19
/
77181
Không thể tùy tiện tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của Kiều Thanh'
khong-the-tuy-tien-tuoc-danh-hieu-nghe-sy-uu-tu-cua-kieu-thanh
news

Không thể tùy tiện tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của Kiều Thanh'

Thứ 5, 01/08/2019 | 14:27:32
902 lượt xem

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng Bộ không thể tùy tiện thu hồi danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh theo ý kiến, cảm tính chủ quan của một bộ phận khán giả.

‘Khong the tuy tien tuoc danh hieu nghe sy uu tu cua Kieu Thanh' hinh anh 1Tạo hình của Kiều Thanh khi vào vai Trà trong phim "Phía trước là bầu trời." (Ảnh: ĐLP)

Liên quan đến việc diễn viên Kiều Thanh công khai thừa nhận mình là “người thứ ba,” sống cùng một người đàn ông đã lập gia đình, nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc, cho rằng cô không xứng đáng với danh hiệu nghệ sỹ ưu tú. Từ đó, một bộ phận khán giả cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa nên thu hồi danh hiệu này của nữ diễn viên.

Trước dư luận nói trên, trao đổi với báo chí sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, việc xét và trao tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú đối với diễn viên Kiều Thanh diễn ra vào năm 2015 dựa trên những thành quả trong lao động nghệ thuật của cô.

Trong thời gian đó, hội đồng xét tặng danh hiệu không nhận được những đơn thư tố cáo, kiện tụng liên quan đến diễn viên Kiều Thanh về việc cô vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.

[Nghệ sỹ Anh Tú: Mọi ngả đường đều dẫn về… chốn cũ]

“Nếu những ồn ào như gần đây xảy ra vào thời gian đó thì việc xét tặng danh hiệu sẽ phải dừng lại ngay. Tuy nhiên, hiện nay, câu chuyện trên thuộc về đời tư nghệ sỹ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không can thiệp. Ngoài ra, Bộ chưa nhận được bất cứ đơn thư nào đề nghị tước danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh,” ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, việc trao tặng hay thu hồi danh hiệu của nghệ sỹ đều cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. “Bộ không thể tùy tiện thu hồi danh hiệu theo ý kiến, cảm tính chủ quan của một bộ phận khán giả. Việc thu hồi chỉ xảy ra khi có kết luận của tòa án về việc nữ diễn viên vi phạm quy định của pháp luật và kết án tù,” ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Nói về trách nhiệm của hội đồng xét tặng danh hiệu nghệ sỹ khi xem xét hồ sơ của diễn viên Kiều Thanh vào năm 2015, ông Bình cho rằng, trong lý lịch cá nhân của diễn viên khi đó có ghi rõ cô là mẹ đơn thân. Lý lịch này đã được chính quyền địa phương xác nhận. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú của diễn viên Kiều Thanh khi đó hợp lệ nên đã được hội đồng thông qua.

Thời gian gần đây, dư luận bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều khi diễn viên Kiều Thanh trả lời phỏng vấn của báo chí, công khai việc mình là “người thứ ba,” hiện đang sống hạnh phúc cùng một người đàn ông đã lập gia đình. Kiều Thanh cho biết, cô cảm thấy vui vẻ với cuộc sống hiện tại, vợ chính thức của người đàn ông kia rất yêu quý cô và chia sẻ với cô nhiều điều trong cuộc sống.

Tuy vậy, nhiều ý kiến bày tỏ sự phản đối, cho rằng, lối sống như vậy của Kiều Thanh không phù hợp vì cô là nghệ sỹ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong đời sống./.

Theo An Ngọc (Vietnam+)

  • Từ khóa

Tái bản tác phẩm về cuộc đời của Tổng Bí thư Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1.5.1904 - 1.5.2024), Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc 'Trần...
16:25 - 25/04/2024
337 lượt xem

Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024: "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng"

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Hải Phòng với sự tham gia của...
15:19 - 25/04/2024
383 lượt xem

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ trong triển lãm Quân khu 7 viết tiếp bản hùng ca

Hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ được giới thiệu trong triển lãm 'Quân khu 7 - Viết tiếp bản hùng ca'.
15:00 - 25/04/2024
399 lượt xem

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2024 tại thành phố Hà...
12:00 - 25/04/2024
454 lượt xem

Trao giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cuộc thi "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ ba thu hút hơn 600 tác phẩm báo chí và đã có 38 tác phẩm đoạt giải.
10:09 - 25/04/2024
494 lượt xem