19
/
63348
Sao Việt đu bám scandal: chiêu trò đánh bóng rẻ tiền?
sao-viet-du-bam-scandal-chieu-tro-danh-bong-re-tien
news

Sao Việt đu bám scandal: chiêu trò đánh bóng rẻ tiền?

Thứ 2, 16/07/2018 | 16:29:44
1,144 lượt xem

Mấy ngày qua, dư luận lại tiếp tục ồn ào với câu chuyện của Quế Vân, Phạm Lịch, Nam Em… Nhiều người cho rằng, việc đu bám các câu scandal ồn ào là chiêu trò đánh bóng rẻ tiền...

Hình ảnh được cho là do Quế Vân post lên trang cá nhân, khởi nguồn cho câu chuyện ồn ào mới đây 

Bền bỉ đu bám chuyện ồn ào… chỉ đề đánh bóng mình?

Quay trở lại với nghề hát sau nhiều năm vắng bóng nhưng cái tên Quế Vân không gắn nhiều với các sản phẩm âm nhạc chất lượng mà lại toàn gắn liền với những câu chuyện ồn ào. Mới đây nhất chính là việc nữ ca sĩ này bị vợ của diễn viên Việt Anh gửi lời bóng gió trên trang cá nhân khi bất ngờ đăng tải tấm ảnh thân mật cùng nam diễn viên này trong một quán cà phê. Ngay khi câu chuyện này rộ lên, nhiều người đã nghĩ tới việc Quế Vân đang tạo chiêu trò, lặp lại câu chuyện cũ trước đây cô từng làm với Trường Giang, khởi nguồn cho scandal ầm ĩ giữa hai người năm 2016.

Những ngày sau đó, nữ ca sĩ này còn khiến nhiều người “nóng mặt” khi liên tục đăng tải những dòng trạng thái tiêu cực để “đánh lừa” dư luận rồi lại đăng tải clip hậu trường chụp ảnh với Việt Anh kèm lời giải thích “Tôi không thể lên tiếng sớm hơn bởi cả tôi và Việt Anh đều phải giữ bí mật về dự án này, chờ thời điểm thích hợp mới công bố”.

Sự việc khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm bởi câu chuyện dường như được tạo ra bởi một kịch bản đã có sẵn. Nhiều người thậm chí còn nhìn nhận trong các câu chuyện ồn ào, Quế Vân vừa đóng vai trò nạn nhân (bị hại), diễn viên phụ, tổ chức sản xuất, nhà phát hành...

Trước đó, Phạm Lịch cũng khiến nhiều người “lời ra tiếng vào” khi tiếp tục “cày xới” lại câu chuyện đã qua với Phạm Anh Khoa. Việc cô bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân trước một bài báo phỏng vấn bà xã Phạm Anh Khoa khi câu chuyện đã lắng xuống làm nhiều người ngờ vực nữ vũ công đang “kiếm chuyện cày fame” (tạo cớ đánh bóng tên tuổi). Thực tế, với sự việc này, Phạm Lịch có thể gọi điện trao đổi riêng với bà xã Phạm Anh Khoa chứ không nhất thiết cái gì cũng lên mạng xã hội gây ồn ào. Không ít bạn bè của Phạm Lịch cũng khuyên cô nên nhắm mắt cho qua vì sự việc không đáng để làm ồn ào thêm.

Cách đây không lâu, Nam Em cũng nhận được không ít lời chỉ trích từ phía những người trong nghề lẫn dư luận khi đu bám tên tuổi của Trường Giang để PR cho sản phẩm và tên tuổi của mình. Sự việc cứ kéo dài với những câu chuyện một phía từ Nam Em làm cho nhiều người từ chỗ cảm thông với cô phải quay sang ngán ngẩm. Bức xúc vì chứng kiến cảnh “chướng tai gai mắt”, ca sĩ Pha Lê lên tiếng: “Mấy ngày nay tôi chẳng để ý chút nào nhưng cứ thấy cô ấy nói đi nói lại về chuyện với Trường Giang thật sự làm tôi cũng phát chán. Trước là chán cho hình ảnh của nghệ sĩ, sau là chán cho thân phận đàn bà”.

Nhiều sao Việt khác như: Long Nhật, Cao Thái Sơn, Trà Ngọc Hằng, Đào Bá Lộc, Lâm Chi Khanh... cũng từng nhận nhiều chỉ trích vì liên tiếp dựa hơi đồng nghiệp hoặc các câu chuyện ồn ào đề “cày fame”.

