19
/
92196
Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’
nghe-si-xuan-bac-nhan-nguoi-ham-mo-dung-ai-hoi-xin-ve
news

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:59:18
487 lượt xem

NSƯT Xuân Bắc - phó giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết anh và các đồng nghiệp đang quyết tâm giành khán giả về với sân khấu bằng những tâm vé khán giả trân trọng mua chứ không phải bằng những vé mời, vé xin.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ: ‘Đừng ai hỏi xin vé’ - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhắn người hâm mộ đừng hỏi xin vé - Ảnh: T.ĐIỂU

Tiếp nối thành công của đêm diễn Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ, mở màn chuỗi chương trình khởi động lại sân khấu của các nhà hát thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đêm 23-5, với sự tham gia của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nhiều bộ trưởng và đại biểu Quốc hội, tối 30-5 Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục trở lại với khán giả thủ đô qua vở kịch Điều còn lại của tác giả Đăng Chương (nguyên cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn), tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tiếp đó, tối 6-6, vở Bệnh sĩ sẽ được Nhà hát Kịch Việt Nam diễn lại tại sân khấu của nhà hát này.

Trong buổi chia sẻ thông tin về hai đêm diễn này, ngày 27-5, NSƯT Xuân Bắc - phó giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam - cho biết buổi diễn hôm 23-5 vừa qua rất thành công về khán giả là bởi nhà hát nhận được sự ủng hộ mua vé rất lớn từ Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, thậm chí là của các nhà hát khác.

Chỉ riêng bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã mua hơn 70 vé, ngoài ra, các vụ, viện, cục thuộc bộ cũng mua vé ủng hộ đêm diễn mở màn để khởi động lại sân khấu thủ đô này.

Nhưng với đêm diễn tiếp theo, nhà hát sẽ cố gắng tự lực cánh sinh. Đây cũng là điều cần làm bởi sân khấu phải sống với khán giả chứ không thể sống bằng những tấm vé do huy động "người nhà" mua giúp.

Bởi vậy, NSƯT Xuân Bắc cho biết những ngày này anh vẫn đang tích cực quảng bá cho các đêm kịch sắp tới trên trang Facebook đông đảo người theo dõi của anh.

Trong những bài đăng, anh không quên hài hước nhắn nhủ: "Mọi khi sẽ tặng rất nhiều vé để mọi người đi xem ủng hộ, nhưng lần này thì đừng ai hỏi xin vé nhé".

"Chỉ là một 'tút' vui vui thôi nhưng nó thể hiện quyết tâm của chúng tôi muốn lôi kéo khán giả trở lại với sân khấu sau dịch COVID-19 và mong muốn nhận được sự ủng hộ của công chúng. Nghệ sĩ chúng tôi rất nhớ sân khấu và rất sẵn sàng trở lại, chúng tôi chỉ còn thiếu khán giả", NSƯT Xuân Bắc nói.

dieu-con-lai-275-2read-only-15589684809832122124466

'Điều còn lại' là một vở kịch xúc động về đề tài chiến tranh, hậu chiến - Ảnh: T.ĐIỂU

Vở Điều còn lại của tác giả Đăng Chương được đạo diễn Kiều Minh Hiếu của Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng năm 2019, nhận được sự ngợi khen của giới chuyên môn, báo chí và công chúng. NSƯT Xuân Bắc cho biết trong gần 1 năm qua, nhà hát đã diễn gần 100 suất diễn với vở kịch này.

Đây là một vở kịch xúc động về đề tài chiến tranh, hậu chiến. Lấy bối cảnh là một ngôi làng nghèo ở Đồng bằng Bắc Bộ - làng Bòng, vở kịch kể câu chuyện trong một ngôi làng với rất nhiều người tốt nhưng rồi người tốt nào cũng đều mang bi kịch của riêng mình, bởi chiến tranh.

Đề tài hậu chiến quen thuộc, hầu như rất giống với câu chuyện trong bộ phim truyền hình Mẹ chồng tôi của đạo diễn Khải Hưng từng gây xúc động sâu sắc trong lòng khán giả hơn chục năm trước, nhưng Điều còn lại nhiều kịch tính hơn.

Theo Thiên Điểu/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nghe-si-xuan-bac-nhan-nguoi-ham-mo-dung-ai-hoi-xin-ve-20200527210431453.htm

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
180 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
208 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
257 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
310 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
373 lượt xem