19
/
83887
Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019
nhung-be-boi-tinh-duc-rung-dong-showbiz-the-gioi-nam-2019
news

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019

Thứ 4, 18/12/2019 | 09:38:30
833 lượt xem

Năm 2019 chứng kiến hàng loạt bê bối tình dục trong showbiz chấn động dư luận thế giới.

R.Kelly tuyển mộ “nô lệ tình dục” vị thành niên

Một trong những bê bối tình dục chấn động năm qua liên quan đến nam ca sĩ người Mỹ R. Kelly bị bắt và buộc tội tuyển mộ những cô gái vị thành niên làm nô lệ tình dục trong nhiều thập kỷ.

Ngày 22/2, R. Kelly đã bị tòa án ở Chicago truy tố về 10 tội lạm dụng tình dục nghiêm trọng đối với 4 nạn nhân, trong đó có 3 người là trẻ vị thành niên (13-17 tuổi) khi hành vi phạm tội xảy ra. Lệnh bắt giữa R. Kelly cũng được ban hành ngay sau đó. Nếu bị kết án, Kelly đối mặt với án phạt tối đa 7 năm tù cho mỗi tội danh. Các tội danh bao gồm lạm dụng tình dục, thao túng và các cuộc gặp gỡ không phù hợp với những cô gái và phụ nữ trẻ từ năm 1998 đến 2010. Cáo trạng nhấn mạnh, nam ca sĩ đã sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực để ép các nạn nhân quan hệ tình dục.

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019 - ảnh 1

Công tố viên liên bang Kim Foxx ở hạt Cook (Illinois) đã tiếp nhận 2 băng sex được cho là của R. Kelly và các nạn nhân. Một trong số đó được lấy từ luật sư Michael Avenatti, có độ dài 45 phút ghi lại cảnh được cho là Kelly đang quan hệ tình dục với một cô bé 14 tuổi.

Đoạn băng thứ hai dài 42 phút 45 giây, có hình ảnh rõ ràng và gây sốc. Nội dung video là những hành vi từng khiến Kelly bị bắt vì nghi vấn khiêu dâm trẻ em năm 2002, khi nam ca sĩ mới 35 tuổi, nhưng lại được tha bổng 6 năm sau đó.

Trong vòng hơn 20 năm qua, R. Kelly có vô số lần bị kiện bởi nhiều phụ nữ, về tội quan hệ tình dục với họ khi họ còn ở tuổi vị thành niên. Nhưng hầu hết trường hợp, Kelly đều giải quyết ở tòa, bên cạnh lần được tha bổng kia. Trước công chúng, Kelly cương quyết nói không có tội. Thậm chí khi xuất hiện trên chương trình CBS This Morning hôm 6/3, nam ca sĩ còn bất ngờ gào khóc và hét lên rằng bị một nhóm người rắp tâm hãm hại trong chuyện này.

Trong năm 2019, R. Kelly nhiều lần hầu toà. Theo BBC, nam ca sĩ 52 tuổi sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng 5/2020.

"Trùm" Hollywood Harvey Weinstein dùng tiền dàn xếp bê bối tình dục

Sáng ngày 26/5/2018 (theo giờ địa phương), nhà sản xuất phim Harvey Weinstein đã chính thức bị bắt giữ vì những cáo buộc về việc ông xâm hại tình dục 2 người phụ nữ. Hơn một năm qua đi, số nạn nhân kiện “ông trùm” Hollywood này đã lên đến con số hơn 30 phụ nữ đến từ nhiều quốc gia Mỹ, Canada, Anh và Ireland.

Harvey Weinstein đã chi hàng chục triệu USD và đóng tiền bảo lãnh để được tại ngoại, song vụ việc vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019 - ảnh 2

Harvey Weinstein (giữa) rời khỏi phiên toàn hôm 11/12.Ads by AdAsia

Hôm 11/12, New York Times đưa tin, Harvey Weinstein đạt được thoả thuận lên tới 25 triệu USD đối với hơn 30 nạn nhân tố cáo ông quấy rối, xâm hại tình dục. Cuộc dàn xếp đang chờ phê duyệt của tòa án. Nếu thành công, Harvey Wenstein sẽ khép lại hầu hết đơn kiện nhắm vào ông và công ty cũ. Harvey Weinstein không phải thanh toán bằng tiền cá nhân, bởi chúng do hãng bảo hiểm của công ty ông (đã phá sản) phụ trách.

Thông tin này khiến dư luận nước Mỹ vô cùng bức xúc vì Weinstein không phải chịu trách nhiệm cá nhân nào trong vụ kiện dân sự này. Dẫu vậy, Harvey Weinstein vẫn sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự trong một phiên toà riêng biệt diễn ra vào ngày 6/1 tới tại toà án ở Manhattan.

Michael Jackson bị tái kiện ấu dâm

AP đưa tin, ngày ngày 18/11, tòa án tại Los Angeles cho biết nhận được đơn kiện từ Wade Robson và James Safechuck yêu cầu xem xét lại vụ án ấu dâm của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson. Hai người từng kiện Michael năm 2013 nhưng bị các thẩm phán bác bỏ đơn vì sự việc xảy ra cách đây quá lâu.

