4
/
85326
Xuân về trên làng hoa, nhà vườn vui vì được mùa, được giá
xuan-ve-tren-lang-hoa-nha-vuon-vui-vi-duoc-mua-duoc-gia
news

Xuân về trên làng hoa, nhà vườn vui vì được mùa, được giá

Thứ 5, 16/01/2020 | 08:24:53
570 lượt xem

Năm nay thuận lợi cho việc trồng hoa nên giá thành không biến động nhiều, người dân làng hoa Xuân Quan (Hưng Yên) đang hối hả vào vụ Tết.

Còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên Đán 2020, nhiều nhà vườn tại các khu vườn làng hoa Xuân Quan (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), đang tất bật chăm sóc và xuất bán cây, hoa các loại để phục vụ khách hàng.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 1

Cây thảm nền công trình bán với số lượng lớn dịp giáp Tết.

Những ngày này, khách lái xe ô tô, xe máy, lái buôn tất bật ra vào xã Xuân Quan để vận chuyển cây cảnh và hoa đi các nơi phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Chia sẻ với phóng viên VOV, chị Lý, chủ vườn hoa Lý Trường (Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, hoa và cây cảnh năm nay đang bán rất chạy, nhất là các loại hoa phục vụ công trình như xác pháo, dạ yên thảo, ngọc thảo, cỏ lan chi… Khách mua với số lượng lớn để phục vụ trang trí công trình chào mừng năm mới.

"Ước tính, từ đầu năm tới nay, nhà vườn của tôi thu được khoảng 1 tỷ đồng. Thời tiết thuận lợi, giá cả ổn định, cây cảnh và hoa trồng ra tới đâu bán hết tới đó", chị Lý phấn khởi chia sẻ.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 2

Nhà vườn ở Xuân Quan vui vì năm nay được mùa, được giá.

Tương tự, anh Chuyền, chủ vườn Chuyền Thắm ở Xuân Quan vui vẻ cho hay, năm nay nhà anh trồng được bao nhiêu cây cảnh, hoa thảm, khách đặt mua hết bấy nhiêu. Riêng trong vụ hoa Tết này, nhà vườn của anh cũng đã bán gần hết hàng.

"Năm nay, nhiều khách đặt mua hoa chậu, hoa thảm, hoa treo... Vào thời điểm giáp Tết, các giỏ hoa mini bán rất chạy, đặc biệt là các loại hoa thảm nền được các xe tải đến chở đi liên tục để phục vụ cho các công trình trang trí đầu xuân", anh Chuyền thông tin.

Chủ nhà vườn Chuyền Thắm cũng cho hay, năm nay vườn hồng cổ nhà anh cũng rất hút khách. Trước Tết cả tháng khách đã đặt hàng gần hết, giá cả cũng không đắt hơn năm ngoái mà người trồng vẫn có lãi vì mưa thuận, gió hòa.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 3

Giáp Tết, những gốc hồng đẹp của "lão nông" này đã được khách đặt mua gần hết.

Đáng chú ý, thị trường buôn bán của làng hoa Xuân Quan ngày càng mở rộng, hoa và cây cảnh được cung ứng khắp các tỉnh ở cả 3 miền Bắc, Trung Nam. Với vị trí nằm gần thủ đô Hà Nội và khu đô thị Ecopark nên hiện Xuân Quan cũng đang là thị trường hoa tương đối lớn, sánh ngang với các làng hoa như Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Mê Linh (Vĩnh Phúc)...

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 4

Các nhà vườn nhà trồng đa dạng các loại hoa như hoa hồng, dạ yến thảo, ngọc thảo, phong lữ thảo, trạng nguyên, cẩm chướng, cát tường, đồng tiền, cúc vàng, mâm xôi, thược dược..

Theo khảo sát của phóng viên VOV, những ngày này các loại hoa chậu rất "ăn khách", đặc biệt là hoa hồng, cúc mâm xôi, cúc vạn thọ, đồng tiền, cẩm chướng, thược dược, violet… và các loại hoa treo như phong lữ rủ, cúc chi rủ, dạ yến thảo, ớt cảnh,… Tùy từng kích cỡ và chủng loại mà các chậu hoa có giá khác nhau, trung bình khoảng từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng mỗi chậu.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 5

Gần Tết, xe cộ tấp nập chở cây cho khách từlàng hoa Xuân Quan.

Các loại hoa và cây cảnh ở Xuân Quan có giá thành không quá đắt đỏ, nhiều loại hoa thậm chí còn rất rẻ, có loại chỉ tầm chục ngàn đồng. Giải thích về điều này, chị Lý - chủ vườn hoa Lý Trường cho hay, một số loại hoa như dạ yến thảo và ngọc thảo thời gian quay vòng ngắn chỉ khoảng 2 - 3 tháng, vốn đầu tư thấp nên đa số người dân đều có thể trồng được và trồng khá nhiều. Tỷ lệ cây trồng phát triển tốt tương đối cao, chăm sóc đơn giản,... vì thế, giá thành rất bình dân.

Đối với những loại hoa đắt tiền hơn như phong lan, hoa hồng, mặc dù ở Xuân Quan bán rất chạy nhưng không nhiều nhà trồng vì đòi hỏi vốn lớn, thời gian quay vòng dài, chăm sóc kỳ công, đòi hỏi kỹ thuật cao.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 6

Trồng hoa lan đòi hỏi thời gian quay vòng dài, chăm sóc kỳ công, kỹ thuật cao.

Khách đến Xuân Quan có thể đến thẳng nhà vườn để mua, hoặc ghé qua các "đại siêu thị" hoa, cây cảnh để chọn với đa dạng các chủng loại, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu từ nước ngoài.

Chị Hân, chủ siêu thị hoa cây cảnh Hoàng Kim cho biết, nắm bắt xu hướng thị hiếu của thị trường, cơ sở kinh kinh doanh, bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh của chị đã nhập hàng từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết Nguyên đán.

xuan ve tren lang hoa xuan quan, nha vuon vui vi duoc mua duoc gia hinh 7

Khách đến Xuân Quan có thể dễ dàng chọn cho mình những chậu hoa ưng ý bởi sự đa dạng và giá cả "tận gốc".

Năm nay, khách hàng mua sắm rất đông vì cây cảnh và hoa đẹp, giá lại không cao hơn so với năm ngoái. Hoa lan, đỗ quyên, đào đỏ,... được rất nhiều khách đặt mua. Bên cạnh đó là các loại cây cảnh độc đáo khác như kim ngân lượng, lan quân tử, đào thất thốn, cây kim tiền, hoa trạng nguyên,.. cũng rất đắt khách, chị Hân cho hay.

Nằm ven bờ đê sông Hồng, gần với Thủ đô, làng hoa Xuân Quan trở thành một điểm du lịch sinh thái, mua sắm hấp dẫn của người dân mỗi dịp Tết đến xuân về. Việc chuyển đổi mô hình sản xuất từ trồng lúa, rau màu sang trồng hoa và kinh doanh hoa đang là hướng đi đúng đắn, hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập của người dân Xuân Quan./.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/xuan-ve-tren-lang-hoa-nha-vuon-vui-vi-duoc-mua-duoc-gia-1000398.vov

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
79 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
457 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
539 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
755 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
705 lượt xem