4
/
91033
Thị trường điện máy rục rịch vào mùa
thi-truong-dien-may-ruc-rich-vao-mua
news

Thị trường điện máy rục rịch vào mùa

Thứ 4, 06/05/2020 | 13:23:21
669 lượt xem

BGTV- Thời tiết bắt đầu nắng nóng, thị trường điện lạnh, các thiết bị làm mát trên địa bàn TP Bắc Giang đã và đang gấp rút nhập hàng về để phục vụ những khách hàng có nhu cầu mua sắm sớm. Các cửa hàng đều dành vị trí ưu tiên để trưng bày các thiết bị điện làm mát với nhiều ưu đãi, khuyến mãi.

Có thể thấy, người tiêu dùng đang bắt đầu quan tâm chọn mua những sản phẩm điện lạnh cho gia đình. Nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng là các sản phẩm chống nóng như điều hòa, quạt mát, quạt phun sương, quạt đá… Bên cạnh đó là các thiết bị phục vụ nhu cầu chế biến, bảo quản thực phẩm phục vụ mùa nắng như: máy xay sinh tố, tủ lạnh, dụng cụ làm kem, máy xay đa năng...

Người dân bắt đầu mua sắm các thiết bị làm mát thời điểm vào hè

Chị Nguyễn Phương Thảo (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) đang tham khảo giá điều hòa tại một siêu thị điện máy chia sẻ: “Dịch Covid-19 vẫn còn nên gia đình tôi vẫn thận trọng, hạn chế ra ngoài, nên phải mua điều hòa để lắp các phòng trong nhà trong dịp hè này, giá hiện cũng giảm nhiều lại có các chương trình ưu đãi hấp dẫn”.

Thị trường hàng điện máy, điện lạnh mùa hè năm nay đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, giá cả để phục vụ đa dạng người tiêu dùng. Trong các dòng sản phẩm làm mát, điều hoà, tủ lạnh, quạt hơi nước… là thiết bị được nhiều người quan tâm nhất vài năm trở lại đây. Đặc biệt, dòng máy điều hoà công nghệ Inverter tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm và hỏi mua nhiều nhất. So với dòng thông thường, các sản phẩm công nghệ Inverter có giá cao hơn từ 25 - 30% nhưng có tính năng tiết kiệm điện khá cao, nhất là khi thiết bị có thời gian sử dụng dài và liên tục, tập trung chủ yếu ở những thương hiệu lớn, uy tín như Panasonic, Philips, Toshiba, Daikin, LG...

Nhiều chương trình giảm giá, hỗ trợ lắp đặt nhằm kích cầu trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Theo khảo sát, hiện loại quạt máy cơ trên thị trường có mức giá dao động từ 300.000 - 2 triệu đồng/chiếc, từ 2 - 4 triệu đồng/chiếc đối với quạt hơi nước, quạt phun sương; 7 - 12 triệu đồng/chiếc đối với dòng máy lạnh, điều hòa thông thường, từ 10 – 20 triệu đồng/chiếc đối với dòng máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter với tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh. Bên cạnh đó, các sản tủ kem, máy làm kem… cũng là mặt hàng được nhiều khách hàng quan tâm trong mùa nắng nóng, các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ kháng khuẩn, diệt khuẩn, tiết kiệm điện… tiếp tục được người tiêu dùng ưa chuộng và có sức tiêu thụ cao. 

Bên cạnh các mặt hàng nhập khẩu, vài năm trở lại đây, các mặt hàng điện tử, điện lạnh mang nhãn hiệu “made in Việt Nam” cũng bắt đầu được khách hàng ưu tiên chọn lựa nhiều hơn bởi giá rẻ, chất lượng không có nhiều khác biệt so với hàng ngoại nhập, đặc biệt với những khách hàng khu vực miền núi, nông thôn. Theo lý giải của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh điện, hiện nay hàng điện tử, điện lạnh nội địa  đều phải sản xuất theo đúng quy trình tiêu chuẩn với công nghệ hiện đại nên người tiêu dùng rất yên tâm sử dụng.

Hàng điện tử điện lạnh Việt Nam chất lượng tương đương với hàng ngoại nhập song giá rẻ được người dân ngày càng ưa chuộng

Anh Trần Văn Hải, nhân viên kỹ thuật điện lạnh chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn các sản phẩm điện lạnh trong dịp hè: “Nếu không thật sự hiểu và tìm hiểu kỹ về các sản phẩm điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa… mọi người không nên mua các sản phẩm cũ, không rõ tên tuổi, nguồn gốc bởi rất dễ mua phải hàng dựng, hàng bị thay vỏ kém chất lượng, mức tiêu thụ điện năng lớn. Nếu có thể nên lựa chọn nơi mua uy tín, có bảo hành và yêu cầu được đổi trả khi gặp trục trặc”./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
51 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
433 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
517 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
727 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
680 lượt xem