19
/
98509
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng: Ca sĩ U40, 50 trước sức trẻ của Jack, Amee, K-ICM
my-tam-dam-vinh-hung-ca-si-u40-50-truoc-suc-tre-cua-jack-amee-k-icm
news

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng: Ca sĩ U40, 50 trước sức trẻ của Jack, Amee, K-ICM

Thứ 3, 06/10/2020 | 16:07:06
648 lượt xem

Sau sự trở lại của hàng loạt nghệ sĩ như Jack, Amee, Đức Phúc, Quân A.P, K-ICM..., mới đây, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng bất ngờ tung MV.

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng trở lại cùng hàng loạt nghệ sĩ trẻ như Jack, Amee. Ảnh: NSCC, cắt MV

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng trở lại cùng hàng loạt nghệ sĩ trẻ như Jack, Amee. Ảnh: NSCC, cắt MV

Trong showbiz, người ta thường đặt câu hỏi: "Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ tung MV tạo trào lưu, có nhiều sức hút, vậy các nghệ sĩ thâm niên có gặp áp lực khi phải cạnh tranh với đàn em?".

Ra MV để "giữ lửa" không phải cạnh tranh?

Mới đây, Mỹ Tâm trở lại với MV Đúng cũng thành sai, trong khi đó Đàm Vĩnh Hưng lại gây bất ngờ với ca khúc nhạc ngoại lời Việt Je T'aime được đầu tư bài bản thành phim ca nhạc 3 phần.

Trong khi những ngôi sao đồng trang lứa đã và đang "ở ẩn", Mỹ Tâm vẫn chăm chỉ tung MV và ca khúc mới đã lên top 3 trending YouTube. Cô tạo ra hàng loạt bàn tán như: Mỹ Tâm thay 15 bộ quần áo, Mỹ Tâm xài đồ hiệu đắt đỏ, Mỹ Tâm nhảy trong MV...

Bản ballad được Mỹ Tâm thể hiện do Khắc Hưng sáng tác hợp gu với thị trường và đủ thông minh, đủ để trích dẫn trên mạng xã hội và làm ảnh chế.

Trong khi đó Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh đang quay lại "nơi vùng đất âm nhạc mà nhiều người đã từng lãng quên". Đó chính là MV nhạc ngoại lời Việt.

Je T'aime được chính anh viết lời Việt và tung lên YouTube vào 1.10, đến nay MV đã đạt gần 3,5 triệu view. Một con số cũng khá ấn tượng với những ca sĩ thuộc hàng U50 như Đàm Vĩnh Hưng.

Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NSCC

Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NSCC

Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NSCC

Tuy nhiên, khi tung MV giữa hàng loạt "cơn bão" sản phẩm của các nghệ sĩ trẻ như: Jack, Đức Phúc, K-ICM, Jack, Quân A.P... đã đặt ra câu chuyện rằng, liệu các nghệ sĩ thâm niên có phải chứng minh đẳng cấp của mình trước dàn trẻ?

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với phóng viên rằng: "Có biết bao nhiêu ca khúc lọt top trending cao rồi đến thấp, có rồi mất. Cuối cùng còn lại là gì? Tất cả đều thay thế nhau, chẳng ai có thể trụ mãi được. Tôi cho rằng mình không thể để những áp lực không đáng có làm khó mình thêm nữa. Chỉ cần bài hát và tác phẩm của mình khiến khán giả và người hâm mộ nhớ đến, ấn tượng là đủ".

Thật vậy, mỗi nghệ sĩ đều có chiến lược riêng. Với những ca sĩ trẻ, vị trí của họ là câu chuyện nằm trên top trending YouTube hay các giải thưởng âm nhạc. Còn các ngôi sao thâm niên, họ không cố gò mình vào cuộc đua với những người trẻ.

Họ cũng từng một thời vàng son?

Chính những nghệ sĩ thâm niên như họ cũng phải thừa nhận rằng, ca sĩ trẻ bây giờ rất tài năng và đầy sáng tạo. Thế hệ bây giờ cũng hoạt động năng nổ và hết mình với âm nhạc như chính họ ngày xưa.

Và với Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng hay hàng loạt những nghệ sĩ khác cùng thời, họ cũng từng có một thời vàng son như các ca sĩ trẻ bây giờ.

Những năm 2000, cái tên Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm là một trong những thần tượng được giới trẻ yêu mến với hàng loạt bản hit. Qua thời gian, khán giả của họ có sự đổi mới và chuyển giao. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế rằng, dù thâm niên hay không, nghệ sĩ hiện tại cũng đang cố gắng nhất có thể để có những sản phẩm hay chinh phục khán giả.

Áp lực của Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm còn lớn hơn ca sĩ trẻ khác vì họ không chỉ tung sản phẩm để khán giả lớn tuổi nghe mà còn một bộ phận khán giả trẻ khác.

Đức Phúc, Amee. Ảnh: Cắt MV

Đức Phúc, Amee. Ảnh: Cắt MV

Đức Phúc, Amee. Ảnh: Cắt MV

Sự chuyển giao thế hệ

Một nghệ sĩ nếu may mắn vẫn còn nổi tiếng ở tuổi 40 thì nghĩa là họ đã có ngót nghét 20 năm làm nghề, 20 năm trên đỉnh vinh quang.

Họ được trao cho những điều mà rất ít người có: được rất nhiều nghệ sĩ trẻ lắng nghe, được nể trọng... bởi thâm niên trong nghề của mình.

Jack. Ảnh: NSCC

Jack. Ảnh: NSCC

Thiết nghĩ, với hai thế hệ nghệ sĩ, họ đều có hướng đi riêng, và bây giờ Jack, Quân A.P, Amee hay Đức Phúc đang thực hiện nhiệm vụ của các nghệ sĩ thâm niên làm cách đây vài chục năm: Đó là mang làn gió âm nhạc mới cho người trẻ.

Đó được xem là sự chuyển giao thế hệ giữa các nghệ sĩ.

Theo Đình Dy/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/my-tam-dam-vinh-hung-ca-si-u40-50-truoc-suc-tre-cua-jack-amee-k-icm-842299.ldo

  • Từ khóa

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
60 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
92 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
626 lượt xem

Sẽ tổng kết 50 năm văn học, nghệ thuật Việt Nam từ khi đất nước thống nhất

Nền văn học, nghệ thuật Việt Nam trong 50 năm sau ngày đất nước thống nhất sẽ được đánh giá sâu sắc, toàn diện để chỉ ra những thành tựu cũng như hạn chế,...
09:35 - 17/04/2024
702 lượt xem

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách...
08:30 - 17/04/2024
715 lượt xem