19
/
88087
Vũ Khắc Tiệp, Minh béo: 'Những con sâu' mùa dịch
vu-khac-tiep-minh-beo-nhung-con-sau-mua-dich
news

Vũ Khắc Tiệp, Minh béo: 'Những con sâu' mùa dịch

Chủ nhật, 15/03/2020 | 14:17:39
811 lượt xem

Giữa mùa dịch, có những nghệ sĩ khiến cộng đồng mạng không tiếc “gạch đá” vì những hành xử thiếu văn minh nhưng cũng có những nghệ sĩ khiến dân tình không ngớt lời khen ngợi vì những hành động cao đẹp, chung tay vì cộng đồng.

Vũ Khắc Tiệp, Minh béo: 'Những con sâu' mùa dịch - ảnh 1

Danh hài Vượng Râu làm phim ca nhạc phê phán những thói xấu trong mùa dịch

“Những con sâu” mùa dịch

Cách đây vài ngày, công chúng ngã ngửa khi biết Vũ Khắc Tiệp, ông bầu của người mẫu Ngọc Trinh đi tham dự show thời trang tại Ý nhưng khi về nước không tự nguyện đi cách ly như một số nghệ sĩ khác mà vẫn di chuyển nhiều nơi. Sau 3 giờ thuyết phục, cơ quan chức năng mới đưa được anh ta vào khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, ông bầu lên tiếng chê bai điều kiện ở khu cách ly “ngột ngạt, bức bối”, ‘’không bị bệnh mà đến đây thành bị bệnh’’ và rằng chính quyền cùng cơ quan y tế đang dựa hơi Tiệp, cách ly để lấy “thành tích”.

Ai bênh thì bảo Tiệp không ngu đến thế, mà Tiệp đang “tự truyền thông” cho chính mình. Dường như sợ phần đông dân chúng không quan tâm đến showbiz, chưa biết mình là ai nên Tiệp “chơi lớn” một phen, bạo miệng phát ngôn những câu vô cảm xem thiên hạ có trầm trồ. Nếu đúng thế thì “nước cờ” này Tiệp đã tính sai. Không chỉ nổi giận, khắp cõi mạng còn đồng loạt kêu gọi nhấn nút unfollow (bỏ theo dõi) kênh riêng của ông bầu, sau khi để lại những lời chỉ trích đại loại: “Tiền mua được nhiều thứ, nhưng đạo đức và ý thức thì không mua được anh ạ!”.

Vũ Khắc Tiệp, Minh béo: 'Những con sâu' mùa dịch - ảnh 2

Minh Béo đăng loạt hình ảnh diện sơ mi trắng, đầu đội tóc trắng, lưng đeo đôi cánh, đòi làm… thiên thần giải cứu dịch bệnh gây phẫn nộ

Công chúng “sôi máu” khi Minh Béo đăng loạt hình ảnh diện sơ mi trắng, đầu đội tóc trắng, lưng đeo đôi cánh, đòi làm… thiên thần giải cứu dịch bệnh. Sau vụ việc ấu dâm tại Mỹ, Minh Béo vẫn chưa nhận được cái nhìn thiện cảm của khán giả. Do đó, không khó hiểu khi “thiên thần” Minh Béo nhanh chóng nhận về sự chỉ trích dữ dội trên các diễn đàn và hội nhóm facebook. Người ta khuyên nghệ sĩ hài: “Thà không làm gì để đỡ bị ghét thêm”, “Tốt nhất nên im lặng sống ẩn mà ăn năn, đừng có làm trò lố lăng không ai chào đón nữa đâu”…

Tuy nhiên, cũng nhiều người nhận ra đây chỉ là chiêu trò câu view, khi đi kèm những hình ảnh thiên thần, Minh Béo không quên đăng tải loạt hình ảnh quảng bá cho trang YouTube cá nhân và dịch vụ cho thuê sân khấu của mình. 

Tưởng chỉ có 2 trường hợp hy hữu ở trên, nhưng liên tục trong vòng 3 ngày, công chúng lại phải tốn “gạch đá” cho Trà My, nữ diễn viên từng tham gia bộ phim “Thương nhớ ở ai” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trong lúc cả thế giới và đất nước hừng hực khí thế chung tay phòng chống dịch bệnh thì cô lại phát ngôn vô cảm trên trang cá nhân: “Nghĩ lại nên cảm ơn cô Vy, dân số thế giới đã quá tải rồi nên chết bớt đi cho rộng chỗ”. Không chỉ khiến công chúng điên tiết, nhiều sao Việt như Hồng Vân, Trịnh Kim Chi cũng bày tỏ thái độ phẫn nộ và tuyên bố “không thể xem cô này là đồng nghiệp”.

Không ít người hoài nghi, động thái lần này của Trà My lại vẫn mục đích đánh bóng tên tuổi, dọn đường trở lại showbiz. 

“Showbiz vẫn có người tốt”

Đó là lời một tài khoản facebook chia sẻ trên một diễn đàn, kèm theo link bài viết đưa tin ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn là đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng đã tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm, nhập khẩu trọn gói từ Đức cho các địa phương là Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh. Được biết, tổng chi phí gần 2 tỷ đồng. “Đây là việc tôi phải làm và quan trọng là có cơ hội đóng góp chút nỗ lực trong công cuộc chống dịch của đất nước”, nam ca sĩ chia sẻ. 

Sau Hà Anh Tuấn, đến lượt ca sĩ Chi Pu cũng quyên góp 1 tỷ đồng để lắp đặt phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội và tài trợ 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch. Cũng trong những ngày này, ca sĩ Min, người đang gây ấn tượng với “Ghen Cô Vy”, đã đến trao tặng 10.000 khẩu trang y tế và 500 chai nước rửa tay tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hai ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thuỳ Dung vừa công bố ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới bộ đội biên phòng, cùng các trung tâm y tế và công an phường tại Hà Nội. 

Đồng thời, trên trang cá nhân của mình, hai ca sĩ này cũng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ để có thể mua thêm quần áo bảo hộ, nước khử trùng, khẩu trang, găng tay, Vitamin C... để chuyển đến những nơi đang cần. Thông qua Tùng Dương, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh cũng ủng hộ 300 bộ quần áo bảo hộ còn ca sĩ Tóc Tiên gửi 100 triệu đồng với mong muốn góp sức mình vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của cả nước. 

Cách đây không lâu, hàng loạt nghệ sĩ như Xuân Bắc, Pha Lê, Kim Ngọc, Vicky Nhung, Khắc Việt, vợ chồng Giang Hồng Ngọc… đã đồng loạt xuống đường để phát những chiếc khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho những người đi đường. Tăng Thanh Hà, Trà My Idol, Ninh Dương Lan Ngọc... giải cứu và kêu gọi giải cứu nông sản cho bà con trước ảnh hưởng của dịch bệnh. NSƯT Tố Nga, Tuấn Hưng, Hoàng Bách… cấp tốc đi hiến máu khi biết tin ngân hàng máu đang cạn kiệt. 

Bên cạnh việc đóng góp về mặt vật chất, nhiều nghệ sĩ khác cũng ủng hộ cuộc chiến chống dịch Covid-19 bằng tinh thần. Những ca khúc hướng dẫn, kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng khiến công chúng thích thú, hưởng ứng. 

Mới đây, nghệ sĩ hài Vượng Râu cũng vừa hoàn thành phim hài ca nhạc “Eo ơi ghen cô Vy” dài 15 phút với nội dung chủ yếu nói về thói đầu cơ tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn trong thời gian dịch bùng phát. Phim cũng phê phán việc một số trường hợp không chịu hợp tác, không cách ly theo quy định dù trở về từ vùng có dịch. 

Song song với chiến dịch chung tay đẩy lùi Covid-19, các nghệ sĩ phía Nam như Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa, Việt Hương, Phi Nhung, Ngọc Trinh… còn ủng hộ và hô hào ủng hộ giúp bà con miền Tây đang phải chịu cảnh hạn mặn khốc liệt. Ngoài việc bỏ tiền túi 50 triệu đồng, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã kêu gọi trên facebook sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, anh chị em đồng nghiệp để mua máy lọc nước biển giúp nông dân miền Tây. Sau 1 ngày kêu gọi, cô cho biết đã nhận được hơn 3,4 tỷ đồng.

Vũ Khắc Tiệp, Minh béo: 'Những con sâu' mùa dịch - ảnh 3 Hà Anh Tuấn được xem là nghệ sĩ Việt đầu tiên quyên góp chống dịch Covid-19

… Những lời nói hay hành động của nghệ sĩ, dù lớn nhỏ đều tác động đến công chúng. Ý thức được điều đó, nhiều nghệ sĩ đã chọn cách lan toả những điều tử tế. Giữa mùa dịch, hành động đẹp của họ đã đem đến sự ấm áp cho xã hội.

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/van-hoa/vu-khac-tiep-minh-beo-nhung-con-sau-mua-dich-1621003.tpo

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
160 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
248 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
361 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
394 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
929 lượt xem