James Safechuck và Wade Robson nổi lên là nhân vật chính trong phim tài liệu Leaving Neverland - tố cáo Michael Jackson ấu dâm - công chiếu trên HBO đầu năm.

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019 - ảnh 3

Phim tạo ra những luồng ý kiến trái chiều về Michael Jackson. Không ít dân mạng bày tỏ sự ghê tởm, bàng hoàng đối với những gì được mô tả lại trong tác phẩm. Nhiều công ty như Starbucks, Louis Vuitton xóa bỏ nội dung liên quan đến ông. Các kênh radio của New Zealand, Canada, Hà Lan đồng loạt dừng phát nhạc của cố ca sĩ.

Trong khi đó, người hâm mộ thực hiện các chiến dịch khắp Mỹ và châu Âu nhằm phản đối phim. Các nghệ sĩ nổi tiếng như Will.I.Am, Madonna, Diana Ross… lên tiếng Michael. Gia đình cố ca/nhạc sĩ huyền thoại cung cấp bằng chứng khẳng định những lời buộc tội trong Leaving Neverland dối trá. Tháng 2, tập đoàn Jackson kiện HBO vì xúc phạm nhân phẩm Michael Jackson, tuy nhiên, hãng phim vẫn quyết định chiếu và nhận giải Emmy.

Seungri và hội chat sex

Bắt đầu từ tháng 1 năm nay, Lee Seung-hyun (nghệ danh Seungri) – thành viên nhóm nhạc Big Bang - liên tục bị truyền thông trong nước chĩa mũi nhọn với loạt cáo buộc, gồm: dung túng cho nhân viên club hạng sang Burning Sun – nơi Seungri từng quản lý bỏ thuốc mê, hành hung, tấn công tình dục một phụ nữ; chứa chấp hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại Burning; môi giới mại dâm cho đại gia và xã hội đen Đài Loan (Trung Quốc) tại hộp đêm Arena ở Gangnam; trốn thuế…

Không lâu sau đó, nguồn tin phía cảnh sát cho biết, nam ca sĩ sinh năm 1990 chính thức bị điều tra với tội danh môi giới mại dâm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan khác.

Chiều 11/3, Seungri tuyên bố rời khỏi Big Bang, chấm dứt sự nghiệp khi đang ở thời kỳ đỉnh cao. Vài ngày sau đó, YG Entertainment thông báo kết thúc hợp đồng độc quyền với nam idol này.

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019 - ảnh 4

Chưa dừng lại ở đó, SBS News tiếp tục tung bằng chứng tố Seungri, 2 người bạn thân cũng là ca sĩ và một số người khác tham gia một nhóm chat đồi truỵ, thường đăng các video sex do chính họ quay lén và bàn tán, bỡn cợt nạn nhân.

Hàng loạt ca sĩ khác như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun, Roy Kim, Yong Jun Hyung... đều phải rời nhóm hoặc giải nghệ sau khi bị phát hiện góp mặt trong nhóm chat đồi trụy trên.

Hiện, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon (cựu trưởng nhóm F.I.Island) phải đối mặt với mức án 5-7 năm vì các tội danh hiếp dâm, quay lén cảnh quan hệ tình dục khi chưa có sự cho phép và lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Tài tử Jo Min Ki tự tử vì scandal tình dục

Yonhap dẫn lời cảnh sát cho biết, chiều ngày 9/3 (giờ địa phương), nam diễn viên Hàn Quốc Jo Min Ki được phát hiện trong tình trạng treo cổ tại khu vực nhà kho ở tầng hầm toà nhà nơi ông ở. Cảnh sát xác định, nam diễn viên 52 tuổi chết do tự tử.

Những bê bối tình dục ‘rúng động’ showbiz thế giới năm 2019 - ảnh 5

Một người bạn tiết lộ, ông Jo đã gọi điện thoại cho người thân để xin lỗi vì làm cho họ thất vọng. Nam diễn viên cũng để lại một bức thư tuyệt mệnh xin lỗi các nạn nhân trong quá khứ.

Trước đó, ngày 21/2, thông tin Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều nữ sinh thuộc khoa sân khấu tại trường đại học Cheongju, nơi ông là gia sư diễn xuất. Các nạn nhân cáo buộc, Jo lợi dụng vị trí của một giáo sư để tấn công họ. Thậm chí, một cáo buộc cho rằng, Jo đã cố cưỡng hiếp một nhân viên quán cà phê.

Khi số nạn nhân tố cáo lên đến 20 người, nam diễn viên gạo cội bị cấm xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra. Ông cũng bị buộc thôi công việc giảng dạy tại trường đại học, bị tịch thu điện thoại. Trong khi đó, Jo Min Ki phủ nhận mọi cáo buộc về quấy rối tình dục.

Tài tử Jo Min Ki sinh năm 1965, bắt đầu đóng phim từ khi 17 tuổi. Anh là gương mặt quen thuộc với các khán giả phim truyền hình, Jo Min Ki nổi tiếng qua các phim: Phía đông vườn địa đàng, Nữ hoàng Seon Deok, Người tình ánh trăng, Tình yêu và tham vọng...

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/van-hoa/nhung-be-boi-tinh-duc-rung-dong-showbiz-the-gioi-nam-2019-1499168.tpo 

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
77 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
121 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
168 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
227 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
276 lượt xem