4
/
72464
Truy xuất nguồn gốc đặc sản Đà Lạt bằng phần mềm quét mã vạch
truy-xuat-nguon-goc-dac-san-da-lat-bang-phan-mem-quet-ma-vach
news

Truy xuất nguồn gốc đặc sản Đà Lạt bằng phần mềm quét mã vạch

Thứ 5, 18/04/2019 | 08:30:59
620 lượt xem

Bước đầu Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ cung cấp mã số mã vạch cho khoảng 100 cơ sở sản xuất đặc sản Đà Lạt...

Nhằm giúp du khách và người tiêu dùng yên tâm sử dụng các sản phẩm đặc sản an toàn, chính hiệu của Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang khẩn trương triển khai đề án truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản bằng phần mềm quét mã vạch.

truy xuat nguon goc dac san da lat bang phan mem quet ma vach hinh 1

Đề án giúp người tiêu dùng truy xuất rõ nguồn gốc các mặt hàng đặc sản của Đà Lạt.

Đà Lạt – Lâm Đồng hiện có 183 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, trong đó phần lớn là sản xuất mang tính thủ công. Thời gian qua, mặt hàng đặc sản Đà Lạt đã bị xâm hại nghiêm trọng bởi nhiều mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ từ các nơi tuồn về Đà Lạt, sau đó gắn nhãn mác, mạo danh thương hiệu đặc sản của Đà Lạt. Việc này gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng uy tín, thương hiệu nông sản Đà Lạt và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Ngô Thanh Sơn, Phó trưởng Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, đề án “Xây dựng cơ sở dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, truy xuất nguồn gốc các mặt hàng đặc sản Đà Lạt” được tỉnh triển khai để chấn chỉnh triệt để tình trạng này. Người tiêu dùng sẽ truy xuất được các thông tin về nguồn gốc sản phẩm thông qua mã số, mã vạch được in trên bao bì sản phẩm bằng phần mềm quét mã vạch tích hợp trên điện thoại thông minh.

“Các cơ sở có nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng thì sẽ được hỗ trợ mã số mã vạch in trên bao bì. Người tiêu dùng tải phần mềm "Scan and Check", từ phần mềm này họ chụp mã số mã vạch trên sản phẩm đặc sản của các cơ sở sản xuất thì điện thoại sẽ hiện lên thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó. Bước đầu Sở Công thương sẽ hỗ trợ khoảng 100 cơ sở sản xuất đặc sản, cung cấp cho họ mã số mã vạch” - ông Ngô Thanh Sơn cho biết./.

Theo Quang Sáng/VOV

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
19 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
398 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
487 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
696 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
652 lượt xem