Nghệ sĩ thực sự không ai mượn cớ tạo chiêu trò

Nhà văn Đỗ Hoàng Diệu cho rằng, nghệ sĩ thực sự, không ai mượn cớ tạo chiêu trò bởi những câu chuyện ồn ào. Có thể, họ vấp phải chuyện này chuyện kia... nhưng đó là những câu chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát chứ không phải do bản thân họ chủ ý gây nên.

Tác giả của “Bóng đè” cũng đặt câu hỏi: “Quế Vân, Nam Em... đã làm được gì cho nghệ thuật?” ngoài những câu chuyện ồn ào liên quan đến chuyện đời tư không đầu không cuối. Vô tình đọc được những câu chuyện về Quế Vân trên truyền thông, nhà văn Đỗ Hoàng Diệu thấy nhân vật này chỉ gieo tiêu cực cho giới trẻ. Từ câu chuyện tự tử, đập mặt xây lại... cho tới các mối quan hệ trai gái lằng nhằng.

“Thực ra, không ai khắt khe chuyện nghệ sĩ có nhu cầu làm truyền thông để tên tuổi và hình ảnh của mình lan rộng hơn nhưng người có lòng tự trọng không ai sử dụng những chiêu trò như thế cả”, nhà văn Đỗ Hoàng Diệu bày tỏ.

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung cho rằng, chỉ những người khát khao nổi tiếng một cách thái quá mà không hề có thực tài và không có chút tự trọng của người làm nghề mới đeo bám scandal kiểu đó.

“Nếu các bạn ấy tôn trọng nghề nghiệp và cố gắng phấn đấu bằng năng lực thật sự của mình thì sẽ không để những việc lố nhố như vậy xảy ra. Tôi nghĩ rằng, những hành động đó làm ảnh hưởng đến các nghệ sĩ chân chính. Vì sao những tác phẩm họ đầu tư chăm chút chất xám công sức lại không được chú ý bằng một sản phẩm gây ồn ào bởi scandal tình ái trước đó.

Nó còn gây ảnh hưởng đến lớp trẻ, tương tự như trường hợp một em hotgirl, ảo tưởng rằng cứ cặp kè với một đại gia trẻ, cướp lấy từ tay của một diễn viên rồi sau đó lên báo tố giác gây ồn ào để được nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền.

Các em xem đó như lẽ sống cần có trong cuộc sống hiện tại để đổi đời, để sống thoải mái, sung sướng khi có người trợ cấp bởi sự nổi tiếng hoặc tai tiếng của mình.

Gây nên sự lệch lạc trong nhận thức của phần lớn giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ có nhan sắc. Lệch lạc về giá trị của sự nổi tiếng, về giá trị của đồng tiền, lệch lạc nhận thức về tình yêu… Những nhân vật như vậy, nói thật, tôi rất ngại hợp tác. Tôi không thích bị đánh đồng với những người như vậy nên tránh xa là phương thức an toàn tôi chọn kể cả khi giao lưu chứ đừng nói đến làm việc”, nhạc sỹ “Nhật ký của mẹ” chia sẻ.

Tiến sỹ Mỹ học Nguyễn Thế Hùng cho rằng, người làm nghệ thuật trước hết phải là người mang cái đẹp đến cho mọi người. Vì thế mà dư luận cũng luôn kỳ vọng những người nổi tiếng phải luôn có những hành xử đẹp, nhân cách đẹp và lối sống đẹp.

“Nổi tiếng là nhu cầu tất yếu của số đông người làm nghệ thuật nhưng nổi tiếng như thế nào để người ta vừa yêu quý nhân cách, vừa trân trọng tài năng, vừa giữ được hình ảnh lâu bền mới là điều đáng nói. Cách mà một số “con sâu” hiện nay đang làm như: đeo bám những câu chuyện ồn ào, dựa hơi vào người khác, bới móc những chuyện quá khứ... làm ảnh hưởng đến “nồi canh” và làm méo mó hình ảnh những người nghệ sĩ chân chính. Đó một việc làm bất chấp cả lòng tự trọng, đáng bị chỉ trích và lên án”, Tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng bày tỏ.

Theo Khánh Toàn/ Dân Trí

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
49 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
86 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
141 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
207 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
601 lượt xem