19
/
54215
Ra mắt cuốn sách của tác giả đoạt giải Nobel Kinh tế 2017
ra-mat-cuon-sach-cua-tac-gia-doat-giai-nobel-kinh-te-2017
news

Ra mắt cuốn sách của tác giả đoạt giải Nobel Kinh tế 2017

Chủ nhật, 15/10/2017 | 09:12:18
1,201 lượt xem

Giáo sư Richard H. Thaler - Đại học Chicago (Mỹ) vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển ghi nhận ở giải Nobel Kinh tế 2017 vì những đóng góp của ông cho kinh tế học hành vi. Tác phẩm của ông - "Cú hích" (nguyên tác Nudge) được xem là một trong những cuốn sách hấp dẫn và kích thích tư duy nhất trong những năm gần đây.

“Cú hích” dẫn người đọc bước vào thế giới của những lựa chọn, tác giả cho thấy con người dễ bị tác động bởi nhiều định kiến khác nhau, chỉ cần tìm hiểu lối suy nghĩ của người khác, chúng ta có thể thiết kế các môi trường lựa chọn giúp họ dễ dàng tìm được những gì tốt nhất cho mình. Nắm được nguyên tắc này, tất nhiên, những nhà kinh doanh sẽ dễ dàng chiếm trọn trái tim khách hàng.

Sử dụng nhiều ví dụ sống động từ những mặt quan trọng nhất trong đời sống, chủ nhân Nobel Kinh tế 2017 cùng cộng sự Cass R. Sunstein, chứng minh cho người đọc thấy rằng, dù chỉ nhẹ như cái đập cánh của con bướm có thể gây ra cơn địa chấn ở cách xa nó hàng vạn dặm. Hiệu ứng mà một người có thể tạo ra, khi thấu hiểu hành vi của người khác là cực kỳ to lớn. Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển như vũ bão hiện nay, những lý thuyết mà Giáo sư Richard H. Thaler đưa ra trong “Cú hích” giàu tính thời đại, khả năng dự báo cao.

Tất cả những đóng góp của giáo sư Thaler, đều hiện diện trong “Cú hích”. Sách được First News biên dịch, thiết kế trang trọng, phát hành tại các nhà sách trên toàn quốc.

 
Richard H. Thaler được nhiều người xem là cha đẻ của Kinh tế học hành vi, một môn khoa học bao gồm: tâm lý hoc, hành vi tiêu dùng và kinh tế học. Ông là giám đốc Trung tâm Nghiên cứu vấn đề Ra Quyết định thuộc Đại học Chicago. Ông cũng là cộng tác viên nghiên cứu tại Vụ Nghiên cứu Kinh tế Hoa Kỳ. 
Richard Thaler được vinh danh với giải Nobel kinh tế vì các đóng góp của ông đã làm cầu nối giữa kinh tế học và các phân tích tâm lý học liên quan đến việc đưa ra các quyết định tài chính của mỗi cá nhân. Các phát hiện thực nghiệm và các lý thuyết của ông đã góp phần xây dựng một lĩnh vực nghiên cứu mới, và ngày càng phát triển, về kinh tế học hành vi, vốn có ảnh hưởng sâu sắc lên nhiều lĩnh vực nghiên cứu kinh tế và chính sách. 


 


Theo Yên Vân/ANTĐ

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
482 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
527 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
786 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
871 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
974 lượt xem