4
/
85232
Săn sale trực tuyến, giải pháp “tiết kiệm” cuối năm
san-sale-truc-tuyen-giai-phap-tiet-kiem-cuoi-nam
news

Săn sale trực tuyến, giải pháp “tiết kiệm” cuối năm

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:59:26
866 lượt xem

BGTV - Không phải chen lấn xô đẩy mà vẫn mua được các sản phẩm hàng hóa với giá ưu đãi nhiều nhất trong năm. Săn hàng “sale” trực tuyền đã và đang trở thành xu hướng từ nhiều năm nay được các tín đồ mua sắm ưa chuộng.

Canh hàng hot mùa “sale”

Thời điểm cuối năm luôn là dịp các sản phẩm may mặc, hàng thời trang, đồ dùng điện tử… giảm giá “cực khủng” nhằm thu hút người tiêu dùng (NTD). Với mức giảm giá từ 30-70% đa dạng các mặt hàng, đây có thể xem là thời điểm người dân mạnh dạn mở ví để tìm cho mình các sản phẩm chất lượng.

Trái với quan niệm “của rẻ là của ôi,” NTD hiện đại với kỹ năng mua sắm cơ bản có thể dễ dàng sở hữu những món đồ chất lượng của các thương hiệu uy tín với giá cả phải chăng, điều này làm nên “sức nóng” của những đợt sale.

Ưu đãi lớn từ các trang mua sắm trực tuyến thu hút khách hàng thời điểm "vàng" mua sắm cuối năm

Anh Vũ Trọng Kiên (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) vừa chọn mua được cho gia đình một chiếc tivi 55 inch thương hiệu LG tại một siêu thị điện máy ở Hà Nội với giá 11 triệu đồng. Săn được giá “hời”, anh Kiên hào hứng cho biết: “Giá gốc ban đầu là hơn 20 triệu, tôi cũng dự định mua cho gia đình từ lâu rồi nhưng vẫn còn lấn cấn vì giá cao, khi biết siêu thị bán giá giờ vàng chỉ có 3 chiếc nên mình canh sát giờ để đặt, hàng về sau 1 ngày mà chất lượng yên tâm, có bảo hành đầy đủ, nếu mua tại một số địa chỉ trong thành phố giá cũng dao động từ 14 – 15 triệu chứ không được rẻ thế này”.

Tại Việt Nam hiện nay, các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, Tiki, Adayroi... cũng thường xuyên tung hàng ngàn sản phẩm cùng các chương trình giảm giá mạnh trong dịp cuối năm. Bên cạnh đó, với sự kết hợp cùng các cửa hàng online, thanh toán qua ví điện tử và dịch vụ giao hàng nhanh… trải nghiệm mua sắm online của khách hàng ngày một được tối ưu hóa và hiệu quả trong thời đại công nghệ số.

Tỉnh táo khi mua sắm ảo

Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi trội của hình thức mua sắm, săn hàng giảm giá trực tuyến, tuy nhiên NTD cũng cần thận trọng, tỉnh táo trước khi “mở ví”. Chị Lê Thu Hà (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang) chia sẻ về trải nghiệm “nhớ đời” khi săn sale trực tuyến. 

“Thường thì các shop giảm giá họ sẽ liên kết với các sàn thương mại điện tử để tung chương trình giảm giá, hôm đó mình có đặt 3 bộ mỹ phẩm, giá 2,5 triệu đồng/bộ tại một trang khá nổi trên mạng, giá gốc họ ghi là hơn 5 triệu. Nghĩ mua được giá rẻ nên ôm cả 3 bộ để tặng người thân luôn, nhưng hàng về tay thì cận date, bao bì móp méo, chưa kể ngoài thị trường giá thật cũng chỉ hơn 2 triệu một chút, cứ nghĩ được giá rẻ mà hóa ra bị hớ” – chị Hà cho biết.

Ngoài chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không ít khách hàng khi mua sắm, săn sale trực tuyến còn gặp phải tình trạng “hàng không giống quảng cáo”, đặt một đằng giao hàng một nẻo… Do đó một số thương hiệu khuyến khích NTD kiểm tra hàng trước khi thanh toán như một hình thức đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi khách hàng, tránh nhận về tay những sản phẩm không như ý muốn.

Với các mặt hàng thời trang, khuyến khích NTD mua sắm trực tiếp để lựa chọn được các sản phẩm ưng ý thay vì đặt hàng online

Có thể thấy, bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn, sự tiện lợi cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xu hướng mua sắm của NTD, đặc biệt trong hình thức mua sắm trực tuyến đã góp phần giúp “bài toán săn sale” trở nên nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Tuy nhiên NTD cũng cần tỉnh táo, lựa chọn tùy mặt hàng, tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng./.

Minh Anh


  • Từ khóa

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài...
11:00 - 25/04/2024
61 lượt xem

'Nóng' với điện

Bộ Công thương vừa có kế hoạch điều chỉnh tăng sản lượng điện cung ứng thêm hàng tỉ kWh trong mùa khô.
08:39 - 25/04/2024
122 lượt xem

Phó thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung cầu, giá hợp lý với mặt hàng vàng

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.
16:20 - 24/04/2024
511 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước ngày mai (25/4) đấu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng SJC, song chưa thông báo giá tham chiếu.
14:32 - 24/04/2024
556 lượt xem

Lo mùa hè thiếu điện, Bộ Công Thương thay đổi một quyết định quan trọng

Bộ Công Thương cho biết tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu năm 2024 là hơn 310 tỷ kWh, tăng hơn 4 tỷ kWh so với quyết định cuối năm...
15:00 - 24/04/2024
753 lượt xem