19
/
116340
"Thiên thần bóng tối" Jessica Alba coi nghèo khó là ưu thế trong kinh doanh
thien-than-bong-toi-jessica-alba-coi-ngheo-kho-la-uu-the-trong-kinh-doanh
news

"Thiên thần bóng tối" Jessica Alba coi nghèo khó là ưu thế trong kinh doanh

Thứ 6, 10/09/2021 | 14:33:26
1,014 lượt xem

Jessica Alba chia sẻ rằng chính xuất phát điểm nghèo khó đã khiến cô càng có động lực để kinh doanh thành công, giờ đây, cô đã có doanh nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD.

Jessica Alba chia sẻ rằng chính xuất phát điểm không hề khá giả của cô đã khiến cô càng có động lực để kinh doanh thành công, giờ đây, cô đã có doanh nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD.

Nữ diễn viên Hollywood - Jessica Alba (40 tuổi) hoàn toàn tự tin vào hoạt động khởi nghiệp kinh doanh của mình ngay từ bước khởi đầu, giờ đây, cô đã có trong tay doanh nghiệp trị giá hơn 1 tỷ USD.

Jessica Alba hiện là nữ doanh nhân của một công ty chuyên sản xuất các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Tiêu chí của dòng sản phẩm mà Jessica Alba đưa ra thị trường là tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện tại, doanh nghiệp này đã được định giá công khai với giá trị ước tính lên tới 1,44 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh của Jessica Alba khiến cô rất được ngưỡng mộ trong vai trò một nữ doanh nhân. Cô khẳng định tự tin rằng ngay từ đầu cô đã biết việc kinh doanh của mình sẽ thành công bởi cô kinh doanh "từ trái tim", trong khi đó, thoạt tiên, không ai đặt lòng tin vào Jessica Alba, rằng cô có thể kinh doanh sinh lợi.

Khi đi kêu gọi các bên góp vốn đầu tư, Jessica Alba thậm chí đã phải cố tỏ ra... khiêm tốn và trình bày một cách chừng mực, dù trong nội tâm, cô cảm thấy "tự tin hừng hực": "Tôi có một tầm nhìn khoáng đạt với rất nhiều kỳ vọng về hoạt động kinh doanh của mình ngay từ đầu.

Nhưng tôi hiểu rằng mình cần thực tế trong quá trình triển khai. Tôi sớm biết rằng công ty của mình rất nên tồn tại trên thị trường. Điều khó khăn nhất là phải khiến cho kế hoạch khả thi và thực sự được triển khai hiệu quả ngoài thực tế".

Thời gian đầu vận hành doanh nghiệp, Jessica Alba phải dành hết mọi sự chú tâm cho công việc và gần như không còn chút thời gian rảnh rỗi nào cho riêng mình: "Khi ấy, mọi chi tiết nhỏ đều quan trọng đối với một doanh nghiệp mới thành lập. Tôi không ngủ nhiều, làm việc cả cuối tuần và bị ám ảnh bởi công việc".

Thiên thần bóng tối Jessica Alba coi nghèo khó là ưu thế trong kinh doanh - 2

Jessica Alba đã thành lập công ty The Honest Company hồi năm 2012 cùng với một số nhà đầu tư.

Jessica Alba đã thành lập công ty The Honest Company hồi năm 2012 cùng với một số nhà đầu tư. Công ty của cô chuyên bán các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ, các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho gia đình...

Chia sẻ về khả năng để trở thành một nữ doanh nhân thành công, Jessica Alba cho hay: "Tôi rất yêu thích các dữ liệu và con số cụ thể, vì vậy, khi có những người tìm cách dập tắt những kế hoạch của tôi, tôi luôn hỏi họ lý do cụ thể, sau đó, tôi sẽ thu thập các dữ liệu cần thiết để quay trở lại đối thoại với những lập luận vững chắc.

Ngoài ra, trong công việc, cách chúng ta đưa ra thông tin cũng rất quan trọng, nếu ta chỉ biết mềm mỏng và mỉm cười khi đưa ra thông tin, nhiều khi điều đó không đưa lại hiệu quả, đôi khi cần cả một thái độ đinh ninh, chắc nịch nữa".

Jessica Alba cũng chia sẻ rằng chính xuất phát điểm không hề khá giả của cô đã khiến cô càng có động lực để kinh doanh thành công: "Tôi hiểu thế nào là cuộc sống chật vật khi phải trông chờ vào từng kỳ lương để chi trả cho cuộc sống, cuộc sống luôn túng thiếu ấy không hề dễ chịu và vui vẻ chút nào. Vì vậy, tôi có một nền tảng tư duy và động lực sống rất khác, tôi buộc phải tự mình gây dựng con đường cho chính mình".

Jessica Alba khích lệ mọi người hãy dám khởi nghiệp kinh doanh, dám chấp nhận mạo hiểm để tìm ra cơ hội thành công cho bản thân: "Đã có lúc tôi cảm thấy mình chẳng có gì nhiều để mất".

Thực tế, Jessica Alba cũng đang gặp phải nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh bởi doanh số bán hàng của công ty đã sụt giảm trong năm nay, dù vậy, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Jessica Alba vẫn thể hiện sự tự tin rất lớn vào công việc kinh doanh của mình.

Theo Bích Ngọc/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/thien-than-bong-toi-jessica-alba-coi-ngheo-kho-la-uu-the-trong-kinh-doanh-20210909201110796.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
63 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
67 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
151 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
191 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
250 lượt xem