19
/
71827
Nhạc sĩ Vĩnh Cát bất ngờ thực hiện live concert “Ngôi sao Hà Nội”
nhac-si-vinh-cat-bat-ngo-thuc-hien-live-concert-ngoi-sao-ha-noi
news

Nhạc sĩ Vĩnh Cát bất ngờ thực hiện live concert “Ngôi sao Hà Nội”

Thứ 5, 28/03/2019 | 15:50:20
917 lượt xem

Nhạc sĩ Vĩnh Cát khiến không ít người yêu nhạc bất ngờ khi thông báo, ông sẽ thực hiện một live concert với tên gọi “Ngôi sao Hà Nội” vào ngày 6.4 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát sinh năm 1934, nguyên quán làng Đào xá, Ân Thi, Hưng Yên. Ông sống ở Hà Nội từ nhỏ cùng gia đình. Ông là một trong số ít nhạc sĩ viết hay cả ca khúc và nhạc thính phòng giao hưởng. Có thể nói, nhạc sĩ Vĩnh Cát là một trong số nhà soạn nhạc giao hưởng hàng đầu ở Việt Nam.

85 tuổi, ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng nhạc sĩ Vĩnh Cát vẫn rất minh mẫn, nhất là khi nói về âm nhạc, ông vẫn như một chàng trai của những năm tháng say đắm với những nốt nhạc đầy hứng khởi thanh xuân.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát.

Và đêm nhạc “Ngôi sao Hà Nội” sẽ là món quà âm nhạc nhiều ý nghĩa mà những người thực hiện muốn được gửi tới khán giả và tri ân người thầy, nhà giáo nhạc sĩ Vĩnh Cát với những cái tên khẳng định sự nghiêm túc và nhiều giá trị nghệ thuật như: NSND Quang Thọ, NSƯT Đăng Dương, Trọng Tấn, NSƯT Lan Anh, Tùng Dương, NSƯT Phạm Phương Thảo, Phúc Tiệp, Đinh Trang cùng tốp ca nam nữ Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam và dàn nhạc giao hưởng kết hợp với nhạc nhẹ và đàn dân tộc.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát và ca sĩ Tùng Dương.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát và ca sĩ Tùng Dương.

Ở tuổi 85, nhạc sĩ Vĩnh Cát khiến người đối diện không khỏi ngạc nhiên bởi sự trẻ trung, tinh tường cùng phong thái lãng tử. Ông mặc áo sơ mi trắng, đầu đội mũ phớt. Cách nói chuyện chân phương mà dí dỏm của ông rất hấp dẫn người nghe.

Ông dí dỏm: “Anh Giang (đạo diễn Phạm Hoàng Giang - người dàn dựng cho live concert của ông) đã “xui” tôi mặc thế này trông mới ra dáng của người làm “sô”. Tôi nghe thấy hợp lý. Xuất hiện trước công chúng, mình cũng phải khác với mọi ngày, không thể xuề xòa”.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát rạng rỡ tại buổi họp báo.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát rạng rỡ tại buổi họp báo.

Khi được hỏi về âm nhạc, nhạc sĩ Vĩnh Cát vô cùng hồ hởi. Ông vẫn như một chàng trai của những năm tháng say đắm với từng nốt nhạc.

Ông bảo: “Nhiều người nói tôi trẻ như mới ngoài 60, chẳng biết họ nói thật hay đùa. Nhưng tôi tự thấy mình trẻ, khỏe mạnh được như bây giờ là nhờ tinh thần lạc quan với cuộc sống, nhờ tình yêu với âm nhạc.

Bây giờ tôi ít sáng tác nhưng tôi vẫn nghe nhạc thường xuyên. Đó gần như là nguồn cảm hứng để một ông già như tôi luôn thấy yêu đời và vui vẻ”.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát và người thân, bạn bè.

Nhạc sĩ Vĩnh Cát và người thân, bạn bè.

Người hòa âm và phối khí cho toàn bộ chương trình là nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, một nhạc sĩ đã rất thành công với một số chương trình như: Liveshow Đăng Dương, liveshow Lan Anh, liveshow Mai Hoa và gần nhất là Liveshow Tân Nhàn.

Đêm nhạc “Ngôi sao Hà Nội” là món quà của gia đình, bạn bè muốn tặng cho người chồng, người cha, người thầy nhạc sĩ quý mến trong dịp ông 85 tuổi. Hy vọng chương trình sẽ nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí và sự hưởng ứng của đông đảo  khán giả.

Theo Hải An/Lao Động

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
23 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
588 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
644 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
894 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
978 lượt xem