểm soát trong suốt quá trình chăn nuôi, ở khâu giết mổ và vận chuyển, doanh nghiệp này còn đầu tư các thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng để đảm bảo độ tươi sống và an toàn cho sản phẩm. Tại các điểm nhận hàng, đội ngũ kiểm soát chất lượng của MM Mega Market một lần nữa kiểm định chất lượng bằng việc truy xuất biểu đồ ghi nhiệt độ trong xe tải chuyên dụng đảm bảo trong khoảng từ 2 - 4 độ C và kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi phân phối đến khách hàng.

Ngoài ra, trên từng sản phẩm thịt được bán tại các trung tâm MM đều có tem truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra mọi thông tin trang trại nuôi, tiêu chuẩn sản xuất, ngày giết mổ …

Hiện nay, thịt lợn tại trạm trung chuyển Đồng Nai đã được phân phối chính thức tại hệ thống MM Mega Market phía Nam.

Hiện nay, thịt lợn tại trạm trung chuyển Đồng Nai đã được phân phối chính thức tại hệ thống MM Mega Market phía Nam.

Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt

Được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam, trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt của MM Mega Market được kiểm soát bởi tiêu chuẩn HACCP đang cung cấp 12,000 tấn mỗi năm thông qua các trung tâm MM trên cả nước.

Với mỗi loại rau củ quả MM Mega Market đều phối hợp cùng nông dân tiến hành lấy mẫu kiểm tra trong từng giai đoạn canh tác tại nông trại cho đến khi thu hoạch. Tại trạm trung chuyển Đà Lạt, rau củ quả sau khi thu nhận từ nông dân sẽ được đội ngũ kiểm soát chất lượng của MM lấy mẫu kiểm nghiệm trước khi sơ chế và phân phối đến từng trung tâm.

Trước nhu cầu thực phẩm an toàn ngày càng cao từ người tiêu dùng, doanh nghiệp này đang đặt mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất từ 200ha đến 400ha, nhằm tăng sản lượng rau củ quả lên gấp đôi trong những năm tới.

Chuỗi cung ứng rau củ của MM có nguồn hàng theo tiêu chuẩn VietGAP và vận hành theo tiêu chuẩn HACCP, hiện đang cung cấp gần 33 tấn rau củ mỗi ngày tại 19 trung tâm MM Mega Market.

Chuỗi cung ứng rau củ của MM có nguồn hàng theo tiêu chuẩn VietGAP và vận hành theo tiêu chuẩn HACCP, hiện đang cung cấp gần 33 tấn rau củ mỗi ngày tại 19 trung tâm MM Mega Market.

Trạm trung chuyển cá Cần Thơ

Là mô hình tiêu biểu của dự án hợp tác công - tư giữa MM Mega Market với Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn Việt Nam nhằm thiết lập chuỗi cung ứng cá tươi chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp, hiện nay, trạm trung chuyển này đang cung cấp hơn 70% lượng thuỷ sản với hơn 400 mặt hàng cho 19 trung tâm MM với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm.

Trạm trung chuyển Cần Thơ đang cung cấp hơn 70% lượng thuỷ sản với hơn 400 mặt hàng cho 19 trung tâm MM Mega Market với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm.

Trạm trung chuyển Cần Thơ đang cung cấp hơn 70% lượng thuỷ sản với hơn 400 mặt hàng cho 19 trung tâm MM Mega Market với sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm.

Tại đây, đội ngũ kỹ sư nuôi trồng thủy sản của MM làm việc thường xuyên với nông dân, kiểm soát từ khâu chọn giống đến khi đánh bắt vận chuyển theo tiêu chuẩn VietGAP và HACCP nhằm mang đến các sản phẩm thủy sản có chất lượng cao nhất đến tay người tiêu dùng trên cả nước.

Mô hình trạm trung chuyển nông thủy sản của MM đã và đang được đánh giá cao, là giải pháp tận gốc giải quyết vấn nạn an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. Dưới đây là những hình ảnh về 3 trạm trung chuyển của MM Mega Market được đánh giá là tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
177 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
548 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
624 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
843 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
801 lượt xem