4
/
99635
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó bão số 9
dam-bao-nguon-cung-hang-hoa-thiet-yeu-ung-pho-bao-so-9
news

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó bão số 9

Thứ 4, 28/10/2020 | 17:46:08
231 lượt xem

Các tỉnh đã triển khai phương án cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, đặc biệt chú trọng công tác dự trữ tại chỗ để ổn định thị trường.

Bộ Công Thương cho biết, trước diễn biến nguy hiểm của bão số 9 cũng như tình hình mưa lũ phức tạp ở một số tỉnh miền Trung, Bộ Công Thương đã thường xuyên liên hệ nắm tình hình, chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh miền Trung triển khai thực hiện theo kế hoạch và phương án cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, đặc biệt chú trọng công tác dự trữ tại chỗ để ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, gây tăng giá hàng hóa đột biến.

Hiện nay, Sở Công Thương tại các địa phương đã tổ chức hình thành các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và bán hàng bình ổn giá tại các khu vực trung tâm huyện, thị xã, thành phố.

Tại tỉnh Nghệ An, Sở Công Thương đang rà soát các đơn vị thực hiện dự trữ đầy đủ các mặt hàng được giao đảm bảo sẵn sàng phục vụ ứng phó với bão số 9. Quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, từ thời điểm bão số 6 đến nay đã phát hiện, xử lý vi phạm 97 vụ vi phạm về hoạt động thương mại, trong ngày không phát hiện vi phạm. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu ổn định.

Sở Công Thương tại các địa phương đã tổ chức hình thành các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Sở Công Thương tại các địa phương đã tổ chức hình thành các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Sau đợt mưa lũ, ngập lụt, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp tục công tác dự trữ hàng hóa. Các chợ truyền thống tại đây đã được khôi phục để cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đã ổn định, trở về mức giá so với trước khi lũ lụt xảy ra.

Tại tỉnh Quảng Bình, hầu hết các hộ kinh doanh đã hoạt động trở lại cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Quản lý thị trường đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, trong ngày không phát hiện vi phạm. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày cho người dân như gạo, muối, trứng, thực phẩm công nghệ, thịt lợn, rau xanh… giá ổn định.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở khu đô thị, chợ dân sinh ở nông thôn tại tỉnh Quảng Trị đã được khôi phục cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu được đáp ứng đầy đủ. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cơ bản đã trở lại ổn định, chỉ có rau xanh còn tăng nhẹ so với trước mưa lũ.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, sau đợt mưa lũ, ngập lụt đã tiếp tục dự trữ hàng hóa. Hàng hóa tại các siêu thị, chợ đầy đủ các mặt hàng để cung ứng phục vụ nhân dân. Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đã trở về mức giá so với trước khi lũ lụt xảy ra. Thị trường Đà Nẵng ổn định, cơ bản giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đã trở về mức giá so với trước khi lũ lụt xảy ra, riêng có rau, củ, quả tăng 2.000 - 5.000 đồng/kg, thịt lợn tăng 5.000 - 10.000 đ/kg do nhân dân tích trữ phòng bão số 9.

Lượng hàng hóa dự trữ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ổn định, giá các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đã trở về mức giá so với trước khi lũ lụt xảy ra. Riêng tại tỉnh Quảng Ngãi, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, từ tối 26/10, người dân bắt đầu mua nhu yếu phẩm dự trữ, sức mua tăng 30 - 40% so với ngày thường. Tuy nhiên, nguồn cung hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Giá cả hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vẫn ổn định. Không xảy ra tình trạng sốt giá, không có dấu hiệu đầu cơ găm hàng gây bất ổn thị trường.

Tại tỉnh Bình Định, giá cả hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định. Quản lý thị trường đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động thương mại để ổn định thị trường, trong ngày không phát hiện vi phạm.

Tại các tỉnh Phú Yên. Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng lượng hàng hóa dự trữ đầy đủ. Giá cả hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vẫn ổn định. Quản lý thị trường đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình hoạt động thương mại để ổn định thị trường, trong ngày không phát hiện vi phạm./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV

https://vov.vn/kinh-te/dam-bao-nguon-cung-hang-hoa-thiet-yeu-ung-pho-bao-so-9-813352.vov

  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
215 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
371 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
274 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
331 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
419 lượt xem