19
/
116320
Sở hữu hàng loạt thành tích "khủng", BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự?
so-huu-hang-loat-thanh-tich-khung-bts-co-duoc-mien-nghia-vu-quan-su
news

Sở hữu hàng loạt thành tích "khủng", BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự?

Thứ 6, 10/09/2021 | 11:32:21
1,008 lượt xem

Sau khi lập hàng loạt thành tích "khủng" cũng như được bổ nhiệm làm đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc về ngoại giao công chúng, liệu BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự?

BTS là nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu.

Hiện tại, tất cả nam giới có thể hình tốt, quốc tịch Hàn Quốc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc từ 18 đến 22 tháng, nhưng các vận động viên đoạt giải quốc tế cũng như các nghệ sĩ, nhạc sĩ cổ điển và vũ công ba lê nam có thể được miễn nghĩa vụ quân sự nếu họ đóng góp danh tiếng ra ngoài biên giới Hàn Quốc.

Trên trang web Cheong Wa Dae, một người hâm mộ BTS đã gửi đơn yêu cầu tất cả các thành viên BTS được miễn nghĩa vụ quân sự bởi những đóng góp của nhóm nhạc này dành cho đất nước, bao gồm cả nỗ lực để cải thiện hình ảnh toàn cầu của Hàn Quốc.

Trong đơn kiến nghị được đăng ngày 16/7, người viết đơn chỉ ra rằng BTS hiện đã có 4 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard, với bài hát mới "Permission to Dance" vẫn tăng vọt trên bảng xếp hạng. Và Cục Quản lý Nhân lực Quân đội đã quyết định chỉ cho phép hoãn nhập ngũ của các thành viên. Tuy nhiên, người viết đơn cho rằng việc đối xử với các thành viên BTS như vậy là không công bằng.

Sau đó, những tiếng nói yêu cầu BTS được miễn nghĩa vụ quân sự đã trở nên rầm rộ hơn trên mạng xã hội sau khi các thành viên được bổ nhiệm làm đặc phái viên ngoại giao công chúng của Tổng thống Moon Jae-in vào ngày 21/7.

Với tư cách là đặc phái viên, các thành viên sẽ tham dự các cuộc họp quốc tế lớn bao gồm cả phiên họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng 9, mang đến những thông điệp và hy vọng cho những người trẻ tuổi trên toàn thế giới.

Đặc biệt bắt đầu từ ngày 9 tháng 9, "việc miễn nghĩa vụ quân sự của BTS" sẽ được thảo luận tại Ủy ban Quốc phòng.

Cuộc họp tại tiểu ban của Ủy ban Quốc phòng Quốc gia sẽ thảo luận về việc có nên đưa các nghệ sĩ văn hóa đại chúng vào diện được miễn nghĩa vụ thông qua các sửa đổi mới đối với Đạo luật nghĩa vụ quân sự hay không. 

Nói cách khác, các thành viên của Ủy ban Quốc phòng đang xem xét liệu BTS có được miễn nghĩa vụ quân sự hay không.

Trước đó, Quốc hội đã quyết định đưa những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật quần chúng có đóng góp nhằm nâng cao địa vị, phẩm giá dân tộc vào diện được hoãn nhập ngũ.

Quốc hội cũng đã quyết định sửa đổi Đạo luật nghĩa vụ quân sự, cho phép các cá nhân được công nhận hoãn nhập ngũ và triệu tập. Sửa đổi này đối với Đạo luật nghĩa vụ quân sự cho phép BTS hoãn nhập ngũ cho đến tuổi 30.

Nếu sửa đổi mới được thông qua, có khả năng BTS có thể được miễn nghĩa vụ quân sự đặc biệt. Trong khi đó, BTS luôn bày tỏ nguyện vọng muốn nhập ngũ. Trong một cuộc họp báo vào tháng 11 năm ngoái, họ nói rằng họ sẽ tuân thủ lời kêu gọi của quốc gia bất cứ lúc nào và họ coi nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ của mình.

Theo Tuệ An/ GD & TĐ

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/so-huu-hang-loat-thanh-tich-khung-bts-co-duoc-mien-nghia-vu-quan-su-HZrL7SI7R.html

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
191 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
200 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
305 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
336 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
393 lượt xem