19
/
53489
MC Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng
mc-anh-tuan-lam-giam-doc-dieu-hanh-dan-nhac-giao-huong
news

MC Anh Tuấn làm Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng

Thứ 5, 21/09/2017 | 09:15:16
1,364 lượt xem

Tại buổi ra mắt Hội đồng điều hành tại Hà Nội vào chiều 20/9, Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - Sun Symphony Orchestra (SSO), MC Anh Tuấn đã không kìm nén được sự xúc động khi được quay trở lại hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển…

Tối ngày 20/9 tại Hà Nội, sự kiện ra mắt Hội đồng điều hành của Dàn nhạc giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam - Sun Symphony Orchestra (Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời Việt Nam) đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều giới nghệ sĩ, nhạc sĩ Việt Nam, đặc biệt là các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc giao hưởng, thính phòng.

MC Anh Tuấn là một trong 5 thành viên của Hội đồng, giữ vai trò là Giám đốc điều hành của dàn nhạc.

MC Anh Tuấn đang sắp xếp công việc dẫn chương trình để đảm nhận vị trí giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời.

MC Anh Tuấn đang sắp xếp công việc dẫn chương trình để đảm nhận vị trí giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời.

Tại buổi họp báo, MC Anh Tuấn xúc động chia sẻ, anh được đào tạo bài bản 17 năm chuyên ngành cello, nhưng do những khó khăn của các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ khiến cho anh có những chuyển hướng sang nhiều công việc khác nhau, trong đó có công việc làm người dẫn chương trình tại Đài Truyền hình Việt Nam.

“Vì cuộc sống, tôi rẽ ngang sang nghề khác. Khi tôi quyết định không theo nghề mà mình được đào tạo, bố tôi rất buồn. Bây giờ, sau 20 năm, tôi lại được quay lại với nghề, đó là hạnh phúc rất lớn với tôi. Cuối cùng, tôi cũng làm được điều mà mình luôn đau đáu và điều mà bố tôi mong ước”, MC Anh Tuấn rơm rớm nước mắt hướng về người cha của mình ngay trong khán phòng.

Khi được hỏi về việc sẽ phải sắp xếp công việc dẫn chương trình như thế nào để đảm nhận tốt vai trò Giám đốc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời, Anh Tuấn cho biết: "Gần đây tôi đã rất ít dẫn chương trình rồi, và tôi đang muốn hướng mình đến âm nhạc, quay lại với cái nôi của mình. Trong những ngày vừa qua, tôi ngủ rất ít để cố gắng chuẩn bị cho tất cả việc này. Chúng tôi cũng đặt ra quyết tâm nhất định như thế để làm thật tốt".

Nam MC kỳ cựu của các chương trình âm nhạc Đài Truyền hình Việt Nam cũng chia sẻ, có thể bên cạnh vai trò điều hành, anh sẽ tham gia thi tuyển vào dàn nhạc để chơi nhạc với vai trò là một nhạc công. Trước mắt, MC Anh Tuấn đã từ chối nhiều công việc, vai trò khác để đảm bảo tốt công việc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Lễ ra mắt Hội đồng điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời vào ngày 20/9.

Lễ ra mắt Hội đồng điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời vào ngày 20/9.

Hiện tại, Ban điều hành của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời ngoài MC Anh Tuấn còn có nhạc trưởng nổi tiếng Olivier Fabrice Ochanie và các thành viên sáng lập, nhà bảo trợ… Hội đồng điều hành đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ nhân tài là những nghệ sĩ, nhạc công chơi nhạc cụ ở trong và ngoài nước.

Vào ngày 19 và 20/10, hội đồng này sẽ tổ chức thi tuyển, chọn lựa nhạc công. Hội đồng nghệ thuật xét tuyển nhân sự cho Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời là những nghệ sĩ danh tiếng của thế giới.

Sau khi thành lập Dàn nhạc, các nghệ sĩ sẽ có những buổi tập và có những buổi biểu diễn dài hơi ở nhiều nơi trong cả nước. Hội đồng sáng lập hy vọng, thông tin này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ tài năng của Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.

Trong tương lai, những nhà sáng lập Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ xây dựng nhà hát Opera riêng cho dàn nhạc. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam cho rằng, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa vì cho đến thời điểm này, nước ta chưa có một nhà hát opera nào…

Theo Nguyễn Hằng/Dân trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
163 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
168 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
261 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
299 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
358 lượt xem