19
/
98247
Diễm My 9x, Nhã Phương, Lan Phương đều "Bắc tiến": Ai thành công nhất?
diem-my-9x-nha-phuong-lan-phuong-deu-bac-tien-ai-thanh-cong-nhat
news

Diễm My 9x, Nhã Phương, Lan Phương đều "Bắc tiến": Ai thành công nhất?

Thứ 5, 01/10/2020 | 08:43:56
513 lượt xem

Diễm My 9x, Nhã Phương, Lan Phương là ba diễn viên nữ "Bắc tiến" với các tác phẩm ăn khách. Tuy nhiên, họ lại thu được những kết quả khác nhau.

Diễm My 9x, Nhã Phương, Lan Phương đều "Bắc tiến" để thử sức với các vai diễn mới. Ảnh: NSCC

Diễm My 9x, Nhã Phương, Lan Phương đều "Bắc tiến" để thử sức với các vai diễn mới. Ảnh: NSCC

Nhã Phương

Nhã Phương là một trong những diễn viên có duyên với các bộ phim ở khu vực phía Bắc. Với vai Linh trong Tuổi thanh xuân, không chỉ giúp Nhã Phương giành được Cánh diều vàng 2015 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, mà đây còn là "thỏi nam châm" hút các đạo diễn nhắm đến cô cho các vai diễn mới.

Sau Tuổi thanh xuân, nữ diễn viên sinh tục góp mặt trong một số dự án truyền hình khác như: Khúc hát mặt trời, Zippo, mù tạt và em, Ngày ấy mình đã yêu, Tình khúc Bạch Dương...

Nhã Phương

Nhã Phương. Ảnh: NSCC

Tuy nhiên, với Ngày ấy mình đã yêu, Nhã Phương lại không được đánh giá cao. Vai Hạ của Ngày ấy mình đã yêu, Nhã Phương cố gắng thoát khỏi danh hiệu "nữ hoàng nước mắt" bằng nhân vật có nét tính cách khác lạ hơn. Hạ của Nhã Phương là cô gái hậu đậu, kém duyên, ham tiền và thích chủ động tấn công các chàng trai. Tuy nhiên, cách diễn cường điệu, một màu... khiến vai diễn của cô trong phim không để lại nhiều ấn được.

Tuy nhiên cô vẫn được xem là một trong số ít các diễn viên tạo được tên tuổi khi "Bắc tiến".

Lan Phương

Vốn là một người con gốc Bắc nhưng Lan Phương lại lớn lên, sinh sống và học tập ở miền Nam. Tuy đã có nhiều năm góp mặt trong không ít những dự án phim truyền hình nổi tiếng của khu vực phía Nam thế nhưng tên tuổi của cô lại nổi lên như cồn nhờ "Bắc tiến".

Vai diễn giúp Lan Phương ghi dấu ấn đậm nhất trong lòng khán giả là Diệu trong Cả một đời ân oán. Vai diễn này đã giúp Lan Phương vượt mặt cả dàn diễn viên đất Bắc như Hồng Diễm, Lương Thanh,... để xuất sắc giành lấy giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2018. Ngay sau đó, cô xuất hiện trong bộ phim Nàng dâu Order, tuy không gây được tiếng vang nhưng Lan Phương vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Lan Phương

Lan Phương. Ảnh: NSCC

Mới nhất, cô lại tiếp tục đóng phim mới của VTV là Trói buộc yêu thương cùng Ngọc Lan, Trương Quỳnh Anh. Vai diễn của cô có phần mới lạ và hài hước. Lan Phương là một trong số ít diễn viên nữ được khán giả đánh giá cao về diễn xuất.

Diễm My 9x

Là diễn viên nổi tiếng với những bộ phim điện ảnh, nhưng đối với phim truyền hình, Diễm My 9x vẫn chưa được khán giả biết đến nhiều. Khi quyết định ra Bắc đóng phim cùng Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9x đặt nhiều kì vọng với vai Linh trong Tình yêu và tham vọng.

Diễm My 9x. Ảnh: NSCC

Diễm My 9x. Ảnh: NSCC

Dù tên tuổi của cô được "hâm nóng" tham gia Tình yêu và tham vọng, nhưng đây là vai diễn khiến cô nhận không ít "gạch đá" từ khán giả. Sở dĩ như vậy vì một phần vai Linh được xây dựng trong phim có nét tính cách nhu nhược, yếu đuối khiến khán giả ngán ngẩm, phần khác do nét diễn còn đơ và thiếu cảm xúc của Diễm My 9x chưa chinh phục được phần đông người xem.

Nhìn chung 3 diễn viên đều có được tiếng vang nhất định khi "Bắc tiến". Tuy nhiên, mỗi người lại được khán giả đón nhận khác nhau. Với những bộ phim trên sóng VTV, đa phần khán giả đều khó tính và có sự chọn lọc kĩ càng, vậy nên, các diễn viên cốt yếu chọn cho mình vai diễn hay thôi chưa đủ mà cần nâng cao diễn xuất hơn nữa.

Theo Đông Du/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/diem-my-9x-nha-phuong-lan-phuong-deu-bac-tien-ai-thanh-cong-nhat-840731.ldo

  • Từ khóa

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
19 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
296 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
384 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
509 lượt xem

Trưng bày những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 17/4, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức ra mắt, giới thiệu ấn phẩm đặc biệt - Bộ sách "Võ Nguyên Giáp - Vị...
08:10 - 19/04/2024
10 lượt xem