19
/
77103
Cuộc "Trò chuyện" giữa tiếng đàn Violin của Hoàng Rob và các giọng ca
cuoc-tro-chuyen-giua-tieng-dan-violin-cua-hoang-rob-va-cac-giong-ca
news

Cuộc "Trò chuyện" giữa tiếng đàn Violin của Hoàng Rob và các giọng ca

Thứ 4, 31/07/2019 | 09:41:06
1,360 lượt xem

Sau gần 3 năm vắng bóng, nghệ sĩ violin Hoàng Robđã trở lại với dự án đĩa than "Trò chuyện" với sự kết hợp cùng những cái tên hàng đầu của làng nhạc Việt.  

Violin vốn là thể loại kén người nghe, đặc biệt đối với những người trẻ. Nắm bắt điều này, nghệ sĩ Hoàng Rob đã quyết mang tiếng đàn violin đến gần người nghe đại chúng hơn bằng sự kết hợp với những giọng ca đình đám.

Từ hàng diva như Hà Trần, Thu Phương, những tên tuổi lớn như Quang Dũng, Lê Hiếu cho đến những giọng hát trẻ trung, tươi mới đang được yêu thích như Đức Phúc, Kiều Anh.

Sự trở lại của nghệ sĩ vilolin Hoàng Rob có sự xuất hiện của nhiều giọng ca đình đám. Ảnh: NVCC.Sự trở lại của nghệ sĩ vilolin Hoàng Rob có sự xuất hiện của nhiều giọng ca đình đám. Ảnh: NVCC.

Giống như nhiều nhạc cụ, violin như một người nghệ sĩ hát những câu nhạc bằng thanh âm du dương của chính mình. Nếu như bình thường, tiếng violin chỉ độc tấu hoặc làm nền cho ca khúc  thì ở sản phẩm này, tiếng violin đã có cơ hội “trò chuyện” và đi cùng tiếng hát trong suốt hành trình từ đầu đến cuối ca khúc.

Với tinh thần đó, Hoàng Rob đã mời 6 nghệ sĩ, 6 người “bạn nghề" có những rung cảm đặc biệt với ballad, với violin và với bản thân Hoàng Rob. 

Nói về hành trình “Trò Chuyện”, Hoàng Rob cho biết: “Đó là một hành trình dài, đòi hỏi sự đồng cảm, lắng nghe và đầu tư nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Trong sự trở lại lần này, tôi không chơi lại các bản nhạc cũ mà đặt sáng tác riêng.

Phải chọn lọc rất nhiều, đôi khi làm việc qua lại cả tháng mới chốt được bài ưng nhất, vừa gửi gắm câu chuyện giữa Hoàng Rob và từng nghệ sĩ, vừa tôn được cá tính âm nhạc của đôi bên; lại vừa thu hút được người nghe…”. 

  Nghệ sĩ Violin Hoàng Rob. Ảnh: NVCC. 

Những người bạn đã giúp Hoàng Rob tạo nên những cuộc chơi song hành mới bằng âm nhạc thú vị, nhẹ nhàng hơn, dễ dàng đi vào trái tim người nghe với những dư âm thật đẹp. Sáu ca khúc trong "Trò chuyện" là sáu lần “giọng đàn” Hoàng Rob "song ca" với những giọng hát ngọt ngào, kể câu chuyện về tình yêu và vẻ đẹp bằng âm nhạc. Ngoài tình bạn, sự trân quý dành cho nhau ngoài đời; còn là sự gắn kết, thấu hiểu và chinh phục giữa họ trong âm nhạc.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob sinh năm 1991, gốc Quảng Bình. Hoàng Rob được biết đến như là một trong những nghệ sĩ violin trẻ hiếm hoi tiên phong kết hợp tiếng đàn vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại.


Theo L.C /Lao động

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
44 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
605 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
669 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
916 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
998 lượt xem