19
/
68475
Tân Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi vì dòng máu lai
tan-hoa-hau-hoan-vu-gay-tranh-cai-vi-dong-mau-lai
news

Tân Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi vì dòng máu lai

Thứ 2, 24/12/2018 | 08:05:14
869 lượt xem

Truyền thông Australia cho rằng chiến thắng của Catriona Gray nên thuộc về đất nước họ.

Catriona Gray đăng quang Miss Universe hôm 17/12. Cô là đại diện thứ tư của Philippines lên ngôi ở đấu trường nhan sắc danh giá. Sau chiến thắng, Catriona được người dân quê hương chào đón. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, nhiều người Australia và Philippines tranh cãi về gốc gác của cô gái.

Catriona Gray có bố là người Australia gốc Scotland, mẹ người Philippines. Cô sinh ra và lớn lên ở Australia. Hit - một đài phát thanh ở Australia - đưa tin: "Một cô gái Australia giành vương miện Miss Universe 2018, nhưng cô ấy không đại diện cho đất nước chúng ta".

Nhiều trang tin giải trí ở nước này đã đặt ra câu hỏi: "Tân Hoa hậu Hoàn vũ lẽ ra nên đại diện cho Australia?". Trang nhất tờ The Courier Mail của bang Queensland - nơi Catriona Gray sinh ra và lớn lên - gạch bỏ từ Philippines trong cụm từ "Miss Universe Philippines", thay bằng "Miss Universe Queensland". The Courier Mail khẳng định Catriona Gray là người Australia. Cô đã hưởng nền giáo dục của họ đến năm 18 tuổi. 

Bức ảnh chụp trang nhất tờ The Courier Mail được Facebook PGAG của Philippines đăng tải, thu hút 6,1 nghìn bình luận, 22 nghìn lượt chia sẻ. Đa số người Philippines bày tỏ sự phẫn nộ. 

Vẻ đẹp lai của Catriona Gray. 

"Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ chiến thắng của Catriona Gray bởi cô ấy có nguồn gốc Australia. Nhưng việc gạch bỏ tên quốc gia hỗ trợ, đào tạo cô ấy là hành động thô lỗ. Người hâm mộ Philippines đã ở bên Catriona Gray, động viên, cổ vũ cô ấy từ sau thất bại ở Miss World 2016. Trong khi đó, người Australia chẳng thèm quan tâm chuyện này cho đến khi cô ấy đăng quang Miss Universe", ý kiến của Marion Diaz - một người dùng Facebook - thu hút 12 nghìn lượt ủng hộ. Một số tài khoản đến từ Philippines thậm chí chế nhạo truyền thông Australia "nhận vơ", bởi bố cô thực chất là người nhập cư gốc Scotland. "Người Scotland xứng đáng để chúng ta chia sẻ chiến thắng của Catriona Gray hơn", nhiều fan Philippines bình luận. 

Trong khi đó, Catriona Gray mới đây chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật hạnh phúc khi được trở về quê hương Philippines, gặp gỡ gia đình, bạn bè". Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, Catriona cũng khẳng định: "Tôi tự hào là một người Philippines. Tôi là người Philippines duy nhất trong cuộc thi và tôi đã đăng quang", Tân Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
392 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
441 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
682 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
788 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
886 lượt xem