4
/
95231
Ưu tiên hàng Việt trong bối cảnh dịch bệnh
uu-tien-hang-viet-trong-boi-canh-dich-benh
news

Ưu tiên hàng Việt trong bối cảnh dịch bệnh

Thứ 6, 31/07/2020 | 16:59:50
417 lượt xem

BGTV- Dịch Covid-19 là thách thức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân ảnh hưởng lớn, song cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp sức mạnh mẽ, là hành động thiết thực thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong “cuộc chiến” với dịch bệnh.

Sau hơn 10 năm triển khai, vai trò của thương mại nội địa thông qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng thể hiện rõ tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong nước đã chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đảm bảo nguồn cung, chất lượng và cam kết bán hàng đúng giá niêm yết, tăng cường ưu đãi, giảm giá, không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá. Đây là những việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Các mặt hàng phòng chống dịch Covid-19 được bán với giá ưu đãi tại hệ thống siêu thị CoopMart

Chị Trần Ngọc Mai (phường Đồng Cửa, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Vào siêu thị có đa dạng các mặt hàng từ nhiều nước, tuy nhiên tôi vẫn ưu tiên hàng Việt mình hơn vì giá cả phải chăng, chất lượng rất tốt. Thời điểm dịch bệnh này cuộc sống nhiều khó khăn nên càng phải tiết kiệm chi tiêu, vì thế mà hàng Việt giá hợp lý thật sự là cứu cánh với người dân”.

Cùng chung suy nghĩ với chị Mai, nhiều người tiêu dùng cũng dần tự mình thay đổi thói quen mua sắm trong hoàn cảnh mới, tìm kiếm những mặt hàng phù hợp, an toàn cho sức khỏe gia đình. Và sự lựa chọn chính là hướng về các sản phẩm trong nước với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo, nhất là trong thời điểm dịch bệnh gây ra nhiều biến động trên thị trường. 

Chị Lê Thị Thúy (xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) cho biết: “Đợt dịch trước cháy hàng nước rửa tay rồi khẩu trang bên ngoài, nhưng khi mua ở các siêu thị vẫn có hàng Việt Nam sản xuất giá rẻ, không bị đội giá như bên ngoài nên tôi rất yên tâm, không phải lo tích trữ”.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, MTTQ các cấp trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong các chương trình, kế hoạch tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ hàng trong nước, ủng hộ, chung sức cùng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời dịch Covid - 19.

Các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm luôn dồi dào, người dân không nên tích trữ tránh lãng phí và bất ổn thị trường

Thời điểm này, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh song các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, hàng may mặc Việt Nam phần lớn không biến động về giá, không có tình trạng khan hiếm các mặt hàng thiết yếu. Tại các siêu thị như Vinmart, Coopmart, BigC… người dân cho biết hàng nội địa ở đây giá cả phù hợp, mẫu mã đa dạng, chất lượng không kém gì hàng ngoại, bên cạnh đó các chương trình ưu đãi, giảm giá thường xuyên cũng giúp người dân yên tâm mua sắm.

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang trước dịch bệnh; đồng thời đơn vị cũng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng… Qua đó, giúp các doanh nghiệp ổn định sản xuất, phát triển mạng lưới phân phối, kích cầu hàng nội địa, đặc biệt tới khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa.

Đồng hành, hỗ trợ người dân trong dịch bệnh là cam kết của nhiều doanh nghiệp nội địa

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang tạo ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của nước ta. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của các Bộ, ngành và sự ủng hộ của người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực biến thách thức thành cơ hội, khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên thị trường, ngày càng được nhân dân tin dùng./.

Lê An

  • Từ khóa

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
32 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
48 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
107 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
164 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
189 lượt xem