4
/
99406
Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nỗ lực "vượt ải" COVID-19
doanh-nghiep-nganh-hang-tieu-dung-no-luc-vuot-ai-covid-19
news

Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nỗ lực "vượt ải" COVID-19

Thứ 7, 24/10/2020 | 07:49:50
243 lượt xem

Phố đi bộ ở Hà Nội cuối tuần này sẽ thêm phần sôi động với tuần hàng Made in Vietnam, với gần 100 gian hàng Việt ở khu vực Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái tổ.

Tối 23/10, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND thành phố Hà Nội khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Đây là sự kiện cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng trong mục tiêu vượt qua những khó khăn từ tác động của đại dịch COVID-19.

Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nỗ lực vượt ải COVID-19 - Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức đặt tay lên quả cầu, kết nối sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” (Ảnh: TTXVN)

Chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng, 3 loại trái cây bưởi, thanh long và dừa đã được doanh nghiệp xuất khẩu sang EU và hưởng ưu đãi từ EVFTA. Với cú hích từ hiệp định này, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường châu Âu thêm 20%/năm.

"Tân dụng hiệp định để làm đòn bẩy mình phát triển mạnh hơn, quy hoạch vùng trồng lớn hơn, đảm bảo cung cấp hàng tháng cho đối tác bên châu Âu", ông Nguyễn Phong Phú, Giám đốc Kỹ thuật, Vina T&T cho biết.

EVFTA là một điểm sáng cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh COVID-19. Còn với các sản phẩm trong nước, khuyến mãi, giảm giá vẫn là chiến lược được ưu tiên tại thời điểm này.

Trong bối cảnh đại dịch, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” càng minh chứng cho thấy nỗ lực doanh nghiệp - Chính phủ để lan tỏa giá trị hàng Việt.

"Tạo nên một thói quen tiêu dùng cũng như khái niệm lựa chọn hàng hóa Made in Vietnam thay vì hàng hóa nước ngoài. Trong bối cảnh này, chính doanh nghiệp Việt hơn bao giờ hết phải tranh thủ nâng cao năng lực, nâng cao chất lượng để chiếm lĩnh thị trường trong nước", ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương cho biết.

Doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nỗ lực vượt ải COVID-19 - Ảnh 2.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách... Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc.

"Sự kiện sẽ kết nối kinh doanh với sự tham dự của 160 doanh nghiệp Việt, nơi chúng tôi sẽ kết nối doanh nghiệp với các chuỗi cung ứng của chúng tôi cả trong nước và quốc tế. Sản phẩm Việt Nam luôn gây ấn tượng về sự phong phú và khả năng ứng biến, đổi mới của doanh nghiệp", ông Phillippe Broianigo, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam vào 9h sáng 24/10 tại Nhà khách Chính phủ, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa "Tinh hoa Việt Nam"…

Đồng thời, các chuỗi siêu thị của tập đoàn Central Retail như Big C, Robins, Nguyễn Kim, hay Lan Chi... cũng sẽ thiết kế riêng một khu vực trung bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tuần hàng Made in Vietnam, đi kèm với các chương trình khuyến mãi lớn.

Theo VTV

https://vtv.vn/kinh-te/doanh-nghiep-nganh-hang-tieu-dung-no-luc-vuot-ai-covid-19-20201024060349606.htm 

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
287 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
368 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
585 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
548 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
1,005 lượt xem