4
/
89226
Chống dịch COVID-19: Nhà mạng tăng tốc độ Internet, miễn phí nhiều dịch vụ
chong-dich-covid-19-nha-mang-tang-toc-do-internet-mien-phi-nhieu-dich-vu
news

Chống dịch COVID-19: Nhà mạng tăng tốc độ Internet, miễn phí nhiều dịch vụ

Thứ 6, 03/04/2020 | 11:36:14
504 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và Truyền thông phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân, nhiều nhà mạng cho biết, sẽ giảm cước viễn thông 20% cho các đối tượng an sinh xã hội, nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá…

Nhiều nhà mạng đã nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá. Ảnh: H.Nguyễn

Nhiều nhà mạng đã nâng tốc độ Internet lên thêm 50%, tăng dung lượng sử dụng data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng giá. Ảnh: H.Nguyễn

Tăng data, giảm giá cước

Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, nhằm đồng hành với người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, bộ đã phát động các doanh nghiệp viễn thông thực hiện một số chương trình hỗ trợ người dân. Theo đó, các doanh nghiệp ngành Viễn thông sẽ có các chương trình giảm cước viễn thông với mức giảm lên tới 20% cho các đối tượng thuộc Chương trình hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân của Chính phủ.

Đồng thời, để hỗ trợ người dân làm việc, học tập, giải trí tại gia đình trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, “các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng tốc độ tối thiểu của nhiều gói cước dịch vụ truy nhập Internet cố định lên 50% nhưng không tăng giá, tăng dung lượng sử dụng dữ liệu data của nhiều gói cước lên 50% nhưng không tăng cước” - Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, các doanh nghiệp viễn thông sẽ lắp đặt wifi miễn phí. Đồng thời, miễn cước cho các đối tượng là cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, các tình nguyện viên và các khách hàng tại khu vực cách ly tập trung.

“Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá, giãn nợ cước, tặng dữ liệu, miễn cước sử dụng các nội dung học tập, giải trí, nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau theo từng đối tượng” - thay mặt các nhà mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết.

Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước truy cập dữ liệu cho học sinh, sinh viên và thầy cô giáo khi thực hiện các chương trình học từ xa của ngành Giáo dục và Đào tạo. Hỗ trợ sử dụng miễn phí các giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tất cả 43.000 trường học, 25 triệu giáo viên, học sinh. Miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học… Giá trị của gói hỗ trợ này lên đến hàng nghìn tỉ đồng mỗi tháng, theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đã hỗ trợ Bộ Y tế triển khai hệ thống khám bệnh từ xa đến gần 14.000 cơ sở y tế để giảm tải việc khám chữa bệnh trực tiếp tại bệnh viện. Doanh nghiệp viễn thông miễn phí các cuộc gọi đến 2 đầu số đường dây nóng 19009095 và 19003228 của Bộ Y tế, miễn phí truy cập vào trang web của Bộ Y tế và các ứng dụng phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các nhà mạng đã sẵn sàng

Ông Tô Dũng Thái - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT - nói rằng, đơn vị này sẽ nâng băng thông Internet lên mức tối thiểu 50Mb để đảm bảo nhu cầu làm việc từ xa của khách hàng. VNPT cũng sẽ tặng một số dung lượng data nhất định cho các gói cước để các thuê bao có đủ dung lượng sử dụng trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19.

Nhà mạng này cam kết giảm 20% mức cước trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2020 cho 4 nhóm đối tượng theo chỉ đạo của Chính phủ. “Nếu hết tháng 6, Chính phủ vẫn yêu cầu thì VNPT sẽ tiếp tục đồng hành” - ông Dũng cam kết.

MobiFone chuẩn bị ra mắt gói cước C120 với nhiều ưu đãi đành cho các thuê bao ở tuyến đầu chống dịch. Theo kế hoạch, MobiFone sẽ sớm triển khai gói cước này theo danh sách thuê bao được hỗ trợ mà Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. 

Ngoài ra, MobiFone đang lên kế hoạch tăng thêm data cho các gói dịch vụ của người dùng di động và muốn được triển khai nhanh trong một vài ngày tới. 

Tương tự với VNPT và MobiFone, Viettel đã nâng mức băng thông Internet lên từ 1,5 - 2 lần. Đối với dịch vụ di động, Viettel cũng chủ động nâng dung lượng trên trạm 4G, cơ bản đảm bảo được băng thông để phục vụ cho người dùng 4G di động.

Về dung lượng, Viettel nhất trí với đề xuất tặng dung lượng, có thể là khoảng 50% cho khách hàng.

Theo Thông Chí/Lao động


  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
385 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
474 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
684 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
643 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
1,108 lượt xem