4
/
72315
"Cõng" hàng lậu qua biên giới Lạng Sơn: Xử lý nhiều tổ chức, cá nhân
cong-hang-lau-qua-bien-gioi-lang-son-xu-ly-nhieu-to-chuc-ca-nhan
news

"Cõng" hàng lậu qua biên giới Lạng Sơn: Xử lý nhiều tổ chức, cá nhân

Thứ 6, 12/04/2019 | 14:21:22
1,165 lượt xem

Sau phản ánh của báo Lao Động về tình trạng vận chuyển hàng trái phép qua biên giới tại Lạng Sơn, văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 đã có văn bản báo cáo kết quả xử lý các cá nhân tổ chức có liên quan. 

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 khẳng định những nội dung báo phản ánh về tình trạng vận chuyển trái phép hàng hóa qua các đường mòn, lối mở khu vực 2 bên cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) và các đường mòn, lối mở thuộc huyện Cao Lộc vào những ngày giáp tết Nguyên Đán Kỷ Hợi là đúng. 

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 đã kiểm tra, xác minh trách nhiệm của một số đơn vị, cá nhân để xảy ra tình trạng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới thuộc địa bàn các đơn vị quản lý. 

Đối với Đồn Biên phòng Tân Thanh, điều động 8 đồng chí đang làm nhiệm vụ tại Đội công tác tại các lán chốt về kiểm điểm trách nhiệm; Tập thể Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm; Đồn trưởng và chính trị viên nhận hình thức khiển trách về Đảng và chính quyền; Phó đồn trưởng quân sự và Phó Đồn trưởng nghiệp vụ nhận hình thức phê bình trước Đảng ủy Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; Các thành viên của Đội công tác nhận hình thức kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Đối với Cục Hải quan Lạng Sơn, phê bình rút kinh nghiệm đối với tập thể, cấp ủy, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh; Kỷ luật với hình thức khiển trách 1 Phó Chi cục trưởng phụ trách công tác chống buôn lậu và Phó Tổ trưởng tổ Kiểm soát Chi cục; Hạ mức phân loại công chức năm đối với Chi cục trưởng và một số cán bộ trong Chi cục. 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 389 huyện Văn Lãng đã kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm đối với Đội QLTT số 9 và Trưởng Ban Chỉ đạo 389 huyện cũng tự kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia có ý kiến chỉ đạo một số Bộ nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn trong việc xuất khẩu mặt hàng nông sản gây ách tắc tại cửa khẩu Lạng Sơn trong thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán. 

Theo Thùy Dung/Lao động

  • Từ khóa

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
9 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
29 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
31 lượt xem

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài...
11:00 - 25/04/2024
116 lượt xem

'Nóng' với điện

Bộ Công thương vừa có kế hoạch điều chỉnh tăng sản lượng điện cung ứng thêm hàng tỉ kWh trong mùa khô.
08:39 - 25/04/2024
172 lượt xem