4
/
99732
Thị trường nước mắm Việt hướng tới mục tiêu sản xuất đồng đều, đảm bảo chất lượng
thi-truong-nuoc-mam-viet-huong-toi-muc-tieu-san-xuat-dong-deu-dam-bao-chat-luong
news

Thị trường nước mắm Việt hướng tới mục tiêu sản xuất đồng đều, đảm bảo chất lượng

Thứ 6, 30/10/2020 | 17:26:05
291 lượt xem

Mỗi năm người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ khoảng trên 200 triệu lít nước mắm, con số này vẫn tăng trưởng đều đặn theo từng năm, có thể nói 99% người Việt đều ăn nước mắm.

Tổng giá trị 6000 tỷ đồng/năm, tốc độ tăng trưởng 13,25% /năm, ngành hàng nước mắm ở Việt Nam tuy đã phát triển khá lâu đời, nhưng theo các chuyên gia vẫn còn khá nhiều tiềm năng để phát triển. 

Không chỉ những dùng thường xuyên mà nước mắm còn là loại gia vị truyền thống không thể thay thế. Ngoài là một loại gia vị, nước mắm còn là thành phần không thể thiếu trong những món ăn Việt Nam và châu Á. Trong thực đơn của nhiều nhà hàng, nước mắm là thành phần vô cùng quan trọng để tạo nên hương vị.

Nhờ sự ưa chuộng của nhiều người tiêu dùng, sau nhiều năm phát triển, ngành hàng nước mắm đã hình thành một số thương hiệu nổi tiếng và các sản phẩm nước mắm rất phong phú như: nước mắm Vạn Vân (Cát Hải), nước mắm Vạn Phần (Nghệ An), nước mắm Nam ô (Đà Nẵng), nước mắm Phan Thiết (Bình Thuận), nước mắm Liên Thành (TP. Hồ Chí Minh), đặc biệt là nước mắm Phú Quốc (Kiên Giang) đang rất nổi tiếng ở trong nước và thế giới.

Thị trường nước mắm Việt hướng tới mục tiêu sản xuất đồng đều, đảm bảo chất lượng - Ảnh 1.

Việc tồn tại song song 2 hiệp hội nước mắm sẽ tập hợp và đưa các cơ sở sản xuất nước mắm vươn tầm thế giới.

Không chỉ nhận được sự ưu chuộng của người tiêu dùng trong nước, mà nước mắm của Việt Nam cho đến thời điểm này đã xuất khẩu sang 20 thị trường trên thế giới, chủ yếu Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Hiện trên cả nước có khoảng 35 cơ sở chế biến nước mắm tham gia xuất khẩu. Tuy nhiên, số lượng nước mắm xuất khẩu là chưa nhiều, sức cạnh tranh còn kém. 

Do sức cạnh tranh chưa đủ lớn, nhiều doanh nghiệp mong muốn đa dạng hóa thêm thị trường, trao đổi kinh nghiệm phát triển sản phẩm bằng việc tập hợp nhau lại. Hiện ở Việt Nam tồn tại song song 2 hiệp hội nước mắm nhằm mục tiêu tập hợp các doanh nghiệp cơ sở sản xuất nước mắm, cùng hỗ trợ hướng đến mục tiêu đưa ngành hàng này phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Trên cả nước có khoảng 783 cơ sở sản nước mắm và gần 1500 hộ gia đình có tham gia chế biến nước mắm với tổng công suất chế biến đạt khoảng 250 triệu lít/năm. Trong đó, có khoảng 270 cơ sở có quy mô công suất từ 100.000 lít/năm trở lên.

Theo VTV

https://vtv.vn/tieu-dung/thi-truong-nuoc-mam-viet-huong-toi-muc-tieu-san-xuat-dong-deu-dam-bao-chat-luong-20201030121902944.htm

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
93 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
176 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
365 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
346 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
816 lượt xem