19
/
98408
Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’
thuy-hang-ke-nhung-am-anh-den-bi-tram-cam-khi-quay-o-benh-vien-trong-phim-lua-am
news

Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’

Thứ 2, 05/10/2020 | 07:52:08
2,214 lượt xem

Trong làng phim đất Bắc, Thúy Hằng thuộc nhóm diễn viên “thoắt ẩn thoắt hiện”, đóng phim vì đam mê, thích thì nhận lời, không thích thì sẵn sàng từ chối, dù đó là những bộ phim “hot”. Bởi vậy, sự xuất hiện của nữ diễn viên sinh năm 1982 trong bộ phim truyền hình “Lửa ấm” khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

Trầm cảm, chảy máu dạ dày vì vai diễn

Trong bộ phim “Lửa ấm” vừa lên sóng trên VTV1, Thúy Hằng vào vai bác sĩ Thủy, một người phụ nữ có đời sống nội tâm khá nặng. Cô luôn hết lòng với công việc và đặt ưu tiên cứu người hàng đầu. Một bác sĩ không bị đồng tiền làm lu mờ phẩm cách, sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình cho người khác. Cô có một cuộc hôn nhân tưởng chừng hạnh phúc với Minh (Quốc Thái) – đội trưởng đội cứu hỏa. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong lại là những ám ảnh quá khứ, những mâu thuẫn, dằn vặt của bản thân, dẫn đến bi kịch không lối thoát. 

Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’ - ảnh 1

Thúy Hằng vào vai bác sĩ Thủy trong phim "Lửa ấm". 

Nói về lý do tham gia “Lửa ấm”, Thúy Hằng chia sẻ, cô nhận được lời mời của đoàn phim vào đúng thời điểm dịch COVID-19 bùng phát vào dịp đầu năm. “Khi ấy có nhiều thời gian rảnh rỗi nên tôi nghiền ngẫm và thấy hứng thú với nhân vật. Quãng thời gian hơn 5 năm không đóng phim truyền hình vừa qua, tôi nghĩ mình đã có đủ va vấp, từng trải, kinh nghiệm sống để vào vai diễn này”.

Trước khi phim bấm máy, Thúy Hằng có vài tháng để chuẩn bị. Đó không chỉ là sự chuẩn bị về tâm lý mà còn cả tác phong, cách giao tiếp mang đặc thù nghề y. Riêng phần thoại của nhân vật, cô đã phải học rất nhiều từ ngữ chuyên ngành mà đôi khi "nói xong không còn nhớ gì nữa". Cô được vào phòng cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để học cách chăm sóc, khám cho bệnh nhân thế nào, thậm chí còn tự tay lấy máu cho bệnh nhân, ép tim… 

Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’ - ảnh 2

Nữ diễn viên bị trầm cảm và chảy máu dạ dày sau 6 tháng sống cùng vai diễn.

“Với vai diễn này, các phân cảnh chủ yếu ở phòng cấp cứu, đối diện cả với những trường hợp chết lâm sàng, bệnh nhân tai nạn giao thông… Lúc đầu, tôi cũng hơi sợ vì nhìn thấy sự mong manh giữa sự sống và cái chết. Ngày đầu tiên về không ăn được miếng cơm nào luôn. Mùi máu, mùi thuốc sát trùng ám ảnh cả trong giấc ngủ”, cô nói. Bộ phim thu tiếng trực tiếp, là người “ngoại đạo”, không có kỹ năng chuyên ngành về bác sĩ nên việc học thoại cũng là một áp lực với Thúy Hằng.

Nữ diễn viên cũng tiết lộ, tất cả cảnh khóc trong phim đều được cô khóc thật. Mà có những ngày phải diễn đến 7 – 8 phân đoạn khóc lóc, nên trong suốt 6 tháng đóng phim, nữ diễn viên gần như bị trầm cảm, phải uống nhiều thuốc giảm đau, thậm chí bị chảy máu dạ dày vì suy nghĩ quá nhiều.

Phim ảnh chỉ là “dạo chơi”

Xuất thân là một người mẫu, Thúy Hằng luôn tự nhận mình chỉ là kẻ tay ngang với phim ảnh. Tuy nhiên, nhờ khuôn mặt biểu cảm, Thúy Hằng thường được giao những vai nữ gai góc, nội tâm mãnh liệt, số phận khổ tận cùng. 

Nghệ thuật thứ 7 bắt đầu bén duyên với Thúy Hằng khi cô được nhận vào vai Hoài Anh trong “Bí mật Eva” vào năm 2009. Sau 5 năm tập trung thời gian cho công việc kinh doanh, Thúy Hằng tái xuất màn ảnh với một loạt phim như: “Làm chồng đại gia”, “Mưa bóng mây”, “Những đứa con của làng”, “Cuộc đời của Yến”, " Truyền thuyết về Quán Tiên" và hiện tại là “Lửa ấm”. 

Diễn xuất “thật như đời” đã giúp cô nhận được sự tin tưởng của nhiều đạo diễn và chinh phục không ít giải thưởng điện ảnh danh giá. Nhờ vai diễn trong "Cuộc đời của Yến", Thúy Hằng giành giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 19. Cô cũng được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – Phim điện ảnh 2020 cho vai Mùi trong "Truyền thuyết về Quán Tiên".

Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’ - ảnh 3

Cô xác định phim ảnh chỉ là "cuộc dạo chơi" và chỉ tham gia khi thực sự có cảm xúc.

Xác định phim ảnh chỉ là "cuộc dạo chơi" nên Thúy Hằng không mưu cầu sự nổi tiếng. Thậm chí lúc ra đường, lỡ có ai nhận ra mình là diễn viên, cô cũng thấy ngại. “Đóng phim truyền hình hay điện ảnh thì cát-sê diễn viên nhận được không nhiều, nhưng sẽ phải rất mất thời gian để đi theo đoàn phim, có khi tới cả năm trời. Trong khi đó, mình vẫn phải lo cho gia đình, con cái, cuộc sống còn cần nhiều khoản phải trang trải. Vì thế, tôi muốn kinh tế phải vững chắc thì mới có thể thỏa mãn đam mê nghệ thuật, mới có thể yên tâm làm nghề mà không đau đầu nghĩ đến tiền”, cô Mùi trong “Truyền thuyết về Quán Tiên” tâm sự. 

Đó cũng là lý do Thúy Hằng từ chối nhiều lời mời đóng phim trong những năm qua. Ít ai biết, vai diễn “Lan cave” trong phim “Quỳnh búp bê” ban đầu được nhắm cho Thúy Hằng. Khi được hỏi có thấy tiếc không, Thuý Hằng cười lắc đầu: “Thời điểm đó tôi bận việc kinh doanh, hơn nữa tôi thấy vai diễn không hợp với hình ảnh doanh nhân mà mình tạo dựng bấy lâu nay nên từ chối”. Để nhận vai Thủy trong “Lửa ấm”, Thúy Hằng cũng phải từ chối hai phim điện ảnh, trong đó có vai vận động viên bắn súng mà cô rất thích và mơ ước bao năm. 

Thúy Hằng kể những ám ảnh đến bị trầm cảm khi quay ở bệnh viện trong phim ‘Lửa ấm’ - ảnh 4

Thúy Hằng ngoài đời thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ, độc lập.  

Hỏi Hằng liệu có định theo đuổi nghề diễn đến cùng, cô dứt khoát trả lời “Không”. “Hơn 1 năm qua, tôi đã gác sự nghiệp kinh doanh để toàn tâm, toàn ý cho nghệ thuật. Bởi vậy, sau khi hoàn thành Lửa ấm, tôi sẽ tạm dừng nghệ thuật để dành thời gian tập trung cho công việc, gia đình”, nữ diễn viên khẳng định.

Khác với những vai diễn lầm lụi trên màn ảnh, Thúy Hằng ngoài đời là một doanh nhân năng động, sành điệu, mạnh mẽ và độc lập. Thú vui của cô chính là công việc và cuối tuần được chơi cùng các con. Là người không thích ồn ào, thị phi nên cô luôn cố né mình ra khỏi giới showbiz phức tạp. 

Nữ diễn viên thừa nhận mình ít bạn thân, trong showbiz hầu như chỉ thân với Hồng Diễm. Nếu như Diễm rất nữ tính thì Hằng lại có phần nam tính, quyết liệt. Thậm chí, một số đồ đạc gia dụng trong nhà bị hỏng, Hằng còn kiêm nhiệm luôn công việc sửa chữa. Cô bảo, điểm duy nhất mà nhân vật Thủy giống với Thúy Hằng ngoài đời có lẽ là cả hai đều hết mình với công việc và sống có trách nhiệm với những người xung quanh.

Theo Lê Kim/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/van-hoa/thuy-hang-ke-nhung-am-anh-den-bi-tram-cam-khi-quay-o-benh-vien-trong-phim-lua-am-1730479.tpo

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
328 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
333 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
444 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
472 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
535 lượt xem