19
/
87867
Nghệ sĩ Việt khuyên khán giả phòng chống trong thời dịch Covid-19
nghe-si-viet-khuyen-khan-gia-phong-chong-trong-thoi-dich-covid-19
news

Nghệ sĩ Việt khuyên khán giả phòng chống trong thời dịch Covid-19

Thứ 4, 11/03/2020 | 17:44:58
553 lượt xem

Trấn Thành, Hồng Đăng, Tóc Tiên,... đã chính thức lên tiếng khuyên khán giả cách phòng chống dịch, tránh lan truyền tin giả trong thời dịch Covid -19.

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 1

Trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ, "Dịch bệnh kinh khủng ở chỗ làm cho mọi người trở nên nghi kị, kỳ thị lẫn nhau, đổ lỗi cho nhau, oán trách nhau. Mọi người sẽ đặt câu hỏi với nhau là có rửa tay thường xuyên, có đi đâu, đến đó, có ho có hắt hơi đau đầu mỏi người hay không. Rồi nói chuyện cũng không còn nhìn vào mặt nhau, không bắt tay, ôm hôn nữa. Rồi cả thành phố sẽ hoảng loạn vơ vét tích trữ, đồn thổi. Xin các bạn hãy cẩn trọng bởi biết đâu chính mình đang lây lan cho người khác. Bởi vậy hãy cẩn thận nhưng nhân ái với nhau, quan tâm và gửi lời thăm hỏi cho nhau nhiều hơn để cùng nhau qua cơn hoạn nạn này. Chúc mọi người bình an".

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 2

Cũng như bao nghệ sĩ khác, Tóc Tiên chia sẻ, "Cả nhà đã biết cần làm gì để an tâm đi qua mùa Corona chưa nè? Đeo khẩu trang. Rửa tay, vệ sinh cơ thể thường xuyên. Tăng sức đề kháng bằng dinh dưỡng, tập luyện thể thao. Kiểm tra sức khỏe nếu có triệu chứng. Mọi sự phòng bị đều cần thiết cả. Như Tiên, Tiên đã “tuân thủ” những điều trên và muốn gửi nghìn lời trân trọng đến những con người tuyến đầu chống dịch. Còn lại, chúng ta hãy bình tĩnh mà bảo vệ sức khoẻ”.

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 3

Hoa hậu Ngọc Hân bày tỏ, "Xin mọi người hãy nghĩ thấu đáo, hãy bình tĩnh và ở nhà, order hàng online (nếu thực sự cần), ra chợ gần nhà mua đồ đủ dùng thôi. Xin đừng tích trữ, hạn chế tới nơi đông người, rửa tay, rửa tay và rửa tay. Đừng vơ vét, đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và lây lan bệnh cho nhau nhanh nhất. Nếu tất cả bình tĩnh, ở nhà, chỉ mua đồ ở chợ gần nhà và mua đủ dùng, tất cả sẽ có đủ đồ, không ai bị thiếu, gọi online cũng được và không dẫn tới tình cảnh mất kiểm soát. Như vậy chính là đã giúp những người có thẩm quyền có thêm thời gian để tập trung dập dịch".

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 4

Diễn viên Lan Phương viết, "Mọi người ơi, chúng ta cùng là những người hiểu biết để cuộc sống của chính mình tốt đẹp hơn nhé. Vài điều thật sự đúng đây: “Không nên hoang mang, hoảng loạn. Không lan truyền thông tin bịa đặt. Không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng. Không ồ ạt đi mua đồ dự trữ. Không ồ ạt di chuyển khỏi nơi cư trú”. Và hãy nhớ là khẩu trang không thực sự giúp tránh dịch nếu bạn đang khoẻ mạnh, quan trọng nhất là rửa tay sát khuẩn thường xuyên".

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 5

Ca sĩ Tuấn Hưng lan tỏa yêu thương bằng cách chia sẻ các bước phòng chống dịch. Anh viết, "Bước 1. Đăng ký và khai báo toàn bộ hành trình của bản thân trong chuyến lưu diễn tai Mỹ. Bước 2 : về đến nhà gặp bác sĩ chuyên ngành để xét nghiệm máu ngay. Bước 3: Không tiếp xúc hoặc đi lại lung tung khi chưa có kết quả chính xác về bản thân. Đó là tất cả những gì mà Tuấn Hưng cùng anh em ban nhạc Màu Nước cam kết khi về đến Hà Nội. Tôi nghĩ rằng mỗi chúng ta chỉ cần ý thức về bản thân rồi sau đó nghĩ tới người thân rồi tiếp tinh thần đó cho cộng đồng thì vấn đề dù đang rất quan ngại sẽ được thu hẹp dần và chắc chắn Cơ quan chức năng sẽ sớm xử lý xong đại dịch này".

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 6

MC Trấn Thành cho biết, "Hãy cùng nhau vượt qua. Đừng ẩu đả cấu xé nhau để giành đồ đạc. Nhường cho nhau 1 tí. Đừng vội tin các tin vịt đăng tải không chính xác và dĩ nhiên không share chúng để tránh làm rối loạn xã hội! Ai thấy sức khoẻ không ổn thì nên khai báo để được điều trị. Đừng giấu giếm mà làm hại nhiều người vô tội (trong đó có cả người thân và gia đình bạn). Hạn chế ra đường vào lúc này. Virus Corona chỉ sống được trên tay mình khoảng 5-10 phút. Nên phải rửa tay thường xuyên. Tránh đưa tay lên mặt làm những thói quen thông thường như: dụi mắt, ngoáy mũi, gỡ da môi. Ai ho làm ơn đeo khẩu trang. Mang theo chai rửa tay có cồn bên người. Mong bình yên sớm quay lại trên quê hương tôi.... và cả nhân loại!!!!".

nghe si viet khuyen khan gia phong chong trong thoi dich covid-19 hinh 7

Trong khi đó diễn viên Hồng Đăng nhấn mạnh, "Khả năng khoanh vùng và kiểm soát của Việt Nam rất nhanh. Nên mọi người hết sức bình tĩnh nhé. Hãy đọc và xem những thông tin chính thống hạn chế đến chỗ đông người, rửa tay và sử dụng khẩu trang đúng cách thì mọi thứ sẽ ổn thôi..."./.

Theo Vũ Toàn/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/nghe-si/nghe-si-viet-khuyen-khan-gia-phong-chong-trong-thoi-dich-covid19-1020334.vov

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
167 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
221 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
304 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
371 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
367 lượt